Đang tải...

Thảo luận Cho em hỏi nếu cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước chết thì có hiện tượng gì ạ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi jerrycomputer, 30/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    các cụ cho em hỏi. nếu 2 con cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước chết thì có làm sao k ạ. tại em đang gặp lỗi. 2 con cảm biến này chập chờn lúc được lúc không khiến động cơ dừng làm việc. nhưng em nghĩ không phải 2 con đó. vì khi em để ga bình thường thì thấy động cơ nổ có hiện tượng giật giật như kiểu là kim phun chết ấy/. các cụ cho em ý kiến nào
     
  2. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    nó báo lỗi gì vậy bác bác có thể ghi lỗi đó ra cho anh em biết được không
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Cụ có thể giả tín hiệu 2 con cảm biến đó đưa vào để thử.
    VD: Cảm biến nhiệt độ nước có thể thay bằng 1 con biến trở.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    nhìn màn hình hiển thị thì thấy báo check datalink broken. vào khi vào diagnostic để chẩn đoán engine ecu thì báo lỗi. không vào được. nhưng mà mình khi để galeti bình thường thì thấy giật giật rùi chết máy luôn. còn nếu mà tăng ga thì k chết, mình đang nghĩ là kim phun chết k biết có phải k? chưa kiểm tra đang hỏi ý kiến xem mọi người phán như nào :D
     
  5. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụ ơi! máy của cụ là máy gì và cụ cho lỗi cụ thể thi mọi người mới tư vấn được cụ ạ.
     
  6. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    volvo fm9 380:lx
     
  7. cuongmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    theo ý kiến của em thì thế này: cảm biến áp suất dầu không ảnh hưởng đến việc nổ máy. cảm biến nước thì chỉ hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào thôi
    hiện tượng như bác nói có thể là do nhiên liệu: tắc kim phun hoặc tắc lọc, nhưng ác kiểm tra thêm xem cái con ốc ở van giảm rung nó có nổi lên mạnh hay không, áp suất xăng yếu cũng là nguyên nhân gây bệnh nổ kém đấy
    Hoặc cũng có thể là do cảm biến đo gió ấy. bác kiểm tra chân giắc cảm biến đo gió có lỏng hay dây dẫn có đứt không vì nó lấy tín hiệu đo gió để phun xăng đấy
    Bác xem thế nào rồi mai thông báo cho mọi người cái nguyên nhân nhá
    :2:
     
  8. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    máy đời cao, cảm biến nhiệt độ nước kẹt ở vị trí nhiệt độ quá cao thì động cơ xẽ bị dừng hoạt động tức khắc . áp suất dầu ở mức thấp quá cũng dừng hoạt động cơ ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  9. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    em vẫn chưa tìm ra bệnh ợ.... khi nào tìm được em sẽ up lên cho các bác tham khảo.. cái hiện tượng nổ bỏ máy là do 1 chú kim bị chết...... còn nổ được 1 lúc thì chết thì còn phải có thời gian :))
     
  10. thanhphi80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    537 lít xăng
    Cảm biến áp suất dầu và nhiệt độ nước gặp sự cố thì có thể gấy chết máy
     
  11. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    cám ơn tất cả các cụ đã đọc bài của em. máy em đã khắc phục được lâu rùi ạ. tranthevietthanhphi80 đã nói đúng hiện tượng của e. hn em mới có thời gian lên... em không có máy scan lên làm cũng hơi lâu.... nhiều lúc phải mày mò.. chán lắm các cụ.
    1 lần nữa cám ơn tất cả các cụ đã đọc và góp ý với em ^^
     
  12. nguyenhoangha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    mình cùng chém với các cụ 1 lát. theo mình nghĩ đã có lỗi thì phải sửa lỗi, có thể do 2 cảm biến này có vần đề hoặc các giắc cắm chân cảm biến bị bẩn,bạn vệ sinh lại thử coi. Còn không thì phải thay mới. thiếu nước sẽ không nổ được máy,cảm biến nhiệt độ nước mà hư nó sẽ báo nhiệt độ sai dẫn đến thông số gửi về ecu sẽ sai, nên có thể làm máy tự tắt để bảo vệ cho máy.
     
  13. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Cụ ơi cụ phải nói lá xe gì chứ. như của toyota thi lành lám mất con áp xuât dầu thì không xao. chỉ mất nhiệt độ nước là hơi có vấn đề tis thôi. vi du như máy nổ to hơn em da tex thử trên innoval rui
     
  14. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    t:lxtheo ngu kiến của em thì thằng áp suất dầu hỏng không quan trọng , còn thằng nhiệt độ nước có thể làm cho ga lụp bụp , có thể nó không cảm biến được đọc về hộp sẽ làm cho ga lộp bộp, em bị con đó thay vào thì ga ngọt không còn bị nữa:)):)):))
     
  15. lam.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Bác xem coi giắc gim nó có ra ten không hay.mình nghĩ bác báo bệnh vậy 1 là hai con dó sắp hư nên mới báo chập chờn còn không thì bị giắc cắm tiếp xuc điện yếu nên bị vậy thôi:D
     
  16. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    Hai con cảm biến này nếu ở động cơ đời cao điều khiển bằng điện thì nó rất quan trọng, nhất là con cảm biến a.suất dầu nhớt.khi áp suất nhớt không đạt thì sau khi nổ khoảng 10->15 giây nó sẽ tự ngắt mạch nhiên liệu=>chết máy... mình từng làm 1 con máy phát điện cũng tình trạng chập chờn cảm biến, mình đấu luôn đường điện ra vỏ máy chạy ok... nhưng giải pháp đó chỉ là tạm thời thôi còn về lâu dài nguy hiểm lắm die động cơ luk nào không biết chừng
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen.
  17. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    Cháo bác,em thấy bệnh này cúng xương đây.theo em bác kiểm tra lại toàn bộ đương điện xem có đâu tắt hay câu kéo ở đâu ko( em gap một con morning do câu điên sai) chứ 2 con cảm biến này thường ổn định lăm. Em xin gop y là khi chết máy bác thử quay xem máy có nặng ko để loại trừ trường hợp bó bạc,bó máy. cai này bác phải kể thêm triệu chứng mới biết được, ko it nhất cũng phải mắt thấy tay sờ,chứ đoán bệnh thế này khó lăm ah
     
  18. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    theo minh nghi dong co bi giat cuc
     
  19. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Ngay và luôn. Chập chờn thì chả nói, chứ áp suất dầu chết thì không nổ máy, ECT chết thì chạy fail safe, đạp tua lên max là khoảng 3000 RPM thôi.
    Hai con nầy thuộc dạng quan trọng bật nhất đấy.
    Con áp suất dầu mà chết thì lấy feedback ở đâu để hộp điều khiển van bơm hả các cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.

Chia sẻ trang này