Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Chevrolet Captiva máy xăng thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Mizu817, 13/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Tình hình là GARA có em captiva máy xăng vào xưởng em í bị như sau: cứ đi thỉnh thoảng bị chết máy đột ngột, đề mãi thì lúc lên lúc ko.Nói chung là lúc đề được lúc không.Mình đã kiểm tra đề và ok, kiểm tra xăng thì cũng ok, khi kiểm tra điện thì máy số 1 không đánh lửa mình đã thay bobin và chạy thử thì xe chạy được 1 lúc thì lại ngỏm.Mình đề kiểm tra thì 4 buj lúc mất lửa lúc không (cả 4 có và mất cùng lúc).Mình đang nghi do cảm biến trục cơ mà phân vân vì nếu hỏng cảm biến trục cơ thì làm sao bơm xăng bơm được(mình dùng thiết bị đo áp xăng và đề áp được hơn 3kg).Các bạn giúp mình với ạ.Mình cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi toyota corola, dynamickhoadongluc .
  2. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    máy báo lổi gì ko cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    821 lít xăng
    Có thể do cọc bình accu lỏng, bạn vệ sinh & siết chặc lại xem sao :)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    máy mình không đọc được lỗi nhưng có hiện đèn báo check và đã xóa hết, nhưng xe giờ thì không nổ được nữa rồi mà cũng ko nổi đèn check nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    Cụ thử kiểm tra lai nguồn của 4 buri xem thế nào và quan trong khi mất lửa 4buri thiq cu thử kiem tra xem mất nguồn hay là tín hieu kich tu ECU
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  6. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    cụ thử thay hộ e con cảm biến cam xem, e trước có làm một em daiwoo đọc chẳng lên lỗi mà đề ko đề nổ được, thay cảm biến cam vào lại nổ phe phé!
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridkhoadongluc.
  7. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    theo e cụ nên vệ sinh lại các zắc cắm xem nó còn tiếp xúc tốt không và kiểm tra lại chân role,cầu trì xem có bị lỏng không nhé!
     
  8. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    cụ kiểm tra xem đủ nguồn ra mô bin không.xem có lỏng hoạc mô ve chộ nào không
     
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ đạp thử ga không lên quá 3500 vòng thì bệnh tắt máy đột ngột đúng là cảm biến trục cơ đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classic, luyen_hybriddynamic .
  10. hatrantri.pci
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    Chán nhề máy của bác k đọc lỗi dc thì cung khó nói. Ai đoán mò như thế bjo. Đề dai công nhận là cảm biến cam. Nhung đây là bị chết máy và cả bỏ máy 1 nữa. Bác nên ktra bô bin day cao áp , bugi. Dòng cap nó còn có 1 bệnh nữa là tác bộ lọc khí xả. Neeua xe chạy dc trên 7000km đạp hết ga k lên dc 3000vong thì bác ktra lại bô xả.chỗ cảm biến oxi đó. Nếu bị tác bác nên xúc rửa đừng đục bỏ k là nổi đèn ckeck đo.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  11. hnbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    anh thử kiểm tra dây ra xung phản hồi agt xem sao ạ
     
  12. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Cái này theo em bác kiểm tra xem nguồn cấp đến bô bin có ko, mát của nó có tốt không hay bị lỏng chỗ nào rồi. tại những hư hỏng đó thì k báo lỗi mà. mình đề cũng có thể kiểm tra được tín hiệu xung ddieeuf khiển IGT nữa. nếu có ddur các yếu tố ddos ko có lửa mới là lạ. lúc ddos ta loại trừ tiếp thôi
     
  13. hnbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    1.anh kiểm tra các đầu dây bobin xem có chập chờn ko ạ
    2. kiểm tra dây và rắc igt và igf
    igt là dây xung ra lệnh đánh lưả
    igf là xung phản hồi nó báo cho hộp biết bugi có đánh lửa, hộp sẽ khiển phun xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  14. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Góp ý với cụ chấn IGF chỉ có ở toyota thôi nhé. Các dòng khác không có ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi born-@toyota corola.
  15. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Những bài viết chất lượng về hiện tượng khó nổ về captiva đã có rất nhiều trên diễn đàn .Cụ tìm hiểu thêm trên diễn đàn nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridgarahungduc.
  16. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Hì em là thợ máy nên điện cũng sơ sơ mơ mơ thôi ạ. Nhưng hôm nay có 1 a ở gara khác đến kiểm tra giúp.A í làm thì em quan sát thấy như sau:Dùng đồng hồ đo điên để chế độ vol, đo lần lượt các giây ở giắc cắm vào bô bin( ở đây là 3 dây).Hình như có 2 dây lên vôn còn 1 dây không lên j hay sao í. Anh í kết luận hỏng ecm và anh í lấy cái dây khác câu trực tiếp từ cái dây không lên vol của giác cắm vào boobin đến cầu chì 40vol(run) của hộp cầu chì.Kết quả bùm 1 phát nổ luôn(nổ ở đây là ok đó ạ).Có bác nào giải thích hộ em là 3 cái dây ở giắc cắm vào boobin là những dây nào không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    C
    Của cụ chỉ bị mất nguồn + đến bôbin đánh lửa thôi, do cầu chì hoặc đứt ngầm. 3 dây đó gồm 1 dây + khi bất chìa kháo điện nấc 2 sẽ có. 2 dây còn lại là 2 dây từ ECU điều khiển ra. Mát nó lấy từ thân bô bin ( bắt vào xe luôn)
     
  18. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Cụ nghiên cíu mạch điện này cụ sẽ hiểu vì sao mất điện cao áp
    2. ECM (ENGINE CONTROL MODULE) : ME7.9.9 (FAM II 2.4D)
    1) BATTERY POWER SUPPLY, GROUND, EI SYSTEM, GENERATOR & CKP SENSOR CIRCUIT


    C7A15301.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817, manh_classic, luyen_hybrid3 tài xế khác.
  19. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    E cũng có ý kiến như 1 số cụ là bác kiểm tra mạch nguồn đến bô bin và kiểm tra cảm biến trục cam nữa.
     
  20. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    #20 Mizu817, 15/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/14
    úi sau khi câu như hôm nay e nói ở trên thì ok.Nhưng khi gọi khách đến trả xe thì lại ko khởi động được như lúc đầu đen quá ạ
    [MERGETIME="1402766373"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402766378"][/MERGETIME]
     

Chia sẻ trang này