Đang tải...

Honda cho hỏi 1 chút khái niệm về hệ thống ECM , ECU , IC , mobin

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi phuctutin86, 29/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuctutin86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    mình hiện đang đi PCX VN chưa từng sữa xe nhưng vì ham mê muốn tìm hiểu về điện đùng xe pcx để vọc hiih , tìm được 1 tài liệu khá chi tiết của mấy anh em trên diển đàn , nhưng mình rất khó hiểu 1 số điều sau mong anh em giúp đở
    1. ECM ,IC,Mobin sườn đèn là gì ?
    2. ECM có phải là IC không ? vì mình thấy trong tài liệu cứ ghi ECM chỉ biết nó như 1 bộ phận trung tâm
    3. vấn đề máy phát , có phải nó là sạc bình ko ? dây sạc này có điện khi xe chạy và ko có khi xe tắt máy phải ko anh em
    4. mình đang cần đấu đồng hồ tua xe máy , có phải đấu vào IC hay ECM đây
    hic ECM thật là rắc rối , nhìn cái hình về ECM cái gì cũng đi wa nó , riết ko biết đấu thế nào , mong anh em cho 1 số ý tham khảo
    thanks anh em nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvohoangduy1992.
  2. tentrom13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    ECU la IC do ban, nếu bạn chưa dành về dòng xe tay hiện đại thì bạn không làm được xe PCX này đâu, vì nó là công nghệ mới nhất của dòng xe tay ga, nó như là 1 cái xe hơi được thu nhỏ lại vậy
     
  3. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    câu 1: ecm, ic, mobin sườn đèn là ... là các thiết bị trên xe đó bạn.
    câu 2: ecm là tổ hợp của nhiều ic với nhau nhưng quan trọng là trong đó có con ic được nạp chương trình do con người lâp trình ra. nó đựoc ví như một bộ não của con người có khả năng xử lí các tình huống xảy ra, các tình huống mà các kỹ thuật viên đã thực nghiệm để lấy thông số tối ưu rồi lập trình cho chíp trong ecm.
    câu 3: máy phát vừa sạc vừa phát! khi động cơ nổ máy thì máy phát hoạt động và phát điện chứ chưa cần chạy.
    câu 4: đồng hồ vòng tua xe máy có nhiều loại và tuỳ từng loại mà có cách đấu cụ thể, nếu trên xe hon đa thì trong ic hay ecm nguòi ta không có chế chân vòng tua cho bác cắm cái của bác vào đâu í.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvohoangduy1992.
  4. phuctutin86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    nghe 2 anh nói -----------> rút ra thêm 1 chút hiểu biết thanks
    ít nhiều mình cũng phái hiểu biết sơ sơ vì pcx mới nên mấy thằng thợ câu dây nó cứ cắt dây rùi rùi thử ko dc cắt dây khác , nhìn mà đứt ruột
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvohoangduy1992.
  5. pureheroinvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Công nhận bác gan và có lòng tốt thiệt !!! Mua xe mới về cho "thợ mò" nghiên cứu,thí nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvohoangduy1992.
  6. camaro ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Trả lời câu 4: tìm cái đầu dây (vàng/xanh) từ ECM tới Mobin sườn đó.Đấu đầu dây vào nó là OK thôi,nó sẽ lấy tín hiệu đánh lửa để đo tua máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvohoangduy1992.

Chia sẻ trang này