Đang tải...

Toyota / Lexus Chỉnh ralenty xe toyota cổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tradinhi, 13/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tradinhi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    các bác giúp cho cách chỉnh ralenty xe corolla 90 máy 4FE phun xăng với. Xe nổ ralenty lớn quá,đã vặn vít chỉnh vào hết cỡ vẫn không giảm được,bướm ga đã đóng hoàn toàn. Bu gi màu trắng tinh,khói ống bô trắng nhạt,có nước nhỏ ra sau bô. Xin cảm ơn trước.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Bác chỉnh lại van không tải, chỉnh lại con vít điều chỉnh hỗn hợp nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Bạn kiểm tra đường ống chân không.xem có nơi nào hở không nhé,kiểm tra cảm biến bướm ga,kiểm tra van EGR tái luân hồi khí thải,có kẹt mở không nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi garagemuoihungdungbangdung.
  4. tradinhi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    Cảm ơn bác Cai và cảm ơn bác hungem. Tôi đã chỉnh van không tải hết cỡ ,cũng đã chỉnh cảm biến bướm ga rồi. Chỉ còn vít điều chỉnh hỗn hợp chưa biết chỗ nào và chỉnh ra sao nhờ bác Cai và bác hungem chỉ giúpIMG_20140930_161503.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  5. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Vít chỉnh hỗn hợp,tại cần dây ga ,bạn dùng trục vít dẹp mà vặn vào xem vòng tua động cơ có thay đổi không nhé
    - Bạn kiểm tra đường ống chân không,dưới cổ góp nạp,ống nối sắt > bơm trợ lực lái > van bù tốc độ vòng tua khi bậc điều hòa,van này nắm sau cổ góp nạp có lò xo,van này để chỉnh khi bật điều hòa,còn van solenol nằm trên cổ hút đối diện với họng ga,giắc 2 dây có 2 đường ống chân không,dùng để bù chân không cấp cho van cơ khi bật điều hòa,khi có nguồn + và mass van mở,khi không bật A/C van đóng { bạn xem van có kẹt mở không nhé > nguyên nhân không chỉnh nhỏ vòng tua được} Kiểm tra kỹ đường ống chân không có hở nơi nào không nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi tradinhi.
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    Bạn tham khảo biểu đồ chân không của nó nhé !
    - Bạn xem cái dù dưới dây ga ấy,bạn tháo ra ngoài nổ máy xem vòng tua có xuống nhanh không nhé

    biểu đồ chân không colora- 1990.png
     
    Đã được đổ xăng bởi tradinhi.
  7. tantienauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    nổ máy ,vặn vít điều chình hỗn hợp hết cỡ. tiếp tục vặn vít tốc độ sao cho vòng quay là 650 v/p . cứ chỉnh liên tục cho đến khi vòng quay ko tăng thêm mặc dù vặn vít điều chỉnh hỗn hợp thế nào đi nữa. điều chỉnh tốc độ ko tải xuống 600v/p bằng vít diều chỉnh hỗn hợp
     
  8. kiss4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    654 lít xăng
    xe này hình như có vít chỉnh co đó cụ, con này cò 3 dây đi vào 1 cục biết trở, trên cái cụ biến trở có cái vít để mình điều chỉnh nó. con này chức năng tựa như cb oxi nhưng mà mình điều chỉnh được. con này để ý cũng dễ thấy. cụ dùng vom đo chân giữa cb với mass chỉnh về tầm 2,5v rồi tính tiếp... :)
     
  9. tradinhi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    Báo cáo các bác là tôi đã thực hiện các việc sau:
    -vặn vít chỉnh hỗn hợp vào hết cỡ thì động cơ có giảm chút ít nhưng vẫn còn lớn
    -các đường chân không vẫn kín
    -tháo dù dưới dây ga ra ngoài thì động cơ không đổi
    -bật điều hòa xe giật như động kinh,vặn vít chỉnh bù ga điều hòa theo ngược kim đồng hồ thì bớt rung nhưng máy gầm.Van solenol không thử được vì điện áp 2 dây bằng 0.
    Mong các bác chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  10. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Van solenol khi ON chìa khóa có nguồn tại dây đen/đỏ,dây còn lại về hộp ECM dây màu đen,những dòng xe cổ như thế này phải mẳt thấy mới dễ xử lý bạn nhé
     
  11. tradinhi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    Bác chỉ giúp tôi vị trí con bù ga buổi sáng xe này với vì tôi tìm miết mà không thấy làm tôi suy nghĩ là con xe này không có
     

Chia sẻ trang này