Đang tải...

Chú ý khi lái xe qua giao lộ để đảm bảo an toàn

Thảo luận trong 'Bãi rác Tàng Kinh' bắt đầu bởi vancong, 10/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Giao lộ là nơi thường xuyên xảy ra các xung đột: cắt dòng, nhập dòng và tách dòng. Nơi đây mật độ giao thông thường trở lên phức tạp, vì vậy lái xe cần chú ý khi đi qua đây:
    [​IMG]
    Các tai nạn ở giao lộ (ngã ba, ngã tư,..) thường là do người lái cố gắng vượt đèn đỏ, đi không đúng làn xe hoặc dừng không đúng vạch giới hạn. Nếu các bạn lưu ý các điều sau thì bạn sẽ cảm thấy tự tin khi vượt các giao lộ


    Các tai nạn ở giao lộ (ngã ba, ngã tư,..) thường là do người lái cố gắng vượt đèn đỏ, đi không đúng làn xe hoặc dừng không đúng vạch giới hạn. Nếu các bạn lưu ý các điều sau thì bạn sẽ cảm thấy tự tin khi vượt các giao lộ


    Các tai nạn ở giao lộ (ngã ba, ngã tư,..) thường là do người lái cố gắng vượt đèn đỏ, đi không đúng làn xe hoặc dừng không đúng vạch giới hạn. Nếu các bạn lưu ý các điều sau thì bạn sẽ cảm thấy tự tin khi vượt các giao lộ và tránh được những tai nạn hay cọ quẹt trong điều kiện mật độ giao thông dày đặc như hiện nay tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Khi đến giao lộ:

    Cố gắng đi đúng làn xe dành cho loại xe của bạn, điều này sẽ giúp bạn có được sự chuẩn tốt khi sắp đến giao lộ. Phải xi-nhan nếu bạn muốn chuyển qua làn xe khác.

    Chú ý các biển báo ở trước các giao lộ như: cấm xe rẻ phải hay rẻ trái, có đường cho người đi bộ hoặc có công trình đang xây dựng phía trước v.v… Chú ý các xe ở phía trước, đến các xe thay đổi làn xe bất ngờ, các va chạm bên thành xe thường xảy ra ở các vòng xoay. Bạn nên giữ khoảng cách đối với những xe mà bạn có cảm nhận người này lái “yếu” vì họ không nhìn thấy bạn ở các kiếng chiếu hậu hoặc kính sau. Nên duy trì khoảng cách an toàn giữa xe của bạn và xe phía trước bởi các va chạm “hích phía đuôi sau” thường hay xảy ra ở gần các giao lộ.

    Cảnh báo bằng cách “đá đèn” hay xi nhan với xe phía trước bạn. Sau khi kiểm tra bên trái khi bạn muốn quẹo phải, luôn luôn nhìn phía trước và bên phải trước khi bạn tăng tốc. Xe phía trước bạn có thể thắng gấp do có người đi bộ ở phía trước, vì thế “việc hích đuôi” xe trước cũng thường xảy ra. Chú ý người đi bộ ở mọi hướng trước khi quẹo ở giao lộ, đặc biệt bạn nên chú ý các xe gắn máy – người điểu khiển xe gắn máy thường đi rât ẩu và sai tuyến vì thế bạn phải luôn luôn nhìn kính chiếu hậu hai bên. Ngoài ra, ta không được chỉnh hệ thống radio, hệ thống nhạc trên xe, hay gọi điện thoại hoặc để mất tập trung. Các việc trên thường là nguyên nhân gây ra va chạm. Không được chạy nối liền đuôi xe trước, bạn sẽ không biết khi nào xe phía trước quẹo hay dừng khi đến giao lộ. Không nên nối đuôi sau xe tải lớn thì cực kỳ nguy hiểm, bạn sẽ không nhìn thấy chung quanh và trước mặt.

    Khi vượt qua giao lộ:

    [​IMG]

    Chú ý tình hình lưu thông xung quanh, vượt đèn đỏ dù cố tình hay không thì cũng là nguyên nhân xảy ra tai nạn ở các giao lộ. Chúng ta phải cẩn thận khi xe đối diện quẹo trái trong khi bạn thì quẹo phải hoặc ngược lại. Không được cố gắng vượt đèn vàng, và đừng nghĩ rằng bạn sẽ an toàn vượt xe khi đèn vàng, luôn luôn dừng đúng ở vạch dừng hoặc sau vạch dành riêng cho người đi bộ. Giữ bánh xe thẳng và chân phải luôn luôn đạp thắng khi bạn chờ đèn xanh.

    Không nên vào giao lộ khi đang có ùn tắc, vì bạn có thể kẹt ở giữa giao lộ nếu giao thông phía trước không di chuyển, không được thay đổi làn xe khi đang ở giao lộ. Nếu bạn đi sai làn xe trước khi vào giao lộ thì bạn phải quan sát thật kỹ trước khi chuyển qua đúng làn xe của mình. Nếu đến giao lộ nơi các đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, bạn nên giảm ga và kiểm tra trước khi vượt qua giao lộ.
     

Chia sẻ trang này