Đang tải...

Thảo luận Cho hỏi cách nhận biết DC-CDI và AC-CDI

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ExYuki, 18/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ExYuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Cho mình hỏi là có cách nào phân biết được xe nào dùng DC hay AC không ạ?
    Theo mình đọc nguyên lí thì có phải xe dùng DC_CDI thì khi nổ máy tháo acquy ra thì tắt còn AC thì không đúng không ạ!
    Ngoài ra thì có cách nào vậy mọi người?
     
  2. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Theo mình đc biết thì đa phần xe máy đời mới bây giờ đều dùng DC CDI còn AC CDI thì dùng chủ yếu trên các Wave, dream, 81... đời đầu. Khi tháo accu thì xe vẫn nổ máy đc nhờ cục sạc nhưng ga rangti ko tốt vì nguồn ko ổn định. Phân biệt thì chỉ có tháo ra mới biết đc: Khóa IG mà có dòng cấp cho IC thì đó là DC CDI, ngược lại là AC CDI... Mình chỉ biết vậy thôi, có gì sai sót mong các bác nhẹ tay ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi ExYuki.
  3. ExYuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Khóa IG là gì vậy bạn? Nó nằm ở bộ phận nào? Ủa mình thấy có xe tháo cực acquy ra là tắt máy liền mà bạn.
     
  4. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Khóa IG là công tắc máy đó bạn, còn tháo Accu mà xe tắt máy là do mất ga rangti, tuy nhiên nếu bạn vặn ga lớn thì xe vẫn nổ máy bt (xe dùng bình xăng con), xe phun xăng điện tử thì tắt máy liền mà đã dùng fun xăng thì đánh lửa do hộp ECM điều khiển toàn dùng DC CDI
     
    Đã được đổ xăng bởi ExYuki.
  5. ExYuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Hóa ra là chìa khóa, vậy thì mình phải thử đèn sáng ở đầu giắc cắm IC lúc chưa nổ máy phải không bạn?
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  6. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Đúng rồi, cách đó dùng cho xe xài bxc nha bạn, còn xe fun điện tử thì IC tích hợp trong ECM không thử bằng cách đó đc
     
  7. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    AC thì lấy nguồn từ cuộn còn DC thì lấy nguồn ắc quy thông qua ổ khóa điện.....
     
  8. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    xe fi tháo bình ra mới chết máy ,,,,xe số không dùng bơn xăng tháo aq ra vẫn chạy bình thường ....
     
  9. Wangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
  10. kenly0350
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    Tháo ắc qui tắt máy thìban nên ktra lại sạc hoặc quận nhé! Sạc đo được trên 13v khi gakhoang 2k vòng/p nếu ko thì hỏng sạc!
     
  11. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,448 lít xăng
    da sồ xe giờ sử dụng Ac CDI
     
  12. Nguyennammtor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Nhìn con ic thì biết. To thì dc. Bé thì ac. Kiểm tra luôn chân. Xem nó nối đi đâu là biết. Ổ khoá. Dc. Nguồn ac. Đa số bây giờ là dc. Trừ. Drem wave đời cũ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamduy.

Chia sẻ trang này