Đang tải...

Thảo luận Chức năng chân "S" trên máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 10/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi máy phát có chân S (có 3 chân ở giắc cắm gồm S, IG, L) và loại không có chân S (loại 2 chân ở giắc cắm gồm IG, L). như vậy với 2 loại này có ưu điểm và nhược điểm gì ạ?
    loại không có S.
    upload_2014-9-10_19-33-46.png
    loại có S.
    upload_2014-9-10_19-34-11.png
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, lapthanhvotringuyen .
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    chân S nhận biết điện áp trực tiếp của accu để hiệu chỉnh máy phát giúp máy phát hoạt động hiệu quả hơn bạn à
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, mrthanhnguyenhp, tandienoto1 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    hiệu quả thế nào bác? như vậy loại kia không hiệu quả à?
     
  4. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có hay không có chân S này mình nghĩ nó cũng chả ảnh hưởng gì đến sự ổ định cả..do thiết kế thôi .còn về lý thuyết nó vẫn vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hungcn93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    khó
     
  6. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    2 loại này về cơ chế hoạt động là tương tự nhau nhưng mà loại có chân S thì hiêu quả sẽ cao hơn nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    hiệu quả cao hơn như thế nào bác? bác có thể nói rõ hơn không?
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Thực ra, về mặt "điện" nó không hiệu quả hơn đâu. Cái loại loại "không có" ấy, thực ra là nó vẫn có, nhưng nằm bên trong thôi, nên về mặt điều khiển không thể hơn hay kém được. Tuy nhiên, loại có cực S thì sẽ thật hơn vì nó đưa thẳng điện áp từ mạng điện tới, nên đo chính xác hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x, vonhulai, hanhthuy19901 tài xế khác.
  9. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    chuẩn, chân s là chân cảm nhân điện áp accu giống như một tín hiệu so sánh ic máy phát sẽ điều khiển dòng kích sạc tối ưu theo tải tiêu thụ.
    loai ko có chân s thì chỉ kich dong theo tải, ko cam nhân đươc accu tiêu thụ bao nhiêu.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, hanhthuy1990ngocanh_102 .
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Không phải vậy, loại đó, cực S ẩn ở bên trong bác nhé. Và có cực S nó cũng không cảm nhận được ăc-quy tiêu thụ bao nhiêu, mà chỉ đo được điện áp trên đó thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, hanhthuy1990ngocanh_102 .
  11. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    oh, đúng vây! Cam ơn bác nhé.
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác ơi đúng là có lấy trong nhưng cũng từ chân B phát còn ở ngoài thì cũng từ accu tới. đều nằm trên một dây dẫn lớn là thì có khác nhau gì về điện áp đâu bác?
     
  13. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    640 lít xăng
    Cực s trên máy phát của máy xúc em cũng gặp nhiều ,có bỏ đi cũng không thấy gì vẫn phát bình thường.nhưng chắc chắn rằng nó có 1 nhiệm vụ mà phải ai nghiên cứu sâu về tiết chế mới giải thích thuyết phục được.mà thường thì những dòng xe có hộp máy phát thường có cực này
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Về mặt điện, thì đúng như vậy, đều đo được điện áp của bình điện. Nhưng nếu dây điện từ máy phát điện đến bình điện mà bị đứt hoặc các tình huống tương tự xảy ra thì nó chịu. Cho nên, cực S ra đời thôi
    Đấy là tôi đoán thế, chẳng biết đúng không, chính xác nhất là hỏi thằng kỹ sư thiết kế
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  15. lenovoimate
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Các bác cho hỏi xe huyndai space . Tiết chế zin hư thay tiết chế trung quốc . Mà hư tiết chế liên tục . Ac qui sạc xì cả xít . Đo vôn tại 2 cọc bình lúc lên ga nó lên 33v hoặc hơn
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Lại hỏng tiết chế nữa rồi
     
  17. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    chính xác! Tiết chế điều khiển điện áp sạc luôn ổn đinh theo tải tiêu thụ ở bất kì tốc độ nào của động cơ. Lên ga mà điện áp tăng cao thì chắc chắn hư tiết chế như bác nói rồi. Vây bác có hàng nào chất lượng tốt chỉ anh em thay vào cho chuẩn ko.
     
  18. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    "S" viết tắt chữ gì trong tiếng anh vậy bạn? Trong cảm biến đo tốc độ động cơ cũng có 3 cực "+", "-", và "S"
     
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Xe space máy phát nó tận 180a cụ chế tiết chế trung quốc sao nó chịu nổi.dòng xe này thiết bị điện tử nhiều .cố gắng kiếm con tiết chế đúng công suất thay vào không lại đổ nợ
     
  20. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    chân s là chân nhận biết điện áp ác quy hay điện áp phát ra có lần em làm thí nghiệm em cho điện áp đặt vào chân s là 24 v thì ic sẽ ngắt dòng điện kích từ vào roto máy phát không cho điện áp phát cao quá mức.có lần gặp con corola alltis bị đứt chân s điện áp máy phát phát cao 17 18v khi nổ garenti
    loại không có chân s là tiết chế nhận biết máy phát hay tích hợp trong ic máy phát
    em đang nói đây là cực s ic nạp của toyota
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990kuli_tyt202.

Chia sẻ trang này