Đang tải...

Thảo luận Chia sẻ khinh nghiệm đại tu động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 7/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Ngày hôm nay chúng tôi đã đại tu một cái động cơ dầu và gặp vấn đề nên đã rút ra
    được một kinh nghiệm và muốn chia sẻ cùng các bạn



    -Vấn đề như sau:Quay cốt máy cứng không quay được
    -Dự đoán ban đầu:Cong xuppap
    -Giai đoạn tháo:Chúng tôi nghĩ là cong xupap vì vậy đã tháo nắp máy ra và đại tu lại luôn
    nhưng vấn đề xảy ra là trong quá trình tháo buly cốt cam do không để ý và bị gãy một
    cái cò mỗ của máy 3 nguyên nhân ban đầu là do cam đội cò mỗ quá cứng dẫn tới gãy
    sau một hồi chúng tôi cũng đã tháo được buly cốt cam và tháo nắp máy
    -Sau khi tháo:
    thấy một con bulong nằm trên đầu pittong máy 3 còn xuppap vẫn bình thường không sao

    Vậy nguyên nhân đã rõ do con bulong mà:
    -Thứ nhất :quay cốt máy không được
    -Thứ hai :vì con bulong nằm dưới xuppap(ở máy 3) vì vậy khi tháo buly cốt cam con đội bị ép dẫn tới bị gãy

    Kinh nghiệm rút ra như sau:
    -Khi cốt máy cứng không quay được thì một là bị cong xuppap hai là có vật lạ rớt vào trong xylanh
    -Trong trường hợp đó: khi tháo buly cốt cam cần chêm cẩn thận tránh ép lực trực tiếp lên con đội
     
  2. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tôi còn gặp trường hợp đại tu động cơ kỳ quặc như thế nàyl:
    trong khi chờ vật tư để đại tu động cơ ( cỡ 2 tháng ),tiện thể tháo luôn két nước đi thông.Sau khi đại tu đ/c xong thi cứ bị sôi nước,tím mãi mới ra nguyên nhân?
    do không bịt ống két nước , chuột vào làm tổ ở phía trên két , khi lắp đ/c chuột bố mẹ bỏ con cái lại chạy thoát , tắc két nước , sôi nước....hi...hi
     
  3. vanson8790
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    đây đúng là kinh nghiệm hay
     
  4. supperdream+
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    đúng là nhiều khi thợ máy cũng phải bó tay. Hjhjhj, thật là nhức đầu vì luôn bị những nguyên nhận ky quặc.
     

Chia sẻ trang này