Đang tải...

Thảo luận Chỉnh garanti

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hochoi, 4/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    Xe của bạn còn rất mới và thuộc loại tốt nhưng không nổ garanti được, do kim xăng trong quả ga chưa được đặt đúng. Để đặt lại vị trí kim xăng và căn chỉnh xăng gió, bạn chỉ cần một chiếc tô vít nhỏ.
    Nguyên lý bộ chế hòa khí
    Luồng không khí do piston hút qua bầu lọc gió tới đầu ống phun xăng sẽ kéo xăng vọt ra, tạo thành hỗn hợp cháy. Cánh le nằm sau bầu lọc gió, hỗ trợ khởi động khi trời lạnh. Quả ga được nối với tay ga bằng cáp, giúp người lái xe điều tiết lượng hỗn hợp cháy đi vào buồng đốt.
    [​IMG] A: Bình giữ mực xăng.
    B: Đường dẫn khí từ bầu lọc gió vào.
    C: Đường dẫn xăng lên lỗ phun.
    1. Phao, 2. Giclơ, 3. Đường xăng vào, 4. Le gió, 5. Quả ga cùng kim xăng, 6. Hỗn hợp nhiên liệu đi vào buồng đốt.
    Điều chỉnh tỷ lệ xăng - khí
    - Kiểm tra làm sạch bầu lọc gió, xử lý nếu cánh le gió bị kẹt ở vị trí đóng.[​IMG]
    - Tháo quả ga, rút kim xăng ra để chỉnh khoen chặn lên phía đầu nhọn của nó thêm 1 hoặc 2 nấc.
    - Sau khi lắp lại hệ thống, chỉnh lại garanti theo các bước sau:

    • Nới ốc chỉnh dây ga cho lỏng ra khoảng 1 mm.
    • Vặn vít xăng (thường nằm chìm đầu trong hốc thân bộ chế hòa khí, đầu vặn bằng tô vít bẹt) vào tận cùng rồi lại nới ra 1-1,5 vòng.
    • Khởi động máy rồi giữ nổ vài phút cho nóng lên.
    • Chỉnh vít gió (nằm ngay chân trụ lắp quả ga của bộ chế hòa khí) sao cho có thể buông hết tay ga mà máy vẫn nổ nhỏ đều và êm. Việc thêm xăng hoặc gió bằng cách chỉnh 2 vít nói trên có thể phải làm vài lần mới đạt mức garanti chuẩn.
     
  2. thanglongboy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13 lít xăng
    đúng cái em đang cần.vọc xem thế nào
     
  3. thanh_bin1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    em đã từng chỉnh thử , khá là công phu vì mới vô nghề , nghịch nghịch ngốn cũng gần hết cả lít xăng của em
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Bác này tay ngang hay sao ý nhỉ?Vít gió,vít xăng còn nói ko đúng nữa là chỉnh...
     

Chia sẻ trang này