Đang tải...

Cơ bản chiều dài cơ sở của ô tô ảnh hưởng tới các tính năng của ô tô như thế nào

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dnhuyen89, 11/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dnhuyen89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    chiều dài cơ sở của ô tô ảnh hưởng tới các tính năng của ô tô như thế nào?
     
  2. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Đơn giản nhất mà ai cũng thấy được đó là xe dài khó cua hơn xe ngắn =>>Ảnh hưởng đến việc lái!
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 11/5/12
    Last edited by a moderator: 11/5/12
    Chiều dài cơ sở của xe là khoảng cách giữa hai trục bánh xe cầu trước và cầu sau (đối với xe hai cầu). Vì vậy nó có ảnh hưởng đến các tính năng sau của ô tô:
    - Nó ảnh hưởng trước hết đến tính năng quay vòng của ô tô. Chiều dài cơ sở càng tăng thì bán kính quay vòng càng lớn. Điều đó có nghĩa là khó khăn khi quay vòng ở các ngã 3 ngã 4 hẹp.
    - Nó ảnh hưởng đến sự phân bố lại tải trọng lên các cầu xe khi phanh. Vì trọng tâm xe thay đổi khi chiều dài cơ sở thay đổi, nên việc tính toán xác định mô men phanh trên các cầu xe sẽ thay đổi.
    - Nó ảnh hưởng đến sự ổn định dọc của xe khi chuyển động và khi dừng đỗ trên dốc nghiêng dọc.
     
  4. ecorrun_bq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    355
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    885 lít xăng
    ok ! bạn, vấn đề này liên quan đến tính ổn định của xe
     
  5. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Thế nếu xe dài, nhưng có hệ thống VSM thì sao hả bác?
     
  6. dnhuyen89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thanks các bác
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ở đây mấy bác phán chơi vui thế thôi, chứ mổ xẻ ra nhiều vấn đề lắm. Các tính năng mà boss thread hỏi là gì??? Tính cơ động( việt dã), tính ổn định của xe, dọc -ngang(bác cứ ngĩ có ai làm chiếc xe mỏng tanh mà dài thòn lòn ko, hay bề rộng cơ sở mập thù lù , đến số hành khách(hệ số sử dụng không gian)...
    các Bác nên tham khảo cuốn AeroDynamic cũng hay


     
  8. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Ảnh hưởng lớn nhất đúng là tới bán kính vòng quay,khi mà xe quá dài tới các chỗ quay đầu,xe quay sẽ chiếm mất diện tích đoạn quay xe,dễ đụng phải xe khác hơn
    Trọng tải sẽ không dồn đều nên 4 bánh,kiểu như các bạn hiểu nôm na:thước ngắn sẽ khỏe hơn cái thước mà dài sẽ yếu và dễ gẫy khi bẻ cong.:dl
     

Chia sẻ trang này