Đang tải...

Thảo luận Chia sẻ kinh nghiệm bắt bệnh nhạy cảm của điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ykmlhanam, 20/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Các pro ơi!có thể chia sẻ cho em cách bắt bệnh của van và lốc không?
    em vẫn hơi mù mờ về vấn đề này.hôm nọ gặp một em Santafe 2008.xe không lạnh được.áp suất hạ áp và cao áp không chênh lệch nhau là mấy.hạ áp 4,5k.cao áp 7k.em không biết là nó chết van tiết lưu hay chết lốc nữa!mong các pro giúp em!:9::9:
     
  2. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Van tiết lưu thường khi hỏng là tắc hẳn.Còn muốn kiểm tra thì chỉ cần tháo đường hạ áp ra-nổ máy - câu thẳng điện cho lốc chạy.Bịt tay vào đường ống sau đó thả ra.Nếu thấy hơi mạnh là lốc còn nén tốt.nếu chỉ thấy hơi xì là tụt hơi - bỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    đó cũng là một cách!nhưng với loại lốc cánh gạt thì em thấy không khả thi lắm đâu bác ạ.thử như thế thì lốc hay bị kêu
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdungtandienoto.
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Y hệt con Sportage của em hôm trước rồi.Nó có Van điện hay van cơ khí hả bác.Loại này dùng lốc thông minh đấy ạ ,cái van đó sẽ điều khiển độ nghiêng đĩa chéo bên trong ,độ nghiêng đĩa chéo đó sẽ quyết định hành trình của 6 piston.Theo em thì trong trường hợp nào đó cái van đó kẹt hoặc bị điều khiển sai.độ nghiêng đĩa chéo không đạt thì sẽ gây hiện tượng áp xuất nén không đạt.SantaFe đâu có dùng lốc cánh gạt.Bác nên bổ lốc ra xem bên trong có vấn đề gì không.Em đoán 6 piston bằng fip bên trong đã có hiện tượng xước đầu.Tháo ra sẽ có mạt xám và đó là nguyên nhân gây kẹt van.
    Có gì thông tin lại gấp bác nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Santafe 2008 là dùng lốc có bôn mà bác,còn đời cao hơn thì em chưa gặp.Sportage dùng lốc không bôn nó điều khiển bằng van đít như bác nói thì bị kẹt van đít rồi.có thể tháo lốc xuống vệ sinh toàn bộ lốc và thay van đít mới là ổn còn triệt để hơn thì thay lốc mới.ý của em ở đây là các bác thảo luận giúp em làm sao bắt bệnh chính xác nhất của tất cả các loại xe về bệnh của van và lốc(lốc kém hay chết van)trong tình trạng áp suất của hệ thống khi hoạt động gần bằng nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Sportage xài lốc vừa có Bold vừa có van điện ,Forte thì vừa có Bold vừa có van cơ.Thường nếu vì lý do kẹt van gây hiện tượng không điều khiển được áp xuất ,chắc chắn các piston sẽ bị ảnh hưởng.Theo em là nên thay cho đảm bảo.Vì van đó chỉ cần vệ sinh là lại dùng dược ,nhưng chỉ 1 thời gian ngắn là lại kẹt do các piston fip rất dễ mòn theo các vết xước cũ.Chứ bản thân cái van đó ,em chưa thấy con nào bị hỏng cả.Còn để xác định nguyên nhân ,thì ta dựa vào hiện tượng như bác vừa nói đó ạ.bật AC nhưng không lạnh ,cao áp và hạ áp không chênh lệch nhau là mấy...
     
  7. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    vâng rất cam ơn anh!em vừa thay tất rồi!lốc + van tiết lưu mới!lạnh buốt.ông chủ xe vừa gọi cho em,đang bị viêm họng!hyhy
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  8. sondienlanhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    các bác nào biết nguyên nhân vì sao hệ thống lạnh của kia moning đời 2008
    1. nạp ga vào thì lạnh nhưng không được bao nâu lạ hết lạnh (khoảng 30 ngày)
    2.khi sạc ga cũng tiến hành đầy đủ các bước của sạc ga như thử kín ,hút chân không ,nhưng không thấy có hiện tưong xì hở.
    các báo nào biết bệnh đó chỉ cho em với ?
    mail.sonkia379@gmail.com hoặc đt (0935437485)
     
  9. sondienlanhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Các pro ơi.! Có thể chia sẻ cho em cách bắt bệnh của hệ thống lạnh với ?
    Em vẫn hơi mù mờ về vấn đề này. Em gặp một xe kiamoning 2008. xe có lạnh khi nạp ga vào nhưng được 1 tháng thì hệ thống lại không lạnh nữa. áp suất hạ áp và cao áp điều giảm. !mong các pro giúp em!
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Xe của bác chắc chắn bị xì (hở),có thể trên đường ống , bị lổ mọt nhỏ nên kiểm tra rất khó phát hiện,cái này là bệnh mà các chuyên gia máy lạnh phải đau đầu đó bác
     
  11. bugativeyon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    bac sondienlanhoto: neu môi chat lanh cua bac nap vao ma de lau khong dung thi no se bi that thoat, do cac gioang lam kin lau ngay ma khong tiep xuc voi moi chat thi no se co lai lam gam luong moi chat lanh, chuc bac thanh cong
     
  12. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    thay ngay đôi dây ty ô cao và hạ áp đi bác.nhớ là phải tháo giàn nóng xuống kiểm tra và thay túi lọc nhé.dòng xe này chỉ hở ở đó thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  13. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Bác viết mà em chả hiểu được bác ơi ,bác giải thích rỏ hơn giúp được không bác:D
     
  14. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    dòng xe này giàn lạnh chưa hở đâu.bác cứ kiêm tra giàn nóng đi.nếu giàn nóng không hở thì chắc chắn là hở đôi dây ty ô cao và hạ áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Kia morning + Matiz chuyên hở dây hạ áp.Để yên tâm cứ thay cả đôi dây cao su đi là được
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  16. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    hehe.bác hiếu ơi.lại chém em rồi
     
  17. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Có gì đâu!Để lại số điện thoại đi còn gọi nhau đi uống cà phê.Mình chơi với thằng Chiến 317 TKh hay về đấy.Lúc nào về đi chém gió nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  18. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    sdt của em:0984374504.khi nào bác xuống cứ phone cho em.rất vui được chia sẻ cùng bác
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nhộn nhịp quá nhỉ?Nhưng em cũng công nhận Mor thường bị hở dây hạ áp thật ,nhiều khi nhúng hết xuống nước mấy tiếng mà kim đồng hồ cứ trơ trơ ,phải bẻ qua bẻ lại mới phát hiện bọt khí và chỗ hở.
     
  20. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    lần trước em cũng đã từng nói rồi.trước khi nén áp suất vào dây các bác cứ hút chân không trước tầm 5p.trong khi hút vặn vẹo tí cũng được.sau đó mới nén áp suất vào thử kín.chỉ cần < 10kg là thấy hở rồi.các bác cứ thử đi rồi cho em y' kiến nhé.vì em cũng mới nghĩ ra thôi nên chưa biết thế nào! nhưng đảm bảo không hở không lấy tiền!
     
    Đã được đổ xăng bởi maianhdoan.

Chia sẻ trang này