Đang tải...

Thảo luận Chia sẻ một kinh nghiệm nhỏ khi làm điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi anhnv_2411, 19/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #1 anhnv_2411, 19/8/12
    Last edited by a moderator: 19/8/12
    Em xin phép mấy cụ lạnh tinh khiết chia sẻ với các anh em mới vào nghề điện lạnh chút kinh nghiệm nhỏ khi làm điều hòa trong thời tiết nắng nóng
    Bình thường sau khi lắp ráp điều hòa các cụ thường phải nén không khí vào để thử hở nhưng cần lưu ý là khi ta nén không khí vào trong lúc nhiệt độ ngoài trời cao và để nguyên đồng hồ như vậy đến lúc nhiệt độ ngoài trời xuống thấp hoặc để qua đêm ta thấy đồng hồ có thể tụt 1 hoặc 2 vạch thì các cụ cũng đừng vội kết luận hệ thống bị hở ở đâu đó mà nguyên nhân do khi ta nén không khí nhiệt độ cao nhưng khi để qua đêm hay để đến chiều nhiệt độ giảm xuống dẫn đến áp suất giảm làm kim đồng hồ bị tụt xuống. Tương tự khi ta nén và cho hệ thống xuống nước cũng xảy ra hiện tượng này là do nhiệt độ của lượng khí được nén trong hệ thống giảm xuống dẫn đến áp suất sẽ giảm làm kim đồng hồ tụt mặc dù rất ít nhưng sẽ có cụ sẽ hiểu nhầm là hệ thống bị hở đâu đó
     
  2. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    còn mình thì dính bộ đồng hồ của trung khựa,tìm mãi mà không ra nguyên nhân,tức mình nén thử chính cái đồng hồ mới thấy chỗ hở,mình nghĩ mua đắt cho rẻ các cụ nha.
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chỗ trước em làm có thằng thử kín ,thợ máy cg đang làm nên thỉnh thoảng phải nổ máy.Nó nghĩ ko bật điều hòa thì ko sao nên cứ thử kín bình thường.Thử mấy lần ,nén 20kg cứ 1 lúc là lên cả ký ,nó ko hiểu vì sao.=d>=d>=d>.Thế rồi nó kết luận bị ma làm.Hehe.
    Hôm sau e đi làm nó kể với e nghe ly kỳ lắm.Nguyên nhân vì sao chắc ko cần giải thích các cụ nhỉ?
     
  4. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    thế mà cụ không hỏi có bị viêm họng vì lạnh không...:((
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ Ánh nói đúng đó ạ!
    Nhưng các cụ đừng dựa vào hiện tượng đó quá mà khi làm chủ quan, nhiều khi nó hở nhỏ, do thử kín ko kỹ nên xuống cân. Tốt nhất khi làm thấy xuống cân thì ta cứ kiểm tra lại và thử kín lại cho chắc. Sau đó hút chân ko thấy sạch và ko hồi cân là được! Cẩn tắc vô áy náy mà! :D
     
  6. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Nên dùng nito vì hẹ số giãn nở thấp hơn không khí.độ an toàn cao hơn
     
  7. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Đầu tư 1 bộ lọc Nito cũng ít nơi có lắm cụ ah! Dù rất muốn nhưng cũng ko thể làm được vì phận làm thuê mà cụ! :))
     
  8. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    dungf nito thì có điều kiện quá ah.vì hát rong như em thì sao mà làm bằng nito dc hả cụ ơi.hôm nay làm em kia 2700 mà buôn fcuoiwf quá chết đâu k chết đúng chỗ đơn giản chết đó là van xa áp ở lốc bị rò nhỏ cụ kimden bảo em thử kín rồi cuối cùng tháo cả lốc lẫn giàn lạnh thử chán lắp vào xong bảo thử lại thế là tìm ra cả buổi chiều.buồn quá:D
     
  9. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    :)) Giống y em Captiva hôm nay em làm! Nhưng may mắn là phát hiện ra khi kiểm tra xe rồi! Cũng đỡ, nhưng tháo và lắp taplo em này đến là vất vả, khung xương thì sắc bén ,lần nào tháo em này cũng đổ máu! Hix! Mà bọn sao dòng Chevorlet họ thiết kế chán quá! Gây khó khăn trong quá trình sửa chữa!
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Không những gây khó khăn đồ kém chất lượng giá thành đắt và nhanh hỏng là những đặc tính của bọn này rồi cụ ạ
     
  11. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    tháo táp lô thì anh k rành lắm nhugnw như hôm nay cụ đủ nản lắm rồi 2 anh em nhịn cả cơm trưa chứ.hút hết gần 2 bao manbro
     
  12. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Có 2 bao Marl hút là sướng rồi! Thảnh thơi quá còn kêu gì nữa! :)) Hôm nay con Captiva đó cũng bị hở van xả cao áp đó nên tiện thể tháo ra vệ sinh bảo dưỡng luôn! :D
     
  13. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    vậy nếu thời tiếng bên ngoài lạnh quá thì kim sẽ lên 1 or 2 vạch hả bác chủ thớt, em hỏi thiệt đó vì lạnh em yếu lắm, mong bác chỉ giáo
     
  14. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Nhiệt độ bên ngoài giảm tức là áp suất khí nén cũng giảm theo, vì áp suất tỉ lệ thuận với nhiệt độ mà! :D . Chính vì thế mà thời tiết càng nóng thì áp suất sẽ tăng, hệ thống giải nhiệt càng phải làm năng suất hơn (như Quạt giải nhiệt).
     
  15. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ hỏi thật hay đùa em vậy cụ có hiểu vấn đề em chia sẻ ở đây là gì không ?
     
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Không cần phải đầu tư cả bộ lọc mà mua nito đóng chai loại nhỏ mang theo cũng tiện thôi mà.Với thời tiết 38-40 độ thì nito giãn nở không bao nhiêu còn không khí thì 1 -2 vạch là chuyện thường
     
  17. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ hiếu ăn chơi thật .dùng toàn nito à! em còn chưa biết cái bộ lọc đó như thế nào cũng chẳng biết dùng nito nén bao giờ vì chỗ em mấy ông lãnh đạo ky po kinh luôn. em toàn phải làm theo bản năng thôi ah!sạc gas em CAREN mà trong tay chỉ có gas ,đồng hồ,van thấp áp.đến van cao áp cũng không có ,cân cũng không . chán luôn ,may mà bắt được khoảng khắc lạnh của nó ,chạy thử trong rõ là nóng mà ngoi trong xe lạnh nổi cả da gà hihihi,hài quá các cụ ạ! chỗ em làm hoàn cạnh vậy lấy đâu nito h cụ hiếu ơi!:((
     
  18. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    mr-tùng thật là cao thủ pái phục! cụ làm không cần đầu cao áp?không cần cân kiếc gì cả mà nạp ga chỉ dùng võ "xờ" xe vẫn lạnh nổi da gà?vậy khi bắt bệnh cụ bắt kiểu gì chia xẻ cho anh e chút với!
     
  19. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    đây mới là đại cao thủ lạnh nè các cụ ah.cụ tùng cho em hỏi là nếu như lúc nào cũng thiếu thế mà cụ làm được hết thì thật là ok vì đã không có cân lại không bắt cao áp nữa
     

Chia sẻ trang này