Đang tải...

Chính thức ra mắt xe tay ga Piaggio dưới 28 triệu đồng

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi caydantinhyeu89, 28/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. caydantinhyeu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    [​IMG]
    (VnMedia) - Không chỉ giới thiệu 2 mẫu xe mới trang bị động cơ phun xăng điện tử là Vespa LX i.e và Vespa S i.e, sáng 6/4, Piaggio Việt Nam còn giới thiệu những dự án 'khủng' đầu tư mới 40 triệu USD và đặc biệt là mẫu xe nhỏ Zip 100 sẽ được trình làng tháng tới với giá bán dưới 28 triệu đồng...
    Như VnMedia đã đưa tin trước đó, hai mẫu xe mới Vespa LX i.e và Vespa S i.e đều có các bản động cơ loại 125 cc và 150 cc, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Động cơ 125cc i.e đạt công suất cực đại 7,6 kW ở 8.250 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 9,2 Nm ở 6.500 vòng/phút; động cơ 150 cc i.e cho công suất cực đại 8,6 kW ở 8.250 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.500 vòng/phút.

    Vespa S i.e lắp ráp tại Việt Nam

    Xe vẫn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 1.800 x 740 x 1.280 mm, chiều cao yên 774 mm; trọng lượng khô 114 kg, bình xăng 8,5 lít. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn của các mẫu xe này đều khoảng 2,4 lít/100 km (giảm 40% so với động cơ thường, sự khác biệt giữa hai bản động cơ là không đáng kể), tương đương với Liberty i.e. Tuy nhiên theo thử nghiệm của chúng tôi, Liberty i.e 125 cc tiêu hao khoảng 3 lít/100 km, lưu hành trong điều kiện một nửa đường cao tốc và một nửa đường nội đô.

    Hiện tại các đại lý, bản Vespa LX ie động cơ 125cc có giá bán 66,7 triệu đồng; bản LX ie động cơ 150cc giá 80,5 triệu đồng. Với Vespa S ie, bản động cơ 125cc giá 69,5 triệu đồng, trong khi bản 150 cc giá 82 triệu đồng.

    Mẫu xe Zip 100 có giá bán 27,9 triệu đồng

    Tại buổi họp báo diễn ra tại Vĩnh Phúc sáng nay, Piaggio Việt Nam còn tiết lộ, từ tháng 5 tới, công ty này sẽ tung ra mẫu Zip 100 sản xuất trong nước với giá bán lẻ 27,9 triệu đồng, thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với giá xe nhập khẩu. Một tháng sau đó, tháng 6/2011, công ty này sẽ trình làng mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn mới là PX 125, với giá bán lẻ là 122,8 triệu đồng.

    Cũng trong sáng nay, Piaggio Việt Nam đã khởi công xây dựng nhà máy thứ hai trên diện tích 20.000 m2 để đưa công suất từ 100.000 xe hiện nay lên 300.000 xe năm vào giữa năm 2012, đồng thời sản xuất 250.000 động cơ/năm. Mục tiêu của liên doanh Italia là vừa tiêu thụ trong nước, vừa xuất khẩu tới các thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Đài Loan và Hàn Quốc. Tổng giá trị đầu tư cho nhà máy mới và nâng cấp Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam - một trong 3 trung tâm nghiên cứu của tập đoàn Piaggio toàn cầu- lên tới 40 triệu USD.

    Động thổ xây nhà máy thứ 2 của Piaggio VN.

    Theo ông Roberto Colaninno, Chủ tịch kiêm Giám đốc tập đoàn Piaggio, trong giai đoạn từ 2011 đến 2014, tập đoàn này sẽ đầu tư 150 triệu vào khu vực châu Á, trong đó 70 triệu USD vào Việt Nam, 70 triệu USD vào Ấn Độ, còn lại vào Trung Quốc. Được biết năm ngoái, Piggio đã sản xuất và tiêu thụ được 55.000 chiếc xe máy tại thị trường Việt Nam. Nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc được khánh thành tháng 9/2009 với vốn đầu tư ban đầu 30 triệu USD.

    Một số hình ảnh của Vespa S ie, Vespa LX ie và Zip 100:

    VnMedia​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này