Đang tải...

Thảo luận Chưa hiểu về hộp số tự động vô cấp (cvt)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bangdung, 25/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,474 lít xăng
    kính chào các cụ!
    em thường theo dõi nhiều về các chương trình giới thiệu xe
    em thấy có nhiều xe họ quảng cáo sử dụng hộp số vô cấp.
    cụ nào biết chỉ em biết sự khác nhau giữa hộp số " có cấp với vô cấp "
    nguyên lý có như hộp số tự động (hstd)có cấp không?
    cấu tạo có phức tạp hơn hstd có cấp không ?
    tháo lắp , sửa chữa có khó hơn hstd có cấp không?
    cám ơn các cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  2. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Theo em biết thì nó giống kiểu xe máy tay ga thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunganhchanghocviec.
  3. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    855
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,817 lít xăng
    Hai kiểu hộp số này nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau:
    1. Hộp số tự động: là hộp số có cấp nhưng việc ra, vào số được thực hiện hoàn toàn tự động do CPU Điều khiển.
    2. Còn hộp số vô cấp là hộp số không có cấp xác định, việc điều khiển được thực hiện bằng việc thay đổi đường kính bánh đai của bánh chủ động và bị động do CPU điều khiển
     
    Đã được đổ xăng bởi ledung.gtvt2, bangdung, anhchanghocviec1 tài xế khác.
  4. thanhthienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    Theo mình biết thì :
    1. Hộp số biến thiên vô cấp CVT không sử dụng các cơ cấu bánh răng để thay đổi tỷ số truyền mà sử dụng cơ cấu puli (ròng rọc) và dây đai truyền. Điều này cho phép sự thay đổi vô cấp và liên tục giữa giới hạn thấp nhất và cao nhất mà không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí số.

    2. Về cách thức sử dụng, hộp số vô cấp có cách sử dụng tương tự như hộp số tự động với các ký hiệu số, cách chuyển số tương tự.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecbangdung.
  5. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    543
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,866 lít xăng
    giống ở điểm nào vậy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  6. Mustang831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Hộp số tự động vô cấp CVT bằng cách thay đổi đường kính bánh đai để tạo ra vô số tỉ số truyền
    Hộp số tự động có cấp thì sử dụng các bánh răng mặt trời, bánh răng hành tinh và bánh răng bao để tạo ra các tỉ số truyền.
    Bác nên vào google tìm hẳn giáo trình chứ ở đây làm sao có thể diễn giải hết được.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviecbangdung.
  7. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,474 lít xăng
    cám ơn các bác
    em đã tìm đọc trên google cũng hiểu sơ rồi ạ.
    thấy nó cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với hstđ có cấp và cả hộp số cơ
    em nghĩ là sửa chữa thay thế sẽ dễ hơn . các bác đã làm rồi thấy thế nào ạ?
    nếu dễ hơn thật tại sao các nhà sx lại không thay thế hoàn toàn bằng hstđ vô cấp nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  8. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Giống về nguyên lý hoạt đông. Em tìm hiểu thì nó có 2 hay 3 loại có kết cấu khác nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunganhchanghocviec.
  9. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    543
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,866 lít xăng
    dễ hơn nhưng lại đắt hơn.theo bạ thì nhà sản xuất người ta lựa cái nào
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Về nguyên tắc, vô cấp là 1 loại tự động rồi
    - Nguyên lý điều khiển là giống nhau, nhưng cấu tạo là khác nhau. Kết cấu chính thì rất đơn giản, tháo lắp dễ hơn
    - Khác nhau đặc trưng là việc thay đổi tỷ số truyền. Loại vô cấp thường dùng việc thay đổi đường kính, loại có cấp thay đổi bằng số răng
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Có nhiều loại không hề có CPU, bác nhé
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Vô cấp giống hay có cấp giống ạ?
    - Cái loại babetta, pơ giô có được gọi là xe tay ga không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Nó bị giới hạn bởi công suất truyền tải bác ạ. Nó nhìn chung là "yếu"
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  14. chi_cong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    vậy có câu nào giúp hộp số chạy được ở số liu và sao trung gian
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Chả hiểu "số liu" và số "sao trung gian" là cái gì ở hộp số
     
  16. chi_cong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    xin lỗi bác. bác cho nhà cháu hỏi vậy cơ cấu nào giúp cài số de và số trung gian và nó hoạt động như thế nào?
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Bộ bánh răng hành tinh, bác ạ
     
  18. chi_cong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    vậy khi ở số de thì dây đai nó có quay ngược chiều lại không hay là như thế nào?
     

Chia sẻ trang này