Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Chia sẻ kinh nghiệm thi bằng lái B2

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi longvongauto, 24/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Trước đây việc thi bằng lái B2 coi như 1 việc xa xỉ nhưng giờ đây thì mọi việc đã trở nên phổ thông và dễ giàng hơn!

    Vì vậy, xin mọi người hãy coi đây là sự chia sẻ kinh nghiệm, để những bạn nào có ý định học và thi lấy bằng lái xe tham khảo, để hiểu và tin rằng việc học và thi lấy bằng lái xe thực ra không đến nỗi quá khó khăn, phức tạp như lời đồn thổi, nếu mình có phương pháp thích hợp.

    Vì cái sự học là vô bờ, nên ở đây tôi chỉ đề cập đến việc làm thế nào để thi đậu 100% mà không nhờ quen biết, cũng chẳng chung chi, không nhờ vào mẹo vặt (học tủ), vào ra trường thi như chỗ không người, không đến nỗi quá “tim đập, răng rung” (vì đã tự tin), để coi “Cò” (bằng lái) như chẳng có.

    Về phần thi Lý thuyết: cách đây hơn hai năm, tôi phải học để thi trên máy tính với 300 câu hỏi, điểm tối đa là 30. Bây giờ nghe nói thì tổng số câu hỏi tăng lên 450. Vậy, học thế nào để chắc chắn thi đậu phần lý thuyết ? Khi sắp thi, tôi lấy một tờ giấy A4, viết lên đó lần lượt các con số đóng khung tròn từ 1 đến 300, và ở ngay sau các con số chỉ thứ tự các câu hỏi đó, tôi ghi đủ bốn chữ cái (a), (b), ( c ) và (d), thể hiện đúng số lượng phương án mà thí sinh phải chọn để đánh dấu vào phần bài thi trên máy tính.
    Sau đó, tôi đem photocopy tờ giấy A4 đó ra thành 20 bản sao. Xong xuôi, tôi bắt đầu quá trình tự “hành xác’, bằng việc tự trả lời các câu hỏi (đánh dấu chéo vào phương án mà mình chọn). Trước khi trả lời câu hỏi nào thì tra sách, giáo trình để học kiến thức có liên quan. Khi đã trả lời xong đủ 300 câu hỏi, tôi so sánh bài làm của tôi với danh sách đáp án cho từng câu. Khi phát hiện mình sai, tôi cố gắng tìm hiểu xem vì sao.
    Cũng có khi đáp án sai, làm tôi rất vất vả để tìm câu trả lời đúng. Cứ như vậy, sau vài buổi tối, phần bài làm sai của tôi ít dần, cho tới khi không còn sai nữa. Sát ngày thi, tôi dùng đĩa CD có phần bài thi trắc nghiệm để làm trên máy tính. Vào ngay trước ngày thi, khả năng làm bài trên máy của tôi đã đạt tới độ trả lời sai còn khó hơn là làm đúng.
    Đến đây, có bạn sẽ nói rằng khi vào thi còn phụ thuộc nhiều ở tâm lý nữa. Vâng, bạn có thể cũng đúng. Tuy nhiên, các bạn thí sinh bây giờ đa phần là trẻ, hầu hết cũng đã làm quen với thi cử, nhất là thi trắc nghiệm, đố vui… Vì vậy, việc thi trắc nghiệm trên máy tính sẽ chẳng mấy khó khăn, nhất là khi bạn đã làm quen kỹ với việc đó từ ở nhà. Thi lý thuyết trên máy sướng thật, vì máy nó không biết ăn hối lộ, không cáu gắt, không hỏi vặn vẹo để cố tìm vấn đề mà mà thí sinh không biết, cũng chẳng biết ghét ai, dù thì sinh có chẳng may bị bệnh hôi miệng, hay lỡ quên tắm vài ngày… !

    Để chuẩn bị cho bài thi thực hành, tôi cũng làm “bài tập ở nhà” nhiều. Về sau này, khi đã trở thành một người biết lái xe tạm đủ để đi ra đường, đã sử dụng chiếc xe của mình một thời gian, tôi mới nhận thấy rằng điều quan trọng nhất đối với bài thi trong sa hình ở trường thi là CẢM GIÁC LÁI. Ba chữ đó thôi cũng đòi hỏi bạn phải luyện tập và rút kinh nghiệm rất nhiều, sao cho khá thuần thục, để bắt đầu có được kỹ năng điều khiển xe trong những tình huống khác nhau.

    Ngoài những yếu tố ảnh hưởng khác, như sức khỏe tổng quát, khả năng phản xạ nhanh và chính xác, thị lực và năng khiếu, vốn là thuộc tính riêng của mỗi cá nhân, kỹ năng là thứ “có thể mua được bằng tiền” ! Thật vậy, Trường lái xe, nơi mà thời gian cho việc thực hành lái xe và để có được tương đối đủ những chỉ dẫn của các thầy giáo đối với tôi đã là quá ngằn ngủi.
    Tôi chưa có được đủ kỹ năng khi kết thúc thời gian học ! Vì vậy,sau đó tôi đã phải trả tiền thêm, để nhờ các thầy dạy thực hành tự do ở ngoài kèm tiếp. Với các thấy đó, tôi đã có thêm 10 giờ tập trên sa hình ở hai trường dạy lái khác nhau (học riêng bài khởi hành trên dốc 2 giờ, lùi “chuồng” 3 giờ); và khoảng 10 giờ lái xe trên phố vào những thời điểm đông đúc nhất (mỗi lần chỉ học lái 1 giờ).

    Sau đó, tôi cũng thuê hai xe khác nhau với phanh (thắng) phụ, có thầy ngồi bên, lái ra đường trường: Tp. HCM – Vũng Tàu (130 km x 2) và Tp. HCM- Đà Lạt (350 km x 2). Với các loại đường khác nhau, các loại (hiệu) xe, và chất lượng xe, khác nhau, cùng với các thầy giáo khác nhau, bạn có thể học được rất nhiều điều bổ ích, trong đó có cả bài tập về sự nhẫn nhịn, tự chủ, nhất là khi các thầy chửi tục bên tai, mà mình vẫn lái xe ngon lành (bài học tự chủ, tập trung tinh thần và sức lực để vượt qua khủng khoảng !). Lâu nay mình không bị ai chửi, bây giờ bị, khó chịu vô cùng ! Tựu trung lại, những giờ học với thầy (tư) rất bổ ích, mình học được rất nhiều “chiêu” độc, cả về việc hiểu và vận dụng Luật, kỹ thuật lái xe, lẫn những địa chỉ và thực đơn ẩm thực ở nhiều địa phương khác. Những điều này không chỉ có ích cho phần thi ở Trường, mà còn có ích cho mình đến tận bây giờ. Cuối cùng, tôi thuê xe của trường thi Hóc Môn để thi thử 2 giờ tại đó, để làm quen với bài thi và điều kiện của trường thi.

    KẾT QỦA KỲ THI: Mình vượt qua phần thi lý thuyết với điểm tuyệt đối, và trong bài thi thực hành thì bị trừ điểm một lần (lâu ngày cũng quên mất là vì sao), đủ để tự hào rằng mình đã được dạy và học tử tế, thi tử tế và khi lái xe ra đường sau đó cũng đã biết lái cho tử tế.

    (Ghi chú: Vì mình có khả năng tiếp thu trong lĩnh vực này không nhanh như nhiều bạn khác, nên mới phải chọn cách học thêm như vậy. Những nội dung ở trên chỉ là kinh nghiệm cá nhân, không hàm ý là tiền có thể luôn mua được kỹ năng đầy đủ chỉ trong một thời gian học lái nhất định trước khi thi. Kỹ năng đầy đủ được xây dựng, hình thành và phát triển theo thời gian thực hành, rút kinh nghiệm, và qua việc sử dụng nhiều tiền (nộp phạt oan và cả không oan) hơn nữa trong tương lai).
     
  2. khuong_vd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm thi bằng lái B2

    SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TP.HCM
    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE ĐỒNG TIẾN​

    TRUNG TÂM CHUYÊN: Đào Tạo lái xe bằng B2 (Ô tô du lịch 4 -> 9 chỗ và tải dưới 3,5 tấn)


    - Lệ phí trọn gói: 7.000.000 VNĐ (Cam kết không chi phí phát sinh trong quá trình học và thi)
    - Giảm ngay 200.000 VNĐ/người khi đăng ký nhóm 2 người.
    - Giảm ngay 300.000 VNĐ/người khi đăng ký từ 3 người trở lên (Có giáo viên dạy lý thuyết tại nhà).
    - Đóng lệ phí từ 2 - 3 lần giúp quý anh/chị thuận tiện hơn trong kế hoạch tài chính.

    Chúng tôi cam kết: Cam kết bằng hợp đồng pháp nhân (có dấu mộc tròn đỏ của trung tâm).
    1. Cam kết học phí là giá trọn gói và không phát sinh.
    2. Tuyệt đối không có trường hợp giáo viên tự thu tiền học viên bất cứ một khoản nào.
    3. Thời gian cam kết đào tạo và sát hạch là 3 tháng.
    4. Thời gian học linh hoạt cho học viên sắp xếp để phù hợp với công việc giúp quý anh chị.
    5. Có xe đưa đón đi học thực hành.
    6. Xe học thực hành: Vios, Gentra…. xe đời mới máy lạnh đầy đủ tiện nghi.
    7. Giáo viên tận tình, hòa đồng dạy đảm bảo các học viên đều thị đậu.
    8. Chuyên viên đến tư vấn và ký hợp đồng tại nhà.
    9. Thông báo, cập nhật tận tình tài liệu và lịch khai giảng, học, thi, phát bằng.
    10. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7.
    11. Với các dịch vụ miễn phí:
    • Miễn phí học vào thứ 7 và chủ nhật (trị giá: 600.000đ).
    • Miễn phí thuê xe, xăng khi học thực hành.
    • Học thực hành xe Gentra, Vios đời mới, máy lạnh, đầy đủ tiện nghi.
    • Miễn phí tập xe thiết bị (xe cảm ứng).
    • Miễn phí bộ Đĩa VCD bộ đề trắc nghiệm và sách 405 câu hỏi ôn thi lý thuyết.
    • Miễn lệ phí khám sức khỏe, Trung tâm sẻ hỗ trợ khám sức khỏe cho học viên.
    • Miễn lệ phí thi tốt nghiệp, sát hạch.
    • Miễn lệ phí cấp chứng chỉ nghề và Giấy phép lài xe hạng B2.

    Ngoài ra khi đến với trung tâm ĐỒNG TIẾN các bạn sẽ có được:
    • Kinh nghiệm chuẩn bị cho một chuyến đi xa.
    • Kinh nghiệm đi trên đường cao tốc.
    • Kinh nghiệm khi đi trên đường phố đông người.
    • Kinh nghiệm đi trong trời mưa.
    • Kinh nghiệm khi đi dường dốc, đường đèo.
    • Kinh nghiệm khi đi vào trời đêm.
    • Kinh nghiệm khi vượt xe.
    • Kinh nghiệm khi ra vào vãi đỗ xe.

    Thời gian và lịch học:

    Lý Thuyết: 4 buổi từ thứ 2 đên chủ nhật (1 tuần 1 buổi)
    Sáng từ 9h00 đến 11h00
    Chiều từ 14h00 đến 16h00
    Tối từ 18h00 đến 20h00

    Thực hành: Tối đa 84h, Có lịch học thứ 7 và chủ nhật.
    Buổi sáng: 7h30 – 11h30
    Buổi chiều: 13h – 17h

    ĐỊA ĐIỂM ĐÓN HỌC THỰC HÀNH: Có nhiều địa điểm đưa đón cho học viên lựa chọn.

    1. 256-258 Lý Thường Kiệt, P14, Q10.
    2. 18D Cộng Hòa, P13, Q.Tân Bình.
    3. Coop Mart Phú Lâm - số 6 Bà Hom, P13, Q6.
    4. TT Thương mại Lotte Mart - 469 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q7.
    5. Khu du lịch Văn Thánh - 48/10 Điện Biên Phủ, P22, Q.Bình Thạnh.
    6. Nhà sách Văn Lang – số 1 Quang Trung, P10, Q.Gò Vấp.
    7. Siêu Thị Bình Tân, đường số 19, khu Tên Lửa, Q.Bình Tân.
    8. Siêu Thị Co.op Mart Ngã 4 Thủ Đức.
    9. Co.op Mart Phú Nhuận.
    10. Cầu Dừa – Lê Văn Khương, Quận 12.

    Hồ sơ ghi danh:
    1. 02 Bản sao giấy chứng minh nhân dân (không công chứng).
    2. 12 ảnh màu 3 x 4cm.

    Để được tư vấn chi tiết và rõ ràng hơn vui lòng liên hệ:

    Số ĐT: 0932 000 622 – Mr.Khương
    Email: vodokhuong@gmai.com
    Văn Phòng: Tòa nhà 658 Lê Hồng Phong - Phường 10 - Quận 10 - TP HCM
    Cảm ơn các bạn đã xem tin.
    Cam kết: Uy Tín, Mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho bạn.
     

Chia sẻ trang này