Đang tải...

Thảo luận cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi HuyND, 20/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HuyND
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    hôm nay em học về vi sai, có đoạn nói về hiện tượng tuần hoàn công suất, em ko hiểu cho lắm :) mong mọi người giúp đỡ :)
    hiện tượng tuần hoàn công suất là gì?
    nguyên nhân sinh ra nó?
    biện pháp khắc phục
    (VD là trong hệ thống vi sai đi ạ :) )
     
  2. buiducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    - Xe nhiều cầu (số cầu >1) có hiện tượng tuần hoàn công suất gây mòn lốp, giảm hiệu suất...Tuần hoàn công suất do hiện tượng các bánh xe cầu trước & cầu sau quay khác tốc độ (do bán kính lốp xe, do nhấp nhô của đường hay bán kính quay vòng khác nhau). Bánh xe có tốc độ quay lớn hơn sẽ thông qua hệ thống tuyền lực tác động lên cầu (bánh xe của cầu còn lại) gọi là hiện tượng tuần hoàn công suất.
    - Để khắc phục hiện tượng này người ta gắn thêm vi sai giữa các cầu nhưng sẽ làm cho xe có giá thành cao & tăng trọng lượng xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi longhunghm.
  3. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Nhất trí với bác buiducquan. Bạn cứ tưởng tượng thế này cho đơn giản. Giống như nhảy bao bố ấy, nếu như người nhảy trước người nhảy sau thì sẽ xẩy ra hiện tượng người này kéo người kia và ta sẽ ngã. Trên ô tô cũng thế lúc đó nếu trượt nhẹ thì mòn lốp còn nặng thì làm cho xe chết máy.
     
  4. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

    Ai có tài liệu về cái này không???? cho em xin với
     
  5. luyenvuviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

    Cơ bản là em đồng ý với ý kiến của bác buiducquan nhưng e xin đưa ra 1 cách hạn chế hiện tượng này đó là . với những xe nhiều cầu chủ động thì trên những đoạn đường đẹp thì bác chỉ nên gài 1 cầu chủ động thôi (cầu trước) còn nếu xe đi vào đoạn đường xấu or tải trọng va đập thì bác gài nốt cầu còn lại (với xe 2 cầu chủ động) để tạm thời xe có thể phân phối công suất lên các bánh cho phù hợp . sau khi qua đoạn đường đấy thì bác nên ngắt 1 cầu ra để tránh hiện tượng tuần hoàn công suất. nếu cứ để thì :27: các bánh xe sẽ trượt tương đối với nhau và rất khó kiểm soát hướng chuyển động của xe .hại lốp, các cơ cáu trong hệ truyền lực. .........nói chung là rất hại cho xe , tuổi htoj xe giảm đáng kể đấy.
     
  6. letdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #6 letdat, 9/10/13
    Last edited by a moderator: 9/10/13
    Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

    Đầu tiên em xin định nghĩa "tuần hoàn công suất ":ht tuần hoàn công suất là hiện tượng 1 phần công suất không được tiêu thụ hết mà quay trở về nhập vào dòng công suất chính được truyền xuống từ nguồn sinh công suất
    Em xin bổ sung thêm ý kiến của bác luyenvietvu
    muốn gài cầu hay bỏ bớt 1 cầu bác phải dừng xe đưa cần số về vị trí công suất ko được truyền xuống bánh chủ động rồi sau đó mới thực hiện thay đổi gài cầu hoặc bỏ bớt 1 cầu đi
    còn nữa .Bác giải thích câu này của bác em xem "rất khó kiểm soát hướng chuyển động của xe
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  7. longhunghm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    cảm ơn anh
     
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,814
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,637 lít xăng
    Cái đoạn rất khó kiểm soát ấy thì phải lái xe mới cảm nhận được
     
  9. hungtran1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    THÊM VÀO GIỮA BỘ VI SAI LÀ LÀM TĂNG CÔNG SUẤT ĐÓ BÁC
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,814
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,637 lít xăng
    Bộ vi sai nó tăng công suất bằng cách nào vậy, bác?
     

Chia sẻ trang này