Đang tải...

Cơ bản cho em hỏi chân E2 nối với E1 của ECU,và chân MREL trên ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sinhvien038, 6/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sinhvien038
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    cho em hỏi chân E2 nối với chân E1 của ECU có tác dụng bảo vệ cảm biến như thế nào.em chưa hiểu.Và cho em hỏi chân MREL trên ECU có tác dụng gì.Các bác giúp em nhe.Cám ơn các bác rất nhiều
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Chân E1 là nối mát ECU, còn chân E2 là nối mát các cảm biến. Nó được nối với nhau trong ECU rồi cùng nối mát trên thân máy. Chân M-REL là chân nối từ ECU tới cuộn điều khiển của rơ le chính (M-REL=Main Relay)
     
  3. sinhvien038
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    cho em hỏi tại sao chân E2 của cảm biến không nối trực tiếp với mass trên thân máy mà phải nối với E1 của ECU rồi mới xuống mass thân máy
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #4 Già Làng O-H, 6/4/12
    Last edited by a moderator: 6/4/12
    Để khi không cắm ECU, mass từ sensor cũng không có tác dụng.................... Cũng như không cho phép sử dụng mass này đến các hệ thống khác trên xe v.v...
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Theo quan điểm tớ thì thế này
    ECU theo dõi động cơ nhờ các cảm biến nên các cảm biến phải gửi về ECU giá trị điện áp tức thời thì ECU mới biết tình trạng của động cơ
    Nếu mà các cảm biến mà nối mát hết ra động cơ tức là nối với E1 thì ECU không thể nào xác định được trình trạng của động cơ
    Cho nên trên ECU có thiết kế chân E2 để nối mát cho cảm biến, vì dòng điện phải có âm và dương nên dòng điện qua cảm biến nhất định phải đi qua ECU nên ECU sẽ biết được sự sụt áp để nhận biết vị trí bướm ga, nhiệt độ nước làm mát....
     
  6. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    vậy chân MREL do ecu điều khiển hả bác
     
  7. sinhvien038
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    mình mới vừa đọc sách sách viết là E2 của cảm biến nối với chân E1 của cảm biến nhằm tránh phát hiện trị số điện áp lỗi trên cảm biến bằng cách duy trì điện thế tiếp mass của cảm biến và điện thế tiếp mass của ECU ở cùng một mức.
     
  8. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    trong hộp mà có chân MREL THÌ THƯỜNG CÓ THÊM CHÂN IGSW, CHÂN MREL CÓ HAI KIỂU ĐIỀU KHIỂN
    1. NHỊP MAX CUỘN DÂY CỦA RƠ LE TRONG ECU.
    2. DÒNG DƯƠNG TỪ ECU QUA CHÂN MREL ĐẾN CUỘN DÂY RƠ LE CHÍNH RỒI ĐẾN MÁT BÊN NGOÀI
    CÒN E2 - MÁT CẢM BIẾN. E1 MÁT ECU.
    [​IMG]
     
  9. phao100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Mrel là chân điều khiển nối mass cho rơle chính
    ở đây ecu nhận tín hiệu và điều khiển cho nối mass cho role efi qua mrel
     
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    bác nói rõ hơn xíu dj, nhận tín hiệu là tín hiệu gì, khi bật công tắc là role nhảy hay sao
     

Chia sẻ trang này