Đang tải...

Cơ bản Chức năng của xéc măng dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thientruongdlk39, 23/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thientruongdlk39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -313 lít xăng
    Chức năng của xéc măng dầu là gạt dầu không cho dầu vung lên phần trên của pít-tông. Ở động cơ tốc độ thấp (số vòng quay nhỏ hơn 1800 vòng/ phút) thương chỉ cần 1 lưỡi gạt là đảm bảo được yêu cầu nêu ra. Ở động cơ có số vòng quay cao hơn (ngày nay động cơ diêzl cho ô tô con có thể tới 8000 vòng/ phút), việc gạt dầu cần có hai hai nhiều hơn hai lưỡi gạt. Mỗi tiết diện chữ nhật của xéc măng cho ta 1 lưỡi gạt dầu. Nếu xẻ rãnh như bạn hỏi xéc măng đã tạo thành hai lưỡi gạt dầu. Dầu gạt của lưỡi trên phải thoát ra qua phần giữa của tiết diện xéc măng. Như vậy xéc măng thường được xẻ các rãnh nhằm nâng cao hiệu quả gạt dầu cho động cơ, tránh dầu bị vung tóe lên khu vực buồng đốt.
     

Chia sẻ trang này