Đang tải...

Thảo luận Cho em hỏi về lốp ôtô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi lethuyen13, 24/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    cho em hỏi làm thế nào để nhận biết lốp xe ôtô có ruột(xăm) hay không ạ. Vì hiện tại có xe chạy bằng lốp có ruột và không ruột rất nhiều. Có ký hiệu gì nhận biết không các bác nhỉ?
     
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng

    Bác để ý trên thành lốp có gi chữ Tube type là lốp có xăm. Tube less là lốp không xăm
     
  3. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    cảm ơn bác rất là nhiều
     
  4. hocotophuoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    Lốp không xăm dùng khí gì vậy bác
     
  5. hocotophuoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    Bác nào có đồ án ly hợp btr 152 ko. Share em với
     
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Cả 2 loại, bây giờ Thường người ta bơm N2 bác ah. Để giảm mài do ma sát( chủ yếu là giảm nhiệt). bác nên xem thông tin trên trang nước ngoaoi có đó
     
  7. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    khí nén bt đó bác :lx
     
  8. quocktv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Hiện nay, trên thị trường có 2 loại lốp dành cho xe máy, bao gồm lốp có săm thông thường và lốp không săm. Đối với những dòng xe máy phổ thông giá rẻ, nhà sản xuất thường dùng loại lốp có săm do ưu thế về giá thành và dễ dàng bơm vá khi xảy ra sự cố. Trong khi đó, lốp không săm hầu hết được trang bị cho các dòng xe tay ga đắt tiền vì nó an toàn khi sử dụng và không bị xì hơi ngay cả khi cán đinh. Tuy nhiên, lốp không săm lại có giá thành cao hơn nhiều so với lốp có săm và đòi hỏi những cửa hàng có máy ép chuyên dụng nếu cần vá.

    Người lái xe có thể chuyển sang dùng lốp không săm với chi phí khá cao. Cụ thể, giá thành cho việc thay thế bộ vành cũng như lốp không săm lần lượt rơi vào khoảng 2.500.000 và 600.000 VNĐ. Đối với từng loại lốp, người lái cũng cần phải có những hiểu biết nhất định để có thể đảm bảo sự an toàn khi vận hành xe, kéo dài tuổi thọ của lốp và tránh các sự cố đối với lốp.
    Các ưu điểm của Lốp không săm so với Lốp có săm:
    + Dễ lắp đặt
    + Cân bằng tốt hơn (bánh, lốp)
    + Ổn định hơn (chỉ số hình dạng lốp thấp hơn)
    + Giảm độ mất hơi của lốp
    + Thông gió trống phanh tốt hơn, do đó, phanh mát hơn
    + Ít phải lưu trữ các thành phần của bánh xe[table="width: 500"]
    [tr]
    [td][/td]
    [td][/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td][/td]
    [td][/td]
    [/tr]
    [tr]
    [td][/td]
    [td][/td]
    [/tr]
    [/table]

    + An toàn hơn (không có nguy cơ nhầm lẫn các phần mâm xe)
    + Giảm chi phí nhân công và bảo dưỡng

    + Giảm hỏng hóc cho xe
    + Giảm khối lượng bánh xe và lốp xe
     
  9. vinacar6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Lốp xe

    Có 2 cách phân biệt:
    - Một là: nhìn trên lốp, tubeless là không ruột, ngược lại là có.
    - Hai là: nhìn trện vòi, không có đai ốc giữa vòi và vành xe là không ruột, ngược lại là có.
     
  10. ThienHaDeNhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Còn một loại lốp nữa là lốp đặt hay dùng cho mấy em xe nâng hàng trong các nhà xưởng cơ khí
     

Chia sẻ trang này