Đang tải...

CLB Máy bay - Không quân Chùm ảnh: Máy bay ném bom Nga “tái xuất”

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ các ngành kỹ thuật' bắt đầu bởi MTV, 2/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    [​IMG] Những máy bay đình đám thời Chiến tranh Lạnh sau nhiều năm “về vườn” nay bắt đầu sải cánh trở lại.




    [​IMG]

    Một chiếc “Gấu Nga” cất cánh từ Engels, căn cứ không quân ở miền trung nước Nga. Đây là máy bay ném bom hạng nặng Tu-95, có thể bay với tầm xa hơn 10.000 km. Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, chúng gần như đã được “về hưu”. Nhưng mùa hè năm nay, theo yêu cầu của Tổng thống Putin, chúng lại tái xuất trên bầu trời.

    [​IMG]

    Tupolevs có khả năng mang tên lửa hành trình và được trang bị vũ khí hạt nhân. Đây là một trong những loại máy bay kinh hoàng nhất thời Chiến tranh Lạnh. Trong những tháng gần đây, chúng đã được thấy trên vùng trời ngoài khơi vùng biển của Anh, Mỹ và Na Uy.

    [​IMG]

    Khoang lái này giờ đã được trưng bày ở viện bảo tàng. Nó được thiết kế cho một đội phi hành gồm 7 đến 8 người. Các phi công đã ở trong khoang lái chật hẹp này tới 13 tiếng. Trong khoang lái, không có nhà vệ sinh cũng như những tiện nghi khác. Chính vì vậy chỉ có những người thật khỏe mạnh mới có thể điều khiển được chiếc Tupolevs.

    [​IMG]

    Những máy bay ném bom này phải chia sẻ không phận với máy bay dân sự khi vào vùng Saratov, một thành phố trung tâm của vùng, cách căn cứ Engels không xa.

    [​IMG]

    Đây là loại máy bay Tupolev Tu-160s, thay thế cho những “gấu Nga” đã già cỗi. Chiếc Tupolev Tu-160s đầu tiên cất cánh vào năm 1981. Đây là chiếc máy bay siêu thanh, có khả năng mang tới 45 tấn bom và tên lửa.

    [​IMG]

    Các tướng lĩnh Nga cho rằng phương Tây không có gì phải lo về sự “tái xuất” của máy bay ném bom Nga. Theo họ, đây chỉ là những chuyến bay với mục đích tập luyện, và chúng không bao giờ bay vượt ra ngoài không phận nằm trên vùng biển quốc tế.

    [​IMG]

    Phần lớn phi công Nga lái Tu-160 đi tuần tra đều có cơ hội chiêm ngưỡng bờ biển các nước như Scotland, Iceland và Na Uy từ trên cao. "Khi bay vào ban đêm bạn sẽ thấy cả châu Âu được chiếu sáng như một cây thông Giáng sinh. Nó rất đẹp và khác nhiều so với nước Nga", một phi công kể lại.

    [​IMG]

    Mặc dù, phía Nga cho rằng hoạt động nối lại các chuyến bay ném bom chiến lược có mục đích “trong sáng” nhưng nhiều nước vẫn tỏ ra lo ngại, và theo dõi chúng rất sát.

    Phan Anh

    Theo BB
     

Chia sẻ trang này