Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet chevrolet crui 2010 báo lỗi cảm biến oxi số 2

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 11/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #1 phalaidat, 11/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/2/15
    Về nguyên lý hoạt động

    Cảm biến oxy có chất zirconia ở bên trong để làm nóng cảm biến ,chất này sẽ giúp cảm biến nóng lên rất nhanh và hoạt động tốt hơn trong thời tiết giá lạnh,tăng khả năng kiểm soát nhiên liệu.
    Nguồn sấy nóng được cấp trực tiếp từ hệ thống điện của xe ngay sau khi bật chìa khóa điện ,Ở một vài mẫu xe ,các relay có thể ngắt chế độ sấy nóng trong những trường hợp nhất định .
    Cảm biến oxy thứ cấp được lắp phía bình lọc khí xả sau chính vì vị trí này người ta gọi là cảm biến oxy thứ cấp .Cảm biến này được dùng để kiểm tra sự hoạt động của bình lọc khí xả và cũng được dùng để điều chỉnh tỉ lệ hòa trộn hỗn hợp cháy ,nếu có sự rò rỉ trong hệ thống xả trước cảm biến thì sẽ làm sai chế độ hoạt động của động cơ và ảnh hưởng đến chất lượng khí xả

    Cảm biến này chông có vẻ giống như cảm biến oxy điều khiển động cơ (cảm biến oxy sơ cấp)nhưng tín hiệu mà chúng gửi về lại khác nhau ,tín hiệu cảm biến oxy sơ cấp điều khiển động cơ dao động trong khoảng 0,2 đến 0,8V (một hoặc nhiều lần trong một giây )với cảm biến oxy thứ cấp khi bình lọc khí xả nóng thì tín hiệu của cảm biến này rất chậm và tín hiệu điện áp cấp về ECU thường cao hơn có thể lớn hơn 0,8V, có lúc dao động lên đến trên 3V hoặc điện áp cấp xuống dưới 0,2V trong vài giây thậm trí là 1 phút ,khi chuyển sang chế độ cao thấp ,tỷ lệ hòa trộn có thể thay đổi chậm nếu so sánh với cảm biến oxy sơ cấp, các điều kiện trên là bình thường và không cần phải thay cảm biến oxy

    Nếu cảm biến hỏng thì mã lỗi hỏng hóc sẽ được phát ra và giá trị data lúc này là 2,06V và không thay đổi trong suốt quá trình hoạt động của động cơ

    Cảm biến oxy điện trở mạch sấy khi lạnh là 21 ôm khi nóng là 11 ôm

    crui 5.jpg

    Mã ;lỗi hỏng

    crui 4.jpg

    Tín hiệu không thay đổi khi cảm biến hỏng

    crui 3.jpg

    tín hiệu làm việc bình thường sau khi thay cảm biến

    crui1.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007, trainghe87@, Phạm Vỵ4 tài xế khác.
  2. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Năm ngoái em với Luyện cũng thay 1 con đời này,k tin đc là nó lại chết oxy sensor 2 vì xe mới anh ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  3. nguyenmanhhao93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    584 lít xăng
    cám ơn cụ nhiều, như này thì dễ bắt bệnh hơn rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Hình như 2 cái ảnh đồ thị bị lộn vị trí thay với chưa thay cho nhau hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Khi hỏng dù bác đạp ga hay không điện áp vẫn mặc định là 2,06V và không thay đổi kèm theo lỗi

    sau khi thay xong không còn lỗi và điện áp thấp xuống còn 0,00V khi nóng trong vài giây nó lại dao động lên .do máy ảnh chụp lúc nó ở 0,00V lên dạng sóng không thay đổi
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. ntdhd86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    mình làm con camry 2010 báo lỗi mạch cảm biến oxy 2.hiện lỗi check động cơ!cảm biến oxy 1 có lúc báo 1,03 v!cảm biến oxy2 báo trên 3v!không biết có con nào cần thay ko?xử lý như nào hết bệnh!?xóa lỗi chạy 1 thời gian lại báo lỗi!theo bác em nó bị làm sao vậy?!
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ lập bài mới nhé anh em sẽ giúp cụ
     

Chia sẻ trang này