Đang tải...

Thảo luận Cho em hỏi về chức năng của cụm này

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Hiennhubuts, 6/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hiennhubuts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Cái cục này là cục gì ạ,nó có chức năng gì và khi hỏng nó sảy ra hiện tượng gì trên oto ạIMG_20151201_132511.jpg
     
  2. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Xe GM ak bác. Van EGR
    Hỏng còn tùy trường hợp hỏng như thế nào.
     
  3. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    bộ luân hồi khí xả. bỏ luôn, bít đường từ đường ống nạp vào bộ luân khí xả, chạy ok.
     
  4. phanhuulinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,255 lít xăng
    củng tùy xe chứ bác.có xe bỏ là nó báo check liền ah
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,945
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,643 lít xăng
    Cụm này là mô tơ, bác ạ
     
  6. khacbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    782 lít xăng
    e ko biêt tiếng anh của nó là gi e cứ gọi nó là cụm hồi khí xả thôi?hiii
    có phải ko mấy bác
     
  7. vodanhd2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    thay di la vua
     
  8. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Exhaust gas recirculation
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  9. Hiennhubuts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    E cảm ơn các bác ạ.e bịt nó vào xe hết bệnh rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  10. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    Bộ hồi lưu khí xả, có chức năng giảm khí NOx ở chế độ tải nhỏ và trung bình nhờ cơ chế trích 1 phần khí xả, cho ngược vào đường nạp. Vì khí xả đa số là CO2 nên khi nạp vào cùng khí mới, nó sẽ làm giảm hàm lượng O2 trong khí nạp, làm chậm quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy. Nhờ đó, nhiệt độ cực đại của động cơ giảm xuống một chút, dưới ngưỡng phản ứng của N2 với O2 (Phản ứng sinh ra NOx). Nhưng làm vậy chắc chắn hao nhiên liệu :v và không đảm bảo công suất ở các chế độ tải lớn và toàn tải :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hocthuyet.
  11. tiendunghaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Hệ thống EGR dùng để khống chế NOx là bằng cách dùng sự tuần hoàn của khí thải. Khi nhiệt độ buồng đốt cao, bộ EGR sẽ nạp một mẫu nhỏ khí thải vào hỗn hợp với không khí và nhiên liệu. Hệ thống EGR bao gồm: van EGR, các đường ống chân không, công tắt nhiệt và một bộ cảm biến áp suất của khí thải. Bộ van EGR được bố trí trên đường ống nạp. Nó bao gồm một cái vỏ, bêntrong chứa một lò xo và một màng chân không, khi chân không trong vỏ gia tăng thì màng sẽ dịch chuyển kéo van đi lên và mở van để đưa một mẫu nhỏ khí thải vào đường ống nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi KiuKiu.
  12. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    Cám ơn bác :)
     
  13. phucthanhbk57
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    cục này em mới nhìn thấy lần đầu :)
     
  14. vmt1188
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    cảm ơn các cu.
     
  15. vmt1188
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    thiet bị này ở máy xăng có không hả bác?
     
  16. hnduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    bác à cái này chỉ có ở máy dầu thôi . tac dụng là làm giảm khí thải đọc hại ra môi trường .conf ở máy xăng thì thường có bầu lọc khí xả ở óng xả lm nốt nhiệm vụ này rồi
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,945
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,643 lít xăng
    Nếu là van EGR, thì máy xăng cũng có đấy
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,945
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,643 lít xăng
    Bác nhầm, máy xăng vẫn có. Tôi va suốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  19. trongite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Đa tạ các cụ đã chỉ giáo về EGR này.
    Em được hiều là: Cái này chỉ có tác dụng giảm nhiệt độ buồng đốt một chút để giảm N0x thôi. Về lý thuyết khi luân hồi khí xả thì đồng nghĩa với việc nạp khí xả vào động cơ> tăng hệ số khí sót> giảm hiệu quả quá trình cháy> giảm công suất, giảm nhiệt sinh ra( phản ứng cháy diễn ra kém thiếu oxi). Tại vì cái áp lực tiêu chuẩn khí thải của con người thôi chứ thực ra nó làm giảm đi chỉ tiêu kỹ thuật của động cơ.
    Chú thích: NOx +02>> N0y> NO3, NO2+ H20( không khí)> Axit,>>> mưa axits>>
    QUá trinh cháy kém: CxHy>>CO, CO2>> ( Cái này giờ có Lọc 3 chức năng rồi)

    Xin các cụ chỉ giáo, Đây là Ngu ý của em
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  20. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Ai bảo bác vậy, khi nào làm mấy con santafe đạp lút cán ko quá nổi 3k vòng tua thì quai lại đây comment nhé :D
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.

Chia sẻ trang này