Đang tải...

Thảo luận cho em hỏi sự khác nhau giữa vành đúc và vành nan hoa ah

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi automotive5490, 14/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    các bác cho em hỏi sự khác nhau giữa vành đúc và vành nan hoa , công dụng của vành đúc , vành nan hoa , mình nên sử dụng loại nào , ưu nhược điểm từng loại ah , thank các bác nhiều
     
  2. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Vành đúc thường là dùng trên các vành loại nhỏ còn vành nan hoa là lớn. Vành nan hoa chịu các ứng suất xoắn và kéo rất tốt vì vậy khi đường kính vành lớn phải dùng nan hoa và hình nan hoa dạng xoắn.Nói chung là do vấn đề độ bền do ứng suất.Cái này tùy vào mục đích sữ dụng mà lựa chọn hợp lý..:5::5::5::5:
     
  3. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    sự khác nhau giữa vành đúc và vành nan hoa ah

    Về vấn đề của bạn thì mình xin chia sẻ như thế này:
    Với xe đi vành đúc thì cấu tạo đơn giản hơn, nhưng nặng tiền hơn, chịu lực tốt hơn, kiểu dáng thì thể thao, đẹp mắt,xe đi đầm, không êm như xe vành lan, ít có chuyện cong vành, khó hư hỏng nhưng khi bị hư hỏng,thì sửa chữa sẽ khá phức tạp.
    Vành nan hoa nhẹ và êm hơn, nhưng hay bị cong vênh khi đi vào ổ gà,vài nghìn km phải cân vành lại, gãy lan,vành có thể thay thế .nói chung là cái này nó là ưu điểm của cái kia, và ngược lại.....
    Còn theo mình đi vành đúc là ok nhất
     
  4. muaks88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Bác nói sai rồi. Thế e hỏi bác tại sao xe phân khối lớn đầu dùng chủ yếu là vành đúc? Vì vành đúc có rất nhiều ưu điểm so với vành nan. Theo em có những ưu điểm thế này :
    1. Tính kỹ thuật :
    - Công nghệ đúc vành cao bằng hợp kim nhôm hoặc magie, làm bánh xe nhẹ hơn, có nghĩa hệ thống treo làm việc ít nặng nhọc hơn, quá trình tăng tốc hay phanh diễn ra nhanh hơn.
    - Ít phải sửa chữa bảo dưỡng, cong vênh, ko bị rỉ sét.
    - Có độ cứng vững tốt hơn rất nhiều so với vành nan hoa.
    2. Tính mỹ thuật :
    - Vành đúc mang phong cách thể thao, hầm hố hơn.
    3. Tính kinh tế :
    - Đắt tiền hơn vành nan hoa song với tất cả ưu điểm vượt trội thì mình vẫn chọn vành đúc.
    Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế :
    1. Ít hỏng hơn nhg khi đã hỏng thì rất khó sửa chữa, thường là thay mới.
    2. Đắt tiền hơn.
    3. Hợp kim làm vành thường có những lỗ nhỏ li ti nên khí nén có thể lọt qua (vì thế khuyên nên dùng lốp có xăm).
    4. Vành đúc thường xuất hiện những vết nứt nhỏ.
    5. Ko sử dụng vành đúc khi đi trên nhiều địa hình gồ ghề.
     

Chia sẻ trang này