Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Chu Trình Bảo Dưỡng Tổng Quát Ô Tô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 20/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,027
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,484 lít xăng
    Bảo dưỡng ô tô rất quan trọng, nó giúp cho ô tô luôn duy trì tình trạng hoạt động tốt và mang lại hiệu quả tốt nhất. Chu trình bảo dưỡng ô tô như sau:
    1. Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển trong cabin:
    +Công tắc đèn có hoạt động tốt hay không, công tắc đèn cốt, pha, nháy, xi nhan, đèn sương mù(nếu có).
    +Công tắc điều khiển gạt nước, phun nước.
    +Công tắc điều khiển máy lạnh: xem công tắc bật quạt máy lạnh và máy lạnh bật đúng chức năng không, xem máy lạnh có lạnh không.
    +Công tắc điều khiển hệ thống nâng, hạ kính.
    +Thử đánh lái xem hệ thống trợ lực lái hoạt động hiệu quả hay không.
    +Bật radio lên, xem radio hoạt động tốt hay không.
    Từ việc kiểm tra các chức năng trên, nếu công tắc nào lỏng, ta xiết lại; nếu hệ thống nào có vấn đề, ta đề ra biện pháp sửa chữa thích hợp.
    [​IMG]
    Thử ly hợp
    2.Kiểm tra khoang động cơ:
    +Kiểm tra các loại dầu trong khoang động cơ: dầu thắng, dầu ly hợp, dầu trợ lực lái(nếu có), nước làm mát. Kiểm tra xem dầu có thiếu hay không, nếu thiếu phải châm thêm.
    +Kiểm tra dây đai truyền động: xem có dãn, hay nứt gì không. Nếu có bất cứ hư hỏng nào, ta thay mới.
    +Kiểm tra lọc gió của động cơ: xem có nhiều bụi hay không, nếu nhiều bụi, lấy ra thổi gió cho nó.
    [​IMG]
    Kiểm tra khoang động cơ
    3.Kiểm tra các hạng mục cần thay thế định kỳ: dầu máy, bộ lọc dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc gió…
    [​IMG]
    Lọc gió mới để thay thế
    4. Kiểm tra gầm xe:Bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống treo,lốp xe, đường ống, ống xả, đai ốc, kiểm tra các rò rỉ,…Nếu phanh không ăn, coi điều chỉnh ra vào của má phanh, còn nếu hư hỏng nhiều quá, ta thay mới. Còn các hệ thống khác, nếu hư hỏng, ta thay mới.
    [​IMG]
    Kiểm tra gẩm xe
    5.Kiểm tra cuối:
    +Cho xe chạy thử, kiểm tra độ êm dịu của xe, kiểm tra phanh, xem má phanh mới thay tốt hay không.
    +Kiểm tra công tắc đèn, xi nhan, máy lạnh, công tắc bật cửa, khóa cửa.
     
  2. 0904490300
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    các bác nhiệt tình thật em cám ơn rất nhiều
    :69:
     
  3. nguyenminh1986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    562 lít xăng
    Ở chỗ em cũng đang tiến hành làm những hạng mục trên. cám ơn bác nhiue
     

Chia sẻ trang này