Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

V
Vin
Bình luận: 32Lượt xem: 9,811

Vin

Tài xế O-H
Có bác nào sành về kỹ thuật xe cho hỏi chút : Hiện đang sử dụng xe Ford everest máy dầu đời 2008 có hiện tượng khó khởi động vào buổi sáng khi mức nhiên liệu thấp hơn 1/2 bình. Trên mức đo xe khởi động bình thường (có thể để lâu cũng dễ khởi động). Em đã hỏi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời (kể cả vào hãng). Bác nào biết mách em với. thanks
(Câu hỏi từ anh em otosaigon chưa có giải đáp hợp lý)
 

ngukiemvp

Tài xế O-H
Bác cho em chém thế này. Nếu sai các bác sửa dùm:
- hiễn tượng xe khó nổ vào buổ sáng là do nguyên nhân sau
- kiểm tra ắc quy .có thể bình yếu.
- vệ sinh sạch đầu bọt ắc quy, dây mát. Dây mát bắt vào vào vỏ củ đề. Đánh sạch vào các điểm bắt mát.đây là khâu đơn giản nhưng cũng là nguyên nhân đó.
- thùng dầu có thể bẩn, từ thùng dầu lên có cốc lọc dầu . Lâu ngày k thay thì sẽ bẩn dẫn tới tắc đường dầu vào .
 

vungocton999

Tài xế O-H
Xe của bác bơm cơ khí đúng không ạ
theo em bác kiểm tra giúp em cái ác quy, sau đó là mấy cái bugi sấy. Khả năng chết bùi sấy là cao bác ạ
 

bungati2012

Tài xế O-H
Có bác nào sành về kỹ thuật xe cho hỏi chút : Hiện đang sử dụng xe Ford everest máy dầu đời 2008 có hiện tượng khó khởi động vào buổi sáng khi mức nhiên liệu thấp hơn 1/2 bình. Trên mức đo xe khởi động bình thường (có thể để lâu cũng dễ khởi động). Em đã hỏi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời (kể cả vào hãng). Bác nào biết mách em với. thanks
(Câu hỏi từ anh em otosaigon chưa có giải đáp hợp lý)
em dự là thế này
ở bình thường thì khi máy không hoạt động bơm tay sẽ giữ dầu không bị tụt xuống bình (nếu bị tụt thì đề sẽ dai và lâu mới nổ )
nếu xe cụ đầy bình mà không khó nổ thì tức là bơm tay không việc gì
theo em nghi nghi là đoạn đường ống hút dầu trong bình đã bị thủng 1 nỗ nhỏ ở đoạn 1/2 bình ấy,nên khi mức dầu xuống tới đó là dầu bị thụt khỏi đường ống,nên mỗi lần để lâu là lại phải đề dai mới nổ dc
cụ có thể kiêm tra bằng cách
khi cho đầy bình dầu ,vào buổi sáng tháo ống dầu chỗ trước lọc ra.
và khi dầu còn 1/2 bình thời điểm khó nổ máy(không đề vội)mà cũng lại tháo xem dầu trong đường ống có hay không
nếu cứ đầy bình thì nổ ngon,còn 1/2 bình thì lại khó nổ ,thì em nghĩ không liên quan đến sấy
 

HOANTCNA

Tài xế O-H
cac bac noi chua chinh xac lam ,o day phai phan tich co hai hien tuong chinh la neu muc dau cao thi khoi dong binh thuong ,con muc dau thap thi kho khoi dong cho nen chi la van de o he thong nhien lieu khong lien quan phan dien .va neu bi ro ri thi se kho khoi dong o moi che do ,neu loc ban se kho khoi dong luc moi do dau vao binh chu khong phai o muc dau thap .o day em dang nghi den bom thap ap la kha quan nhat ,bac thu kiem tra lai xem no co van de gi ko ,chuc bac thanh cong
 

tienpt

Tài xế O-H
Có bác nào sành về kỹ thuật xe cho hỏi chút : Hiện đang sử dụng xe Ford everest máy dầu đời 2008 có hiện tượng khó khởi động vào buổi sáng khi mức nhiên liệu thấp hơn 1/2 bình. Trên mức đo xe khởi động bình thường (có thể để lâu cũng dễ khởi động). Em đã hỏi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời (kể cả vào hãng). Bác nào biết mách em với. thanks
(Câu hỏi từ anh em otosaigon chưa có giải đáp hợp lý)
cụ thử bơm dầu = tay thử xem nó có cứng được áp suất khi bơm lên máy không ? nếu không cứng thì xem lúp bê dầu xem có vấn đề gì không . Nó tụt lúp bê là nó bơm không lên dẫn tới hiện tượng tụt dầu đấy cái này có thể dùng RP7 xịt vào đường gió là dễ nổ ngay :)) còn xịt vẫn không nổ thì kêu thợ theo béc coi đường dầu là trên hết :D:D sau đó thì mới tới " điên nặng " đút tay vào :D... còn ác quy theo em nghĩ thì không vấn đề gì do bình dầu đầy là sẽ dễ nỗ mà liên quan gì tới ác quy mạnh hay yếu chứ ...

 

bungati2012

Tài xế O-H
cac bac noi chua chinh xac lam ,o day phai phan tich co hai hien tuong chinh la neu muc dau cao thi khoi dong binh thuong ,con muc dau thap thi kho khoi dong cho nen chi la van de o he thong nhien lieu khong lien quan phan dien .va neu bi ro ri thi se kho khoi dong o moi che do ,neu loc ban se kho khoi dong luc moi do dau vao binh chu khong phai o muc dau thap .o day em dang nghi den bom thap ap la kha quan nhat ,bac thu kiem tra lai xem no co van de gi ko ,chuc bac thanh cong
bơm thấp áp nó nằm ở vị trí nào hả cụ
xe everest thì chỉ có duy nhất cái bơm cao áp kiểu VE thôi bác ợ.
cái lắp B có nhiệm vụ giữ dầu trong đường ống để dầu khỏi tụt xuống bình khi tắt máy
 

nguyenkhachao77

Tài xế O-H
theo mình thi bơm tay và lọc đều không có vấn đề gì vì khi bình đầy máy khởi động bt mà. mình đồng ý với bungati là thủng nhỏ đường dẫn dầu bên trong bình phía trên 1/2 bình.đúng là có bơm tay và nằm ngay trên lọc luôn bungati nhe! chúc bác chủ xe sớm khắc phục đc bệnh!
 

longxehoi

Tài xế O-H
Chào cụ vin . cụ nên nói rõ hơn tý được không - vd 1- xe buổi sáng đề khó nổ hay là đề kéo dài mới nổ 2- là khi dầu còn 1/2 đề khó nổ là khi máy nóng hay máy nguội. còn khi nổ rồi máy nóng lên có dễ nổ không trong đều kiện dầu còn 1/2 bình - còn nếu buổi sáng đề khó nổ như dầu đầy ? thì lại là chuyện khác -vd như buổi sáng dầu ok nhưng đề khó nổ thì coi lại bu ri sấy 1 là bu ri sấy chết 2- là sấy không đủ thời gian ?cụ coi lại xem sao nhé
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cac bac noi chua chinh xac lam ,o day phai phan tich co hai hien tuong chinh la neu muc dau cao thi khoi dong binh thuong ,con muc dau thap thi kho khoi dong cho nen chi la van de o he thong nhien lieu khong lien quan phan dien .va neu bi ro ri thi se kho khoi dong o moi che do ,neu loc ban se kho khoi dong luc moi do dau vao binh chu khong phai o muc dau thap .o day em dang nghi den bom thap ap la kha quan nhat ,bac thu kiem tra lai xem no co van de gi ko ,chuc bac thanh cong

cảm ơn bác với tinh thần chia sẻ.bác chú ý thêm là nghiêm cấm viết tiếng việt không dấu ah..những quy định nho nhỏ mong bác chấp hành cùng anh em . cảm ơn sự nhiệt tình của bác
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Có bác nào sành về kỹ thuật xe cho hỏi chút : Hiện đang sử dụng xe Ford everest máy dầu đời 2008 có hiện tượng khó khởi động vào buổi sáng khi mức nhiên liệu thấp hơn 1/2 bình. Trên mức đo xe khởi động bình thường (có thể để lâu cũng dễ khởi động). Em đã hỏi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời (kể cả vào hãng). Bác nào biết mách em với. thanks
(Câu hỏi từ anh em otosaigon chưa có giải đáp hợp lý)
em mới theo dõi đã có rất nhiều ý kiến .nếu đây là câu hỏi trên otosaigon thì có lẽ chủ xe không có trên đây rồi.anh em có chém cũng chỉ là đưa ra những nguyên nhân có thể gây ra lỗi đó mà thôi.theo ý kiến của em thì :
_do phần điện thì cũng hơi khó hiểu vì xe khởi động bình thường cho dù để lâu khi dầu trong bình đầy.
_do bơm cao áp và kim phun: cái này cũng hơi khó hiểu cũng vì lý do trên.
_do bơm tay và đường ống dẫn từ bình lên bơm: cái này còn hơi có lý 1 tí.va để loại trừ trường hợp này thì trước khi nổ máy và buổi sáng chủ xe chỉ cần ra bơm tay mấy cái cho nó căng dầu lên rồi khởi động là sẽ biết được ngay...
Hy vọng có bác chủ xe tham gia topic này để anh em biết kết quả để tích lũy kinh nghiệm ah
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

Theo em nó bị han đường ông dầu lên mức ẩm .khi dầu ở mức cao máy rễ nổ dầu không bị tụt ap khi dầu ở mức thấp đề máy áp xuất hút cao sinh e gió .máy khó nổ cộng với bị tắc đường thông hơi vào khoang trên thùng dầu.dầu bị hiện tượng chân không .máy chạy còn 2/3 bị khó nổ .mình đã gặp con xe tải hút móp thùng đầu hiện tượng này .vài ý nhỏ bác tham khảo nhé.thanhs
 

scotovanphuongm

Tài xế O-H
Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

Kiểm tra cái nắp bình nhiên liệu hộ e cái nhé.và cụm evap
đây là do hệ thông chân không thôi không liên quan đến điện đòm j đâu nhé.
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
Ðề: Cho hỏi Ford everest máy dầu khó khởi động khi mức nhiên liệu thấp

em dự là thế này
ở bình thường thì khi máy không hoạt động bơm tay sẽ giữ dầu không bị tụt xuống bình (nếu bị tụt thì đề sẽ dai và lâu mới nổ )
nếu xe cụ đầy bình mà không khó nổ thì tức là bơm tay không việc gì
theo em nghi nghi là đoạn đường ống hút dầu trong bình đã bị thủng 1 nỗ nhỏ ở đoạn 1/2 bình ấy,nên khi mức dầu xuống tới đó là dầu bị thụt khỏi đường ống,nên mỗi lần để lâu là lại phải đề dai mới nổ dc
cụ có thể kiêm tra bằng cách
khi cho đầy bình dầu ,vào buổi sáng tháo ống dầu chỗ trước lọc ra.
và khi dầu còn 1/2 bình thời điểm khó nổ máy(không đề vội)mà cũng lại tháo xem dầu trong đường ống có hay không
nếu cứ đầy bình thì nổ ngon,còn 1/2 bình thì lại khó nổ ,thì em nghĩ không liên quan đến sấy

bác trả lời chính xác đâý ví em làm một con cũng bị như vậy xe ford ranger 2006 ống trong bình bị lỗi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên