Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Chevrolet Cruze LS 1.6.. Hệ thống làm lạnh gặp sự cố..( cứu )

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi daotaygacm, 27/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    #1 daotaygacm, 27/5/13
    Last edited by a moderator: 27/5/13
    Chào các cụ, tình hình là ông anh có chiếc Chevrolet Cruze LS 1.6
    đã đi được 6 tháng nay..Nhưng dạo nay khoảng 3 tuần nay có hiện tượng như sau. vào buổi sáng hoặc chiều thì không sao,
    nhưng cứ buổi trưa mà lăn bánh trên đường bật máy lạnh lên, thì ôi rồi chỉ lạnh được khoảng 30 phút thôi thì không còn tý hơi lạnh nào hết,,,nóng như đi xông hơi..nhưng chỉ cần tắt đi rồi chờ khoảng 15 phút bật lại thì sử dụng được khoảng thời gian như vậy nửa...đã đem xe ra trạm bảo hành để kiểm tra, thì họ báo hệ thống hoạt động bình thường...sau mấy lần kiểm tra thì hôm nay buổi sáng đi bật máy lạnh lên thì được khoảng 2 giờ động hồ thì tiếp tục bị...
    Em nghi là ga trong bình bị yếu không biết có phải như vậy không các cụ ( vì cứ tắt đi thì lại được, em nghỉ là tắt đi thì nó sẻ hồi ga lại..) cụ nào giúp em tìm nguyên nhân của hiện tượng này tý nhé...em cám ơn nhiều..

    [​IMG]
     
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    dàn lạnh bị đóng đá rùi cụ ơi lắp thêm cảm biến ngắt lạng đi cụ nhé
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Em đưa xe ra trạm, nó kiểm tra xong và báo hệ thống lạnh hoạt động bình thường không vấn đề gì cụ ạ..thế mới bực chứ...
     
  4. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cắt một dây cảm biến của nó phía dnf lạnh đó đấu thêm song song với nó bằng cảm biến cơ là ok liền cụ ạ sau đó chỉnh nhiệt độ ngát lốc từ 4 đén 7 độ dòng này hay bị vậy nắm đó
     
  5. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    MÌnh không có cách nào chỉnh lại như ban đầu của nó hả cụ.
     
  6. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Đúng vậy nhiều khi đỗ tại chỗ kiểm tra không bị đâu cảm biến nhiệt độ dàn lạnh nó chập chờn mà nhiều lúc đi trời nắn là bị liền ,khi bị cụ để ý óng điều hòa thấp áp phía khoang động cơ đóng đá hết cụ ạ khi bị bật giá to sẽ ù vá tắt đi một lúc bật lại thì lại mát cụ ạ
     
  7. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Hì em cám on cụ nhé...như vậy là giờ chỉ việc ráp thêm cái cảm biến nửa thôi là được đúng không cụ..
     
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Có đấy cụ mua cảm biến mới lắp lại là được nhưng không bền đâu và lại van đít lốc điều chỉnh lưu lượng bơm phía dưới lốc ở gầm xe đó cụ khi nhiệt độ đủ lạnh nó phải cho bơm lưu lượng ít đi nhưng giờ thì nó không tự điều chỉnh được.
     
  9. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Chưa hẵn là dàn lạnh bị đóng đá cụ ạ ! như chủ toppic nói buổi sáng và buổi chiều bật không sao,thì khả năng bị đóng đá là cực thấp,nếu xe rơ le nhiệt không ngắt thì thời gian thời tiết mát đấy là dễ bị đóng đá nhất vậy trường hợp đóng đá có thể bỏ qua.quả này khả năng là áp suất cao quá lóc ngắt,tắt đi một lúc áp suất trở về ổn định lóc đóng lại bình thường.cụ kiểm tra quạt két nước $ dàn nóng có chạy không ạ,kiểm tra áp suất thực tế em nó ra sao và xem em nó có chạy đủ 2 tóc độ không ạ.
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ ra chỗ sủa tủ lạnh mua lấy một cái 150 ngàn rồi về mở cốp bên trái tìm cái dây nó chui vào dàn lạnh đó cắt lấy một dây trong hai dây đó và cắm dâu cảm biến nhiệt vào trong phía sau dàn rồi điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp cụ nhé.
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Chẳng qua lúc đó máy lạnh còn hoạt động tốt thôi ,cụ chạy chừng nào hết lạnh đừng tắt máy vào kiểm tra luôn sẽ ra bệnh, hộp điều khiển nhiệt độ này hỏng rồi, hãng thì chỉ thay mới hộp , chứ không gắn tecbetta tự ngắt cụ ra ngoài thợ lạnh họ sẽ làm cho cụ,
     
  12. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    có thể còn nhiều nguyên nhân khác nũa phải không cụ nhung dòng này hay bị như vậy còn muốn biết có chính xác hay không khi bị cụ áy kiểm tra xem ống thấp áp có đóng đá không đã ,và khi bị bâtf gí sẽ rất ù còn lọc gió điều hòa chác cụ ấy đã kiểmtra rùi
     
  13. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    nếu bị đóng đá thì đương nhiên là nó sẽ mất gió và quạt sẽ chạy kêu ù ù rồi.:D
     
  14. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Bác ơi đấu thế nó không báo lỗi ạ. ma em vẫn không hiểu bác đấu thế nào, em kem phần điều hòa lắm mong bác chỉ bảo
     
  15. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng

    Em đã lấy xe, cho nổ 3 giờ đồng hồ không chạy thì không hề có vấn đề gì cụ à...nhứng cứ chạy là bị...lúc đầu thì chỉ bị buổi trưa thôi, qua mấy lần kiểm tra thì bây giờ sáng chiều gì đều bị cả...nhưng xe không chạy ( không tải ) thì vẫn oke..
     
  16. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    đem xe tới chỗ bảo hành cụ à, nếu xe hết bảo hành thì làm sao cũng được-nếu mình sửa nó không bảo hành các phần khác luôn đó- mình là thợ sửa xe cho khách còn bảo hành được còn hãng bán xe cho mình cả đống tiền mà lơ mơ vậy sao được- cụ mail hay a lô cho hãng đi.
     
  17. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Bị đóng băng giàn thì phát hiện rất dễ! Mở capo lên nếu thấy phủ tuyết hoặc khi mất thì quạt sẽ ù, có hơi lạnh tỏa ra dạng khói, nhìn thấy rõ! Nhưng giữa trưa mà đóng băng trong khi sáng ra ko bị là hơi khó xảy ra!
    Ở đây em sợ khả năng là hệ thống giải nhiệt có vấn đề, quạt có chạy tốt không? áp cao có chạy tốc độ cao ko?
    Và nhiệt độ ngoài trời lúc đó báo là bao nhiêu?
    Tốt nhất cụ nên bảo chủ xe đánh xe vào trung tâm điện lạnh kiểm tra vào đúng giữa trưa, lúc đó bắt bệnh nó dễ hơn!
    Xong rồi cụ nhớ báo cáo a em với nhé! :D
     
  18. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng

    Chào cụ, như phía trên em đã trình bày..Xe đã đưa ra hãng kiểm tra 4 lần rồi, em bực quá, tính tự tay làm luôn cho xong chứ đưa ra hoài mà không hết bực quá cụ ạ...đưa ra, kỹ thuật đưa xe vào kiểm tra cho đã rồi đưa ra báo xe hệ thống không có vấn đề gì hết hoạt động ổn định cụ ạ\
     
  19. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    @daotaycm cụ mai gọi cho cụ [MENTION=191553]lehuyvu79[/MENTION] ngay biên hòa cho cụ kiểm tra nhé !
     
  20. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Cụ cho em cái số phone nửa chứ cụ..em cám ơn cụ nhé...
     

Chia sẻ trang này