Đang tải...

Cơ bản Chức năng FAIL - SAFE

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi phuongoto2006, 23/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuongoto2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Tín hiệu mất Hiện tượng Chức năng fail-safe
    1. Tín hiệu đánh lửa IGF Hư hỏng ở hệ thống đánh lửa và việc đánh lửa không thế xảy ra ( tín hiệu IGF không đến ECU) Ngừng phun nhiên liệu
    2. Tín hiệu cảm biến áp suất Map Nếu mất tín hiệu tứ cảm biến này lượng xăng phun cơ bản không được tính toán và động cơ bị chết máy, hoặc khó khởi động . Nếu nối tắt cực T và E1 thì ECU sẽ lấy giá trị tiêu chuẩn( 30Kpa 122mm Hg)8,9 mg Hg để thay cho tín hiệu này
    3. Tín hiệu đo gió Nếu mất tín hiệu này ECU không thể nhận biết được lương gió nạp để tính toán lượng xăng phun cơ bản, kết quả là động cơ bị chết máy hoặc khó khởi động . Giá trị tiêu chuẩn được lấy từ công tắc cầm chừng cho việc tính toán lượng xăng phun và thời điểm đánh lửa
    4. Tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga Nếu mất tín hiệu này ECU không thể xác định vị trí cánh bướm ga mở hay đóng hoàn toàn điều này sẽ làm động cơ chết máy hoặc nồ không êm ECU se lấy lại giá trị tiêu chuẩn trong bộ nhớ để thay thế cho tín hiệu này
    5. Tín hiệu cảm biến nhiệt độ nước và cảm biến nhiệt độ không khí nạp Nếu mất tín hiệu này ECU sẽ hiếu rằng nhiệt độ nước ở 50 0C hoặc là 139 0C điều này sẽ làm tỉ lệ hòa khí trở nên quá giàu hoặc quá nghèo kết quả là động cơ sẽ bị chết máy hoặc nổ không êm ECU sẽ lấy giá trị tiêu chuẩn trong bộ nhớ tùy thuộc vào đặc tính động cơ với nhiệt độ nước là 89 0C và nhiệt độ khí nạp là 20 0C
    6. Tín hiệu từ cảm biến oxy Nếu vỏ bọc ngoài của cảm biến oxy bị đóng bẩn, ECU không thể nhận biết hàm lượng oxy tập trung ở khí thải vì thế nó không thể duy trì tỉ lệ hòa khí ở mục tối ưu Hiệu chỉnh hồi tiếp tỉ lệ hòa khí bị gián đoạn
    7. Cảm biến áp suất khí trời Nếu mất tín hiệu từ cảm biến này ECU sẽ hiểu rằng áp suất khí trời luôn ở giá trị cực đại hay tối thiểu , điều này làm động cơ chạy nghèo hay giảm đặc tính lái Lấy giá trị áp suất khí trời ở mức tiêu chuần là 101KPA (60 mmHg) thay thế cho tín hiệu này
    8. Tín hiệu từ cảm biến kích nổ Nếu mất tín hiệu này ECU không thể nhận biết khi động cơ bị kích nổ vì thế nó sẽ không điều chỉnh đượcgóc đánh lửa sớm trở lại làm gõ động cơ rất lớn Điếu chỉnh thời điểm đánh lửa trở lại để giảm hiện tượng kích thích
    9. Tín hiệu từ áp suất tăng áp động cơ Nếu có sự gia tăng bất thường trong áp suất tăng áp động cơ hoặc lượng gió nạp điều này có thể làm hư hỏng động cơ Ngừng cung cấp nhiên liệu cho động cơ

    E mới gửi lấn đầu có gì sai sót mấy pác thông cảm nha .
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    e cũng chưa hiểu lắm ^^ bác có thể diễn giải cụ thể hơn tí nữa đc ko ạ
     
  3. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    cái này tức là ECU sẽ có bộ nhớ riêng và lưu các giá trị chuyển, các giá trị này là hằng số. và các giá trị này là giá trị dùng để so sánh với các giá tri mà hộp nhận được từ cảm biến. khi không có các cảm biến này thì hộp sẽ lấy gt chuẩn ra là việc để xe vẫn vận hành được đến gara gần nhất để sửa chửa. tăng tính tin cậy cho oto

    nói có sai chổ nào xin đừng trách
     
  4. thientruongdlk39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -309 lít xăng
    bạ nay hay day chu?hjhj
     

Chia sẻ trang này