Đang tải...

Thảo luận chỉnh chỉnh granti

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hochoi, 15/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    cái này mang tính chất tham khảo thôi chứ thầy thợ nguời ta làm khác hơn nhiều góp vui cho nó xôm tụ

    - Dựng chống đứng cho xe của bạn.

    - Dùng tuộc vít đúng cỡ vặn cả hai ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ (ngược chiều kim đồng hồ). Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Lưu ý quan trọng, bộ chế hòa khí (bình xăng con) làm bằng Antimoine, một kim loại rất mềm, nếu vặn ốc quá mạnh sẽ làm tuôn răng, chỉ vặn tuộc vít bằng HAI ĐẦU NGÓN TAY.

    - Lưu ý là chỉnh granti trong lúc máy còn nóng sẽ "chính xác" hơn máy nguội, vì khi máy nguội, vòng tua máy sẽ cao hơn bình thường, nhằm mục đích làm máy nóng nhanh hơn.

    - Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ, thật chậm. Thoạt đầu máy sẽ nổ lụp bụp (do dư xăng), ghi nhận vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô. Thí dụ vị trí A.Tiếp tục nới ốc gió, máy sẽ rú lên dữ dội, càng nới càng tăng tốc ( do thiếu xăng, dư gió), ghi nhận vị trí tốc độ máy cao nhất ( nới thêm cũng không tăng thêm vận tốc, thường phải vặn ốc gió thuận chiều kim đồng hồ để trở về vị trí lúc máy có tốc độ cao nhất vừa rồi). Thí dụ vị trí B. Vặn ốc gió vào vị trí chính giữa A và B.

    - Nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ "ổn định" và đều, xe không rung lên từng hồi, hoặc không tắt máy. (có thể kiểm tra lại lần cuối bằng cách rồ vặn mạnh tay ga rồi bóp mạnh thắng sau cho bánh xe dừng lại, nếu ga dịu lại ngay và không tắt máy là tốt rồi)

    Lưu ý, máy nổ ổn định không có nghĩa là nổ nhỏ ( nhiều người thường hiểu sai, chỉnh ralentir là chỉnh cho máy nổ nhỏ nhất). Vòng máy phải đạt một vận tốc tối thiểu nào đó mới đủ ổn định.

    Vài bước căn bản mà em có dịp tìm hiểu thêm!
     
  2. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    em thì hay chỉnh theo cách này .
    Bước 1 : gỡ cái bugi ra làm vệ sinh thật tốt rồi sau đ1o gắn lại vào xe
    Bước 2 : nổ máy xe lên khoảng 3 -4 phút cho xe đều máy
    Bước 3 : chỉnh ốc garanti lên cho lớn tí ( 1 tí thui nha )
    Bước 4 : xiết ốc gió lại hết rồi sau đó nhả ra cho tới khi nghe tiếng máy chạy thật đều
    Bước 5 : chỉnh garanti lại vừa theo í của mình . rồ ga lên rồi nah ra xem xe có tình trạng kêu lụp bụp ko nếu có thì bắt đầu làm lại bước 4 cho tới khi vừa ý thì thui
     

Chia sẻ trang này