Đang tải...

Thảo luận Chút kinh nghiệm mua máy chẩn đoán

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khanhbp, 8/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Xưởng mình đã sắm máy chẩn đoán đa dòng xe và hộp giao tiếp OBDII chạy phần mềm trên máy tính. Qua thực tế sử dụng và thấy nhiều bác băn khoăn khi muốn mua công cụ này, nay mạo muội có chút chia sẻ với các bác quan tâm.
    Các bác đều biết tính năng, tác dụng căn bản về máy chẩn đoán của nó rồi chứ ạ. Trên thị trường thì các bác bên thương mại rao bán nhiều, những người quan tâm về máy chẩn đoán lạc vào mê hồn trận chẳng biết chọn loại nào phù hợp với nhu cầu của mình.
    Nếu phân loại thì có 3 dạng máy: Máy chuyên theo hãng xe; máy đa dòng xe; máy chạy trên nền máy tính.
    1/ Máy hãng thì chỉ có các bác ở hãng mới được tiếp cận. Ưu điểm: Vì thiết kế chuyên dụng nên máy thể hiện sâu các thông số và các chức năng khác em cũng chưa biết
    2/ Máy đa dòng xe: Ưu điểm: Cũng như tên gọi, xe nào chuẩn OBDII thì máy đọc được hết, còn thể hiện các thông số thì tùy phần mềm do hãng xe cung cấp. Khuyết: Giá thành. Do vậy trên thị trường có đủ loại máy mà chẳng biết chọn dòng nào cho phù hợp với mình.
    - Phù hợp cho các bác chủ xưởng.
    3/ Máy chạy trên nền máy tính: Ưu: Giá thành, Khuyết: Phức tạp trong sử dụng, cần người am hiểu về máy tính.
    - Phù hợp cho các bác thích nghiên cứu tìm tòi phần mềm mới, các bác "thủy quân lục chiến", vì thực tế khi đọc được mã DTC là giải quyết được nửa vấn đề, cần gì những máy cả ng USD thì khi nào các bác thu hồi vốn.
    Nếu thấy hay các bác đổ xăng cho em nhé, cho mau lên level.=d>
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 8/12/12
    Last edited by a moderator: 8/12/12
    Xưởng Bạn đã mua máy gì rồi. Bạn phân tích ưu khuyết cũng tương đối đó, nhưng chưa sát thực tế.
    Không như Bạn phân chia là máy hãng và máy chạy trên nền máy tính đâu, thực tế những máy chính hãng thời điểm này đều sử dụng trên nền máy tính cả.

    Những máy độc lập là máy của hãng thứ ba hoặc hàng OEM (Không đầy đủ phần mềm như máy chính hãng)
    Ưu điểm là cơ động, dễ sử dụng
    Khuyết điểm là dung lượng nhỏ, không kết hợp được phần mềm tra cứu sửa chữa

    Những máy sử dụng máy tính:
    Ưu điểm là dụng lượng lớn, kết hợp nhiều phần mềm, kết nối được internet để cập nhật, lập trình ECU
    Khuyết điểm là không có, vì thiết bị hiện đại bây giờ cũng rất nhỏ gọn, kết hợp với máy tính xách tay.

    Những máy chính hãng chạy trên máy tính hiện nay:
    Audi: VAS
    Volswagen: VAS
    BMW: GT1, OPS, ICOM
    Ford: IDM IDS
    Nissan: Consult
    Mercedes: Compact 3, Compact 4
    Toyota: Techstream
    GM: MDI
    Porsche: Piwis
    Hyundai: GDS
    Kia: GDS
    Và còn rất nhiều máy chính hãng khác xài trên máy tính.
    Những dòng máy trên đây đều có đủ cả dòng original và copy. Tùy khả năng và sự lựa chọn mà thôi.

    Thân
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  3. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Chào bác Thịnh Nhân !
    Bác có điều kiện tiếp xúc với nhiều loại máy chẩn đoán mong bác cho em hỏi một chút thắc mắc nhé. Các máy chính hãng như bác nêu trên, chạy trên máy tính thì phần cứng kết nối từ máy tính đến xe mỗi hãng cần một bộ hay sao hả bác và giá cả nó ra sao bác nhỉ? Em cũng muốn chạy phần mềm chính hãng để can thiệp được sâu hơn. Bác có user manual cho em xin để tham khảo. mail của em khoant96@gmail.com . Cám ơn bác trước.
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Mỗi máy có riêng VCI và phần mềm khác nhau hoàn toàn. Bạn cần tư vấn về dòng xe nào cụ thể mới tư vấn cho Bạn được.
     
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Ðề: Chút kinh nghiệm mua máy chẩn đoán

    Bác cho em hỏi một câu hơi bị gà. VCI là gì hả bác? Và chức năng của nó là như thế nào ạ?
     
  6. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Ðề: Chút kinh nghiệm mua máy chẩn đoán

    Cụ THINH NHÂN cho em hỏi nhờ chút cụ có phần mềm và vci nao chuẩn doán da năng chạy trên lap top ko nếu có thì loại nào dùng tốt gía cả thế nào mong cụ tư vấn giúp mail cuả em tranquynhnd81@gmail.com
     
  7. whatistruelove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    Ðề: Chút kinh nghiệm mua máy chẩn đoán

    Em thì thấy có thể dùng một máy tính mà test được nhiều hãng xe.Mà hay cái là toàn xài phần mềm của hãng, có điều là phải đầu tư VCI. Thực ra thì để đầu tư cho một cái xưởng bây giờ thi VCI cho mấy dòng Toyota, Audi, Bentley, Mercedes, BMW .... cũng không phải là quá cao. (Nếu xài hàng Trung Của):)):)):)):))
     
  8. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Ðề: Chút kinh nghiệm mua máy chẩn đoán

    Theo tôi thấy vấn đề chung là do chúng ta áp dụng phương pháp sửa chữa như thế nào... Còn máy chẩn đoán scanner là một trong những công cụ sửa chữa mà thôi... Nếu dùng phần mềm chẩn đoán chuyên Hãng thì phải dùng loại 9 hãng chứ dùng hàng TQ thì hên xui là 9.
    - Tôi thường dùng loại máy đa năng vừa và ghẻ tiền và kết hợp với vài dụng cụ đo kiểm các loại cảm biến để kiểm tra, khoanh vùng vị trí hư hỏng...vì phần mềm rack đôi khi không chính xác lắm có khi còn bị tách dụng phụ....
    - Các phần như Immobilizer, smart key, ECM Programming, BCM Programming...là các phần mà máy scanner chính hãng làm tốt nhất... nhưng nếu mua những máy scanner hàng rack lại không chuẩn có khi chính chúng ta làm hư cái ECM,BCM...của xe...
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này