Đang tải...

KIA Chức năng của MAFS trên máy dầu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi quanghungmufc, 1/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Các cụ cho cháu hỏi chức năng của cảm biến lưu lương khí nạp trên động cơ sử dụng hệ thống nhiên liệu common rail, mong các cụ chém sâu sâu vào để giúp cháu thông não. Từ trước đến giờ cháu cứ nghĩ là máy dầu ko có cảm biến lưu lượng khí nạp.
     
  2. angell-auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Cái này nói cho tường tận thì chỉ có nhà thiết kế của hãng mới nói được bạn ạh. Mình cứ lăn tăn hiểu sâu về chức năng của nó làm gì cho mệt. Comm rail cũng như Fun xăng điện tử vậy, ECU thu nhận tín hiệu các cảm biến và điều khiển thời gian và lượng phun nhiên liệu. Bây giờ nếu bạn có xe ở đó bạn test bằng cách rút giắc MAFS ra xem có nổi đèn ko, hoặc xe đang nổ máy bạn rút giắc điện ra xem có chuyển gì xảy ra..mấy cái này cho phép chứ ko có gì nghiêm trọng đâu mà sợ. Về chi tiết MAFS thì chắc bạn hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý sơ đồ điện r chứ, cái này MAFS các hãng hầu như giống nhau.
     
  3. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    cụ hiểu nôm na là thế này....muốn dầu phun nhiều thì cần gió nhiều,nó mới bảo toàn được công suất động cơ...muốn dầu phun ra 1 lượng cần thiết thì gió phải vào buồng đốt 1 lượng cần thiết...như vậy mới cần con đo gió....để đo khối lượng,thể tích hoặc áp suất....từ đó ECU mới phân tích và khiển lượng phun phù hợp với lượng gió
     
  4. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    #4 hieu1987, 2/11/15
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/15
    MAFS (Mass Air Flow Sensor) là cảm biến khối lượng khí nạp có đơn vị đo là g/s hoặc kg/h (gram/giây hoặc kg/ giờ) chữ MASS ở đây có nghĩa là khối lượng được tính bằng gram hoặc kg.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    MAFS function.JPG
     
  6. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cụ hiểu sai bản chất của máy dầu rồi, lượng ko khí cấp cho máy dầu luôn thừa, nó ko điều khiển lượng phun theo lượng gió đâu cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  7. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Ý cháu là nó đo để làm gì cơ!
     
  8. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã thông não!!
     
  9. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    vậy nó điều khiển lượng phun theo gì hả cụ nếu đó là CR
     
  10. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Theo cháu tín hiệu từ MAFS dùng để điều khiển lượng khí thải luôn hồi là chính, còn lượng phun thì máy dầu chủ yếu điều khiển thông qua tốc độ động cơ, tải, chế độ làm việc, ...
     
  11. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cụ ko hiểu chức năng thì sao biết nó gây ra bệnh gì mà bắt hả cụ? Nói về MASF trên máy xăng thì ai cũng biết, nhưng MAFS trên máy dầu thì ko phải ai cũng biết đâu cụ ạ!
     
  12. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Cảm biến để đo khí nạp vào động cơ (thợ thường gọi là bộ đo gió) dùng các ký hiệu sau:
    -AMS: Air Mass Flow Sensor. (dùng hot-film hoặc hot-wire)
    -MAF hoặc MAFS: Mass Air Flow Sensor. (dùng hot-film hoặc hot-wire)
    -AFS: Air Flow Sensor (dùng hiệu ứng Karman)
    Vai trò của AMS ở động cơ diesel khác với ở động cơ xăng. Ở động cơ xăng thì lượng phun nhiên liệu được quyết định bởi tín hiệu cảm biến MAFS.

    Cảm biến MAFS trên động cơ diesel tác dụng chính thực chất là để điều khiển chính xác lượng tuần hoàn khí xả EGR.

    Cảm biến AMS (Air Mass Flow Sensor - cảm biến khối lượng khí nạp lắp trên động cơ EUI cũng là cảm biến MAFS) là cảm biến loại analog có nhiệm vụ đo lượng không khí đi vào ống hút bằng điện áp và chuyển điện áp đầu ra tới hộp điều khiển ETCM. ETCM sẽ điều khiển phản hồi hệ thống EGR nhờ thông tin của lượng khí nạp đã đo. Khi lượng khí EGR (không chứa ô xy) vào buồng đốt tăng lên thì không khí qua MAFS (có chứa ô xy) sẽ giảm xuống. Do đó, hoạt động đóng mở van EGR sẽ kéo theo sự thay đổi tín hiệu điện áp của MAFS. ETCM sẽ quyết địng lượng tuần hoàn khí xả qua van EGR.

    MAFS D6CC.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  13. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cụ Anh ngữ cao siêu quá, ngưỡng mộ!!! nhưng nói khí EGR ko có oxi là ko đúng với máy dầu cụ ạ!!
     
  14. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    theo em thì cảm biến khối lương khí nạp trên máy dầu có 2 chức năng chính
    - giúp ECU đo chính xác lương phun nhiên liệu
    - điều khiển chính xác lượng tuần hoàn khí xả EGR.
     
  15. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Trong tài liệu tiếng Anh về động cơ diesel giải thích là khí EGR (Exhaust Gas Recirculation- tuần hoàn hoặc luân hồi khí xả) không chứa ô xy. (Xem nguyên bản tiếng Anh dưới đây phần gạch chân màu đỏ)

    MAFS D6CC.JPG
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Đúng như tên gọi, cảm biến lượng khí nạp dùng để đo lượng khí nạp vào động cơ. Thông số này được máy tính dùng để xác định lượng phun, điểm phun, cách phun, điều khiển khí xả tuần hoàn, máy tăng áp...Nói chung là rất quan trọng
     

Chia sẻ trang này