Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet [Chevrolet] Hổi về máy lạnh ô tô nhà em có vấn đề !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi longvongauto, 27/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Chào các bác lái xe trên O-H!
    Em mới mua một con xe chervlet chạy được 20.000 .
    Xe em có hiện tượng khi mới nổ máy chạy ( nhât là khi máy nguội hản ) bật điều hoà ở khu vực lốc lạnh có tiếng kêu rè rè , chậy vài phút ở tốc độ xe trên 40 km , tốc độ ổn định thì hết kêu , khi giảm ga đạp phanh tốc độ nhỏ hơn 40 km /g lại kêu.
    Khi máy nóng rồi thì hiện tượng này ít hơn .
    Em thử nhiều lần tắt máy lạnh khi đang kêu rè rè thì lại hết kêu cho dù đang chạy chậm .
    Em xin các bác chỉ giáo hiện tượng này là sao , có phải do lốc lạnh không ạ ?
    Rất mong các bác cho chút tư vấn , thành thật cảm ơn !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    lốc kêu rè rè có thể là do bi của puly bác ạ, Chứ còn mới thế em nghĩ lốc chưa thể kém và kêu được. Tiện thể kiểm tra luôn dây curoa có nỏng ko bác nhé! Bởi vì khi vòng tua lên bi sẽ chạy nhanh hơn,trơn hơn thì sẽ mất đi tiếng kêu!
     
  3. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    cụ thương cho trót giải thích chỗ này hộ thằng em tý ạ ! cảm ơn cụ !
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #4 thanhthe_2015, 27/4/12
    Last edited by a moderator: 27/4/12
    trong puly có 1 cái vòng bi bác ạ,để puly có thể quay trơn trên 1 trục nằm ngang.khi bi vỡ hoặc chầy xước sẽ dẫn đến hiện tượng masat của vòng bi, bình thường khi ko bật điều hòa puly sẽ chạy ko tải, nhưng khi bật điều hòa> lốc chạy > có tải và puly kêu, lâu dần sẽ gây chầy xước và càng kêu! Tốt nhất bác nên mang đi kiểm tra đi! Thợ sẽ tháo ra và kiểm tra để xử lý cho bác! nhẹ thôi mà! bác cố gắng chịu khó vệ sinh bảo dưỡng định kỳ là hệ thống điều hòa sẽ bền và lạnh tốt!
     
  5. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Hiện tượng này chỉ xảy ra ở lốc santic.Chỉ cần nháy ga là hết kêu.Châm thêm dầu vào là được.Có điều thằng này chạy lốc pítong,hay là bị chế lốc rồi.Các loại xe dùng lốc santic: crola 1.3 đời thấp,mitsubishi joly, mazda,....Nói chung là lốc 212 hoặc 218.Hơi kêu tý thôi nhưng ko sao đâu
     
  6. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Theo hiểu biết của Mình thì lốc này dạng Galê, đang bơm ly tâm giống bơm trợ lực. Khi chạy tốc độ chầm chừng, khe rảnh của thẻ lâu ngày có độ hở nên thẻ va đập vào khe tạo ra tiếng kêu đó. Châm dư nhớt 1 chút cũng giảm tiếng kêu đó. Tiếng kêu đó không thể khắc phục được hoàn toàn.
     
  7. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    theo bác mô tả thì nếu kêu puly, không bật điều hòa nó cũng kêu mà bác
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đó là lý do thứ nhất, còn lý do thứ 2 chính là cái mặt hít lốc, bác thay mặt hít đi đảm bảo ok!
     
  9. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cụ tháo look ra vệ sinh và kiểm tra xem ,nếu thiếu nhớt cụ cho thêm vào khả năng sẻ giảm tiếng kêu ,cái này không phải kêu ở bạc đạn buly hay mặt hít đâu cụ ,mà nó kêu ở trong look đó
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Mới chạy được 2 vạn thì em nghĩ chưa chắc đã hỏng lốc. Chỗ em nhiều con thay mặt hít là ok mà bác! hiện tượng ko khác gì luôn! Tất nhiên cũng có con lốc kêu phần cơ nhưng tỉ lệ ít hơn vấn đề mặt hít! Đó cũng chỉ là vấn đề thường gặp và em cũng phán thế thôi! Còn thế nào thì bác chủ xe nên đưa đến gara kiểm tra sẽ ra kết quả. Bác nhớ cho bọn em thông tin khi có kết quả nhé!
     
  11. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Kêu má hít thì cho nó tý nước im luôn.khô nước nó lại kêu.Vấn đề là tốc độ ổn định thì hết kêu.Đảm bảo cho nó tý dầu im mồm luôn
     
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e nghĩ con này bị kêu do cơ lốc là đúng hơn!loại lốc dùng thanh ly tâm như bác thinhnhan nói là đúng đó!khi đi nhanh hoặc ga to =>thanh ly tâm áp sát và không bị lắc rời rạc=>tiếng kêu giảm.
     
  13. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Theo mô tả của các bạn thì đây là lốc loại cánh gạt xuyên tâm. Như vậy với hiện tượng trên thì nguyên nhân như các bác Hieudienlanh, Thinhnhan và Anhbinhpro giải thích là hợp lý và thuyết phục rồi. Còn các giải thích khác nhiều khi cùng một hiện tượng kêu ở khu vực lốc có thể do bi hoặc côn từ, nhưng trường hợp cụ thể này nới mô tả của chủ xe thì tiếng kêu là do khe hở giữa cánh gạt và rãnh đặt nó là chính xác.
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    theo lý thuyết thì các bá chém thế là hết sạch bệnh rồi . nhưng bác chủ xe nên ra gara cho thợ kiểm tra kĩ rồi để họ phán cho chắc. mấy hôm trước em làm cá mập cũng đóng lốc thì kêu o o. tắt AC đi thì im như thóc.khách bảo thay lốc nên em cũng không kiểm tra kĩ lại.thay lốc mới vào kêu y nguyên như trước.nhuc như con trùng trục.kiểm tra lại thì kêu bi máy phát.có thể có bác sẽ không tin nhưng em đảm bảo đáy.thế mới nói đừng chủ quan mà phải kiểm tra kĩ đã.mà lạ 1 điều là dây máy phát và điều hòa riêng biệt chứ.thay bi máy phát xong thì im luôn.chúc các bác không bị nhục như em nhe
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này