Chỉnh ralenty xe toyota cổ

T
Bình luận: 10Lượt xem: 1,336

tradinhi

Tài xế O-H
các bác giúp cho cách chỉnh ralenty xe corolla 90 máy 4FE phun xăng với. Xe nổ ralenty lớn quá,đã vặn vít chỉnh vào hết cỡ vẫn không giảm được,bướm ga đã đóng hoàn toàn. Bu gi màu trắng tinh,khói ống bô trắng nhạt,có nước nhỏ ra sau bô. Xin cảm ơn trước.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác giúp cho cách chỉnh ralenty xe corolla 90 máy 4FE phun xăng với. Xe nổ ralenty lớn quá,đã vặn vít chỉnh vào hết cỡ vẫn không giảm được,bướm ga đã đóng hoàn toàn. Bu gi màu trắng tinh,khói ống bô trắng nhạt,có nước nhỏ ra sau bô. Xin cảm ơn trước.
Bác chỉnh lại van không tải, chỉnh lại con vít điều chỉnh hỗn hợp nữa
 

hungem

Tài xế O-H
- Bạn kiểm tra đường ống chân không.xem có nơi nào hở không nhé,kiểm tra cảm biến bướm ga,kiểm tra van EGR tái luân hồi khí thải,có kẹt mở không nhé !
 

tradinhi

Tài xế O-H
Cảm ơn bác Cai và cảm ơn bác hungem. Tôi đã chỉnh van không tải hết cỡ ,cũng đã chỉnh cảm biến bướm ga rồi. Chỉ còn vít điều chỉnh hỗn hợp chưa biết chỗ nào và chỉnh ra sao nhờ bác Cai và bác hungem chỉ giúp IMG_20140930_161503.jpg
 

hungem

Tài xế O-H
Cảm ơn bác Cai và cảm ơn bác hungem. Tôi đã chỉnh van không tải hết cỡ ,cũng đã chỉnh cảm biến bướm ga rồi. Chỉ còn vít điều chỉnh hỗn hợp chưa biết chỗ nào và chỉnh ra sao nhờ bác Cai và bác hungem chỉ giúpView attachment 43297

- Vít chỉnh hỗn hợp,tại cần dây ga ,bạn dùng trục vít dẹp mà vặn vào xem vòng tua động cơ có thay đổi không nhé
- Bạn kiểm tra đường ống chân không,dưới cổ góp nạp,ống nối sắt > bơm trợ lực lái > van bù tốc độ vòng tua khi bậc điều hòa,van này nắm sau cổ góp nạp có lò xo,van này để chỉnh khi bật điều hòa,còn van solenol nằm trên cổ hút đối diện với họng ga,giắc 2 dây có 2 đường ống chân không,dùng để bù chân không cấp cho van cơ khi bật điều hòa,khi có nguồn + và mass van mở,khi không bật A/C van đóng { bạn xem van có kẹt mở không nhé > nguyên nhân không chỉnh nhỏ vòng tua được} Kiểm tra kỹ đường ống chân không có hở nơi nào không nhé !
 

hungem

Tài xế O-H
Bạn tham khảo biểu đồ chân không của nó nhé !
- Bạn xem cái dù dưới dây ga ấy,bạn tháo ra ngoài nổ máy xem vòng tua có xuống nhanh không nhé

biểu đồ chân không colora- 1990.png
 

tantienauto

Tài xế O-H
nổ máy ,vặn vít điều chình hỗn hợp hết cỡ. tiếp tục vặn vít tốc độ sao cho vòng quay là 650 v/p . cứ chỉnh liên tục cho đến khi vòng quay ko tăng thêm mặc dù vặn vít điều chỉnh hỗn hợp thế nào đi nữa. điều chỉnh tốc độ ko tải xuống 600v/p bằng vít diều chỉnh hỗn hợp
 

kiss4you

Tài xế O-H
xe này hình như có vít chỉnh co đó cụ, con này cò 3 dây đi vào 1 cục biết trở, trên cái cụ biến trở có cái vít để mình điều chỉnh nó. con này chức năng tựa như cb oxi nhưng mà mình điều chỉnh được. con này để ý cũng dễ thấy. cụ dùng vom đo chân giữa cb với mass chỉnh về tầm 2,5v rồi tính tiếp... :)
 

tradinhi

Tài xế O-H
Báo cáo các bác là tôi đã thực hiện các việc sau:
-vặn vít chỉnh hỗn hợp vào hết cỡ thì động cơ có giảm chút ít nhưng vẫn còn lớn
-các đường chân không vẫn kín
-tháo dù dưới dây ga ra ngoài thì động cơ không đổi
-bật điều hòa xe giật như động kinh,vặn vít chỉnh bù ga điều hòa theo ngược kim đồng hồ thì bớt rung nhưng máy gầm.Van solenol không thử được vì điện áp 2 dây bằng 0.
Mong các bác chỉ giáo
 

hungem

Tài xế O-H
Báo cáo các bác là tôi đã thực hiện các việc sau:
-vặn vít chỉnh hỗn hợp vào hết cỡ thì động cơ có giảm chút ít nhưng vẫn còn lớn
-các đường chân không vẫn kín
-tháo dù dưới dây ga ra ngoài thì động cơ không đổi
-bật điều hòa xe giật như động kinh,vặn vít chỉnh bù ga điều hòa theo ngược kim đồng hồ thì bớt rung nhưng máy gầm.Van solenol không thử được vì điện áp 2 dây bằng 0.
Mong các bác chỉ giáo
- Van solenol khi ON chìa khóa có nguồn tại dây đen/đỏ,dây còn lại về hộp ECM dây màu đen,những dòng xe cổ như thế này phải mẳt thấy mới dễ xử lý bạn nhé
 

tradinhi

Tài xế O-H
xe này hình như có vít chỉnh co đó cụ, con này cò 3 dây đi vào 1 cục biết trở, trên cái cụ biến trở có cái vít để mình điều chỉnh nó. con này chức năng tựa như cb oxi nhưng mà mình điều chỉnh được. con này để ý cũng dễ thấy. cụ dùng vom đo chân giữa cb với mass chỉnh về tầm 2,5v rồi tính tiếp... :)
Bác chỉ giúp tôi vị trí con bù ga buổi sáng xe này với vì tôi tìm miết mà không thấy làm tôi suy nghĩ là con xe này không có
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên