Đang tải...

Thảo luận Cho hỏi về Thông số của rơle đề

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi hut, 23/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hut
    Offline

    hut
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    ae cho mình hỏi: mình muốn cho đèn pha ăn điện bình, mình muốn dùng con rơle đề (loại bình thường của wave chẳng hạn). Mục đích là khi bật công tắc đèn thì điện từ máy sẽ kết nối với rơle. như vậy là chỉ khi máy nổ thì mới có điện cho role đóng -> đèn sáng? Thắc mắc của mình là liệu rơle có hoạt động ổn định ko? trong các trường hợp nổ galanti và khi bị rung lắc mạnh? mong mọi người cho ý kiến. thân!
     
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    - Bác đã dùng đèn bằng điện bình rồi thì tại sao không dùng luôn dòng điện điều khiển bằng nguồn của bình luôn. Dòng điều khiển này cũng không lớn mà. Có phải nó ổn định hơn không, không cần nổ máy vẫn bật được đèn.
    - Còn phương án của bác thì em cũng không chưa thấy ai dùng cả. Nếu đã dùng điện bình thì điện điều khiển cũng bằng điện bình luôn.
    + Còn nếu bác muốn thực hiện theo phương án đó thì bác cứ thử xem biết ngay ấy mà. Theo em với loại máy phát điện dùng cho xe máy thì với số vòng quay nhỏ điện áp vẫn có. Mà dòng điều khiển cho rơle cũng không lớn có lẽ nó sẽ đáp ứng được cả với chế độ không tải. Còn rung động thì không ảnh hưởng.
    => Nhưng để chắc chắn thì bác cứ thử nghiệm xem. Em thì em khuyên bác nếu có ý định vậy thì nên dùng toàn bộ bằng điện áp ắc quy thì hay hơn. Không biết bác có mục đích gì không?
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Bác định dùng điện từ máy phát để cấp cho role phải không?
    Máy phát phát ra điện xoay chiều nên nếu muốn dùng role thì bác đấu nối tiếp thêm 1 con diode vào và role thì em nghĩ không đến nỗi phải dùng tới role đề mà chỉ cần kiếm 1 role 12v 5A thông thường là được rồi, dòng điều khiển của nó cũng nhỏ nên sẽ hoạt động ổn định ở vòng tua granti.
     
  4. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    #4 MR. SÊN, 24/6/12
    Last edited by a moderator: 24/6/12
    CHÀO CỤ...Ý TƯỞNG CỦA BÁC CỦNG RẤT HAY...NẾU BÁC MUỐN NHƯ VẬY, THÌ RELAY ĐỀ PHẢI CÓ MỘT TỤ, MỘT ĐIỆN TRỞ VÀ MỘT DIODE NỬA THÌ RELAY MỚI HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH ĐƯỢC CỤ Ạ. Ý CỦA CỤ NÀY RẤT HAY: DÙNG ĐÈN BÌNH NHƯNG KHÔNG NỔ MÁY THÌ KHÔNG CÓ DÒNG VÀO BÓNG ĐÈN RẤT HAY,,,NHƯNG EM CÓ Ý NÀY BÁC XEM SAO, XE ATTILA SỬ DỤNG 2 RELAY: MỘT CHO TIM PHA, MỘT CHO TIM CỐT.VÀ SỬ DỤNG RẤT GOOD...XE ATTILA CŨNG LẤY NGUỒN TRỰC TIẾP TỪ ẮC QUY VÀ DÙNG NGUỒN SAU CỒNG TẮC MÁY CẤP VÀO CÔNG TẮC ĐÈN ĐÊM --> CÔNG TẮC PHA CỐT ĐỂ ĐIỀU KHIỂN CUỘN DÂY CỦA RELAY...
    RELAY=12V/1A (5A). KHÔNG TIÊU HAO BAO NHIÊU NĂNG LƯỢNG CỦA ẮC QUY....
    EM GỬI CỤ CÁI MẠCH CỤ XEM SAO, XE CỦA EM ĐANG SÀI NHƯ VẦY ĐÂY GOOD LẮM...
    CỤ XEM HÌNH:
    [​IMG][/URL][/IMG]
     
  5. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Máy phat là dòng AC rơ le đề xe máy là loại DC,nên ko dùng được bạn nên kiếm rơ le loại điều khiển AC là dùng được.
     
  6. thanh cong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    mục đích ở đây là làm như vậy để tránh hư bình (VD: Khi khởi động: đèn pha + đèn phanh + đề máy + đèn mặt đồng hồ + đèn báo số...)và mình nghĩ là ko phải nâng cấp hệ thống điện. vì khi máy nổ tức là cục phát hoạt động. ý mình vậy ko bít ý ae thế nào?
     
  7. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào cụ . cụ phải nói rõ là cụ dùng rơ le đề để làm rờ le dèn pha . nếu là rơ le đề loại bắt cáp bằng hai con óc 6 ly thì cụ nhầm rồi loại này dòng cho đề không sài được đèn pha cụ nên lấy loại 4 chân 12v và rơ le đề đo om hai cái cụ sẻ thấy là tại sao rl đề không dùng cho đèn pha được ?
     
  8. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    cụ có thể nó rõ hơn tại sao role đề lại không dùng cho đèn pha được k?
     
  9. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    rle đề có điện trở của cuộn dây lớn,nếu dùng cho đèn thì sẽ phải cấp dòng điện khá nhiều để duy trì lõi từ trong rle hút và giữ chặt tiếp điểm.Chỉ dùng đề thì thích hợp hơn
    Nếu dùng cho đèn thì dùng loại nhỏ hơn,đơn giản đèn dùng thời gian dài hơn.dòng điện cũng nhỏ hơn dòng cấp cho mô tơ đề.
     

Chia sẻ trang này