Đang tải...

Thảo luận chùi rửa bầu lọc gió

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi otohui, 5/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Có người tư vấn cho mình là nếu chùi rữa kĩ càng và sấy khô bầu lọc gió rùi đem sử dụng lại sẽ tiết kiệm được gấp 20 lần thay. Vậy vị trí của bầu lọc gió nằm ở đâu vậy. Ai biết nếu có ảnh post lên cho mình xem với.
    Tại mình mới mua xe nên kiến thức hạn hẹp lắm
     
  2. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng

    Lọc gió là cái hộp màu đen phía trên block máy đó bác, tháo 4 con ốc là lấy nó ra được liền à :))
     
  3. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    úi trời bác tiết kiệm không đúng cách rồi.lọc gió đây là loại ướt vì thế không lai rửa hay sấy khô được nó sẽ làm mất tác dụng của lọc gió gây đến bụi lọt vào buồng đốt làm mòn kim xăng,pittong.....nói chung xe sẽ yếu và mất tiền.lọc gió nếu tiết kiệm cứ đi khoảng 18.000 - 20.000 km thì thay cũng được chỉ khoảng 100 ngàn hoặc hơn chút thôi bạn a. Mà các hãng cũng khuên1 cáo không được vệ sinh rui:((
     
  4. nvkho8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Chắc pác đề cập đến lọc gió bằng giấy phải không? vì theo mình biết lọc gió có loại bằng giấy, và bằng mốp (xốp). Mà loại xốp thì cũng có 2 loại nữa là mốp khô và mốp có tẩm dầu. Vậy:
    1. Nếu xe bạn đang sử dụng lọc gió bằng giấy thì phải thay khi đến hạn (hoặc tháo ra).
    2. Nếu xe bạn sử dụng lọc giấy bằng mốp có tẩm dầu, khi vệ sinh nếu lọc gió không bị rách thì bạn hãy giặt sạch, phơi khô (hay sấy) rùi tẩm một ít nhớt bóp đều rùi lắp vào sử dụng lại. Rách thì thay (Khoảng 10k 1 miếng).
    3. Nếu sử dụng mốp không tẩm dầu thì làm tương tự như trên, nhưg đừng tẩm nhớt vào là OK.

    Có gì sai các pác bỏ qua cho em nhá.
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Với lọc gió bằng mút tẩm dầu mình vệ sinh rất nhiều rồi. Vì xe mình dùng loại này, cứ 4 - 5 nghìn KM là tháo ra cho bột giặt vào vò đến khi nào sạch thì xả sạch bằng nước rồi đem phơi khô, cho ít dầu nhớt rồi bóp đều. Vệ sinh sạch hộp rồi lắp vào là OK. Bác nên thường xuyên vệ sinh, loại này thường sau 3-4 vạn Km sẽ hỏng bác phải thay mới (mình mua ở cửa hàng HONDA giá là 17k. xe mình chạy 6 vạn rồi mà mình mới thay 1 lần còn toàn giặt thôi.

    Còn loại giấy thì thường xuyên dùng khí nén thổi sạch. Bác càng thường xuyên vệ sinh thì xe chạy càng ngon. Bác phải chú ý đừng làm rách, thủng giấy và đừng làm chờn ren các vít bắt vì vỏ bằng nhựa.
     

Chia sẻ trang này