cho em hỏi chân E2 nối với E1 của ECU,và chân MREL trên ECU

S
Bình luận: 11Lượt xem: 8,274

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Chân E1 là nối mát ECU, còn chân E2 là nối mát các cảm biến. Nó được nối với nhau trong ECU rồi cùng nối mát trên thân máy. Chân M-REL là chân nối từ ECU tới cuộn điều khiển của rơ le chính (M-REL=Main Relay)
 

sinhvien038

Tài xế O-H
cho em hỏi tại sao chân E2 của cảm biến không nối trực tiếp với mass trên thân máy mà phải nối với E1 của ECU rồi mới xuống mass thân máy
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Theo quan điểm tớ thì thế này
ECU theo dõi động cơ nhờ các cảm biến nên các cảm biến phải gửi về ECU giá trị điện áp tức thời thì ECU mới biết tình trạng của động cơ
Nếu mà các cảm biến mà nối mát hết ra động cơ tức là nối với E1 thì ECU không thể nào xác định được trình trạng của động cơ
Cho nên trên ECU có thiết kế chân E2 để nối mát cho cảm biến, vì dòng điện phải có âm và dương nên dòng điện qua cảm biến nhất định phải đi qua ECU nên ECU sẽ biết được sự sụt áp để nhận biết vị trí bướm ga, nhiệt độ nước làm mát....
 

sinhvien038

Tài xế O-H
mình mới vừa đọc sách sách viết là E2 của cảm biến nối với chân E1 của cảm biến nhằm tránh phát hiện trị số điện áp lỗi trên cảm biến bằng cách duy trì điện thế tiếp mass của cảm biến và điện thế tiếp mass của ECU ở cùng một mức.
 

nguyenhung

Tài xế O-H
trong hộp mà có chân MREL THÌ THƯỜNG CÓ THÊM CHÂN IGSW, CHÂN MREL CÓ HAI KIỂU ĐIỀU KHIỂN
1. NHỊP MAX CUỘN DÂY CỦA RƠ LE TRONG ECU.
2. DÒNG DƯƠNG TỪ ECU QUA CHÂN MREL ĐẾN CUỘN DÂY RƠ LE CHÍNH RỒI ĐẾN MÁT BÊN NGOÀI
CÒN E2 - MÁT CẢM BIẾN. E1 MÁT ECU.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên