Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Chevrolet Spark 2007 ăn dầu, khát nước cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi KingLove, 8/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Chào các cụ!!!
    Hôm nay em gặp một em Spark đời 2007 bị bệnh như sau :
    - Nổi đèn check
    - Ăn nhiều dầu bôi trơn , có khói đen nhẹ khi đạp mạnh chân ga.
    - Uống rất nhiều nước ( là taxi đi 1 ngày 1 đêm hết 1 lít nước làm mát)
    Khi đem đến sờ đường ống có hiện tượng nước sôi.

    Các công việc đã làm :
    - Đọc mã lỗi -> chết cảm biến oxy -> đã thay thế
    - Bổ máy , kiểm tra xecmang -> thay thế
    - Quan sát bên ngoài các đường ống, ko phát hiện rò rỉ..

    Mong các cụ giúp đỡ!!!E xin cảm ơn.
     
  2. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cụ King ơi mã lỗi báo là gì ạ cụ cho em học hỏi với tại sao lại thay cảm biến oxy vậy cụ
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Cái này e cũng ko được trực tiếp sử dụng máy. Chỉ biết là mã lỗi liên quan đến cảm biến , và khi thay thế thỳ hết ko còn hiện đèn check nữa cụ ạ..
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Vai két nước có hiện tượng j hay k Dũng. Bọn taxi hay chảy vai két nước lắm, nhìn vai nó trắng ra thì em quang tèo rùi
     
  5. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Đã quan sát kĩ, két nước vẫn bình thường anh ạ..
    Ko hiểu nước đi đâu mà hết nhanh như vậy..
     
  6. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    thay cảm biến oxy vs thay xecmang là khắc phục được lỗi ăn nhiều dầu bôi trơn chưa King.?
    Và đã tìm được vì sao nó uống nhiều nước chưa?
    Hồi đáp nhanh nha
     
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Bình nước làm mát máy chỉ được đổ tới vạch max nhé, đổ nhiều quá khi máy nóng, nước sẽ tự động bốc hơi, còn ăn dầu khi đã thay xecmang mới, vẫn ăn dầu ở khoảng thời gian đầu thay xecmang. Còn từ 3,4 đổ đi nếu vẫn ăn dầu, nên kiểm tra lại phớt git, xecmang. Còn hiện tượng có khói đen nhẹ, là do ăn xăng, cắm máy đọc ra cảm biến khí thải như vậy là ok rồi.
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Tham khảo qua ý kiến của mình đi nhé, có thông tin gì nhớ ném đá lại nhé
     
  9. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    bạn nhìn kỹ xem cổ nước ba choạc có bị rò gỉ ko?
     
  10. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    quạt làm mát có chạy ko bác
     
  11. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Mới chỉ thay thế, chưa sửa xong máy, chưa chạy thử nên chưa biết đã khắc phục được chưa?
    Vẫn đang tìm nguyên nhân uống nhiều nước cụ ạ.

    Ok cụ.E sẽ lưu ý điều này..Tks cụ đã góp ý.

    Ko cụ ạ..E đã kiểm tra..ko thấy có hiện tượng rò rỉ.

    Vẫn chạy bình thường cụ ạ .
     
  12. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    quanh máy không thấy ướt chỗ nào hả cụ?
     
  13. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    E quan sát kĩ ko thấy đường ống hay chỗ nào rò rỉ cả, nếu nó uống nước thỳ cái đấy là cái kiểm tra đầu tiên chứ ạ!!
    E cũng chưa hiểu tại sao lại uống nhiều nước vậy!!
     
  14. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    vâng, cụ cứ làm máy xong rồi thử đã, e chờ theo dõi
     
  15. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    #15 sirduyduc, 8/3/13
    Last edited by a moderator: 8/3/13
    sôi nước thì có nhiều nguyên nhân lắm, có thể trước khi thay xéc-măng bổ máy, máy con này đang bị yếu, khi xài thêm tải như điều hòa dẫn đến động cơ bị quá nhiệt làm sôi nước.
    còn một khả năng nữa là do giàn nóng điều hòa, bụi bẩn bám vào khiến tắc két, quạt làm mát hút ít gió hoặc quạt có thể không chạy nếu xe đi chậm hoặc đi lùi, taxi chạy trong thành phố thì việc bò từng mét là thường xuyên.
    vấn đề nước làm mát đi đâu mà hết nhanh thế? cụ nói quan sát két nước rùi, bình thường, nhưng mà cứ tháo két để thử áp cho chắc, vì nhiều khi nó rò rỉ nhỏ nhưng nước rò đến đâu bị cổ bô làm bốc hơi luôn. xem cả đường nước dẫn vào để sưởi ấm của hệ thống điều hòa,rò rỉ ở đây thì quan sát sơ bộ không thể biết được. giàn nóng có bị thủng không? kiểm tra gioăng quylat xem có vấn đề gì không, như vết nứt kiểu chân chim chẳng hạn.
    trở lại vấn đề nước có hiện tượng sôi như cụ nói, tức là động cơ bị quá nhiệt, khi đó van áp suất ở nắp két sẽ tự mở để đẩy áp ra ngoài tránh nổ đường ống, nếu động cơ bị nóng thường xuyên thì nước hao theo đường này là rất có khả năng.
     
  16. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nước sôi ăn dầu mà lúc bổ máy có bị thổi roang không ạ. bác đã thử kiểm tra các đường ống nước có bị ôxi hóa hay bị tắc không ạ cả két làm mát nữa, thông thường làm những nguyên nhân này trực tiếp can thiệp dể biết hơn king ạ . ăn dầu cũng có nhiều nguyên nhân hay dùng thực tế đã quan sát mà chém mạnh nhé
     
  17. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    hao dầu thì chỉ có 2 trường hợp: rò rỉ dầu ra ngoài hoặc do máy ăn dầu. nguyên nhân máy ăn dầu thì một là qua đường xéc măng, hai là qua phớt ghít. kiểm tra nguyên nhân do đường nào thì các bác thợ quá rành rùi. các cụ ở xưởng đã đè ngửa ra thay xéc măng tức là đã tiến hành đo áp rùi, và đã loại bỏ nguyên nhân hở phớt ghít. giờ mà vẫn tiếp tục hao dầu thì chỉ có thể là thay xéc măng không chuẩn, khi lắp không đúng kỹ thuật (chiều lắp bị ngược,lắp không so le các miệng xéc măng, hoặc lắp miệng trùng ắc piston).
     
  18. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Cảm ơn các cụ!! Ngày mai nhà cháu sẽ kiểm tra.
    Có kết quả gì nhà cháu sẽ thông tin lại ạ!
     
  19. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Hao nước có thể ro rò rỉ ra ngoài cũng có khi ro thổi doang, xôi nước, nước bị đẩy ra ngoài theo bình nước phụ bác xem bình nước phu có dâng không biết ngay.
     
  20. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    ở dưới đèn pha bên phụ có một đường ống nước nó cũng hay bị rò rỉ, cụ kiểm tra thử xem
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này