Đang tải...

Thảo luận Chuyên đề : Hệ thống chống trộm ô tô (Anti-Theft System)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 26/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,965 lít xăng
    Trong topic này chugn1 ta cùng tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến hệ thống chống trộm xe hơi của một vài hảng xe . chúng ta cùng tham khảo !!!
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,965 lít xăng
    HỆ THỐNG CHỐNG TRỘM XE BMW (Anti-Theft System)

    GIỚI THIỆU HỆ THỐNG
    Hệ thống chống chống trộm.(Anti-theft System). BMW kí hiệu : DWA
    Hệ thống chống trộm được lắp đặt trên xe để bảo vệ xe trong trường hợp tài xế ra khỏi xe.Trên xe BMW X5 thì ZKEIII chịu trách nhiệm quản lý và điều khiển hệ thống chống trộm. ZKE( Bộ phận điều kiển điện thân xe) Hoặc được kí hiệu . GM( General Module).
    TÍN HIỆU ĐẦU VÀO ( Input )
    Công tắc cửa ( Door Contact):
    Dùng cảm biến Hall để nhận biết đóng hay mở cửa.Đối với cửa tài xế dùng 3 cảm biến Hall:
    - 2 cái để nhận biết vị trí của chì khóa trong ổ khóa.
    - 1 Cái nhận biết công tắc đóng mở cửa ( Các cửa còn lại tương tự).
    [​IMG]
    Tumbler Extension ROD:cái que lẫy
    Plastic cylinder with asymmetrical magnet: Cái vỏ nhựa với cục nam châm không đối xứng
    1 Hoạt động:
    [​IMG]
    2. Công tắc nắp capo:
    [​IMG]
    * Hoạt động:
    - Đựơc tím thấy ở phía bên phải của nắp động cơ,nó sẽ gửi tín hiệu nối mass đến GM báo hiệu rằng nắp capô đã được mở.
    - Việc này được thực hiện bởi một piston,khi nắp capô mở nó sẽ làm cho chốt khóa đóng lại tín hiệu mass được gửi về GM.
    3. Cảm biến trượt( Tilt sensor ):
    [​IMG][​IMG]

    Cảm biến trượt được lắp đặt phía trước của hộp đựng đồ,nó là một thiết bị cảm biến điện tử được dùng vào một mục đích duy nhất là phát hiện sự dịch chuyển của xe khi xe đang đậu trong khi hệ thống DWA đang hoạt động.
    Để thực hiện được chức năng của nó,cảm biến cần 3 tín hiệu sau:
    1 . Nguồn cung cấp không đổi.
    2. Tín hiệu được cung cấp bởi GM,để báo hiệu trạng thái hoạt động của DWA đang là hoạt động hay là không.
    3. Tín hiệu ‘NG’ là tín hiệu đầu ra của cảm biến đi tới GM,tín hiệu náy báo hiệu cho GM kích hoạt còi báo động hoạt động nếu có sự thay đổi vị trí của xe khi đang đỗ
    [​IMG]
    4. Cảm biến quan sát trong xe: (UIS sensor)
    [​IMG]
    Hoạt động:
    Sử dụng sóng siêu âm. ( gồm 1 bộ phận phát và thu )
    [​IMG]
    UIS sẽ phát sóng siêu âm với chu kì.
    Nếu tín hiệu giống nhau một cách kiên định thì UIS sẽ xác định không có sự di chuyển nào được tìm thấy.
    Nếu tín hiệu thay đổi,UIS xác định có sự vận động trong không gian nội thất. Sau đó UIS sẽ thay đổi tần số sóng siêu âm phát ra và so sánh chúng lại một lần nữa.Nếu sự thay đổi vẫn còn nó sẽ gửi tín hiệu còi báo động hoạt động đến GM
    BỘ PHẬN BÁO HIỆU
    1.DWA LED :
    [​IMG]
    2.Còi báo động (Alarm Siren):
    - Còi báo động được lắp trong nắp capô phía bên tái xế,Đây là một vị trí an toàn với một nguồn âm thanh lớn được truyền ra .
    - Còi báo động có một mạch điện bên trong để tạo ra âm thanh cảnh báo khi còi được kích hoạt.
    - Ngoài ra nó cũng có một nguồn pin sạc để cung cấp năng lượng cho còi khi nguồn kết nối với xe tháo nguồn accu.Và nguồn pin sạc này sẽ được sạc từ bình ắc quy của xe khi hệ thống DWA ở trạng thái không hoạt động
    [​IMG]

    [​IMG]
    Còi báo động​
    [​IMG]
    Còi báo động có 4 tín hiệu kết nối với nó:
    KL 30(nguồn).
    KL 31(mass).
    Tín hiệu từ GM để báo hệ thống DWA hoạt động hay không hoạt động,và tín hiệu này cũng cùng lúc được gửi tới cảm biến trượt và cảm biến UIS.
    Tín hiệu NG được gửi tới từ GM để kích hoạt còi báo động.
    NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi mới khởi động chế độ DWA:
    Khi hệ thống được kích hoạt thì đèn led phía sau kính chiếu hậu phát ra ánh sang báo hiệu cùng với tín hiệu chớp đèn bên ngoài và tiếng còi báo động trong một tích tắc.
    KIỂM TRA CÁC TÍN HIỆU ĐẦU VÀO:
    Sau đó bộ xử lý GM sẽ xem xét tất cả các tín hiệu đầu vào xem chúng đã ở trạng thái đóng hết chưa các tín hiệu đầu vào này phải ở trạng thái đóng ít nhất là 3 giây để cho GM tổng hợp lại và xem chúng như một điều kiện để kích hoạt hệ thống báo động,nếu sau 3 giây tín hiệu đầu vào nào mà không ở trạng thái đóng,GMIII sẽ tự động loại bỏ để không bị báo động nhầm.
    CHẾ ĐỘ BÁO ĐỘNG:
    Sau đó nếu có bất cứ tín hiệu báo hiệu có sự đột nhập và di chuyển của xe gửi tới GMIII từ các cảm biến và công tắc, GMIII sẽ kích hoạt còi báo động,đèn led và tín hiệu chớp đèn bên ngoài hoạt động
    LƯU Ý:
    Nếu DWA được trang bị 2 lần trong 10s thì tín hiệu của cảm biến trượt và cảm biến UIS cũng sẽ bị loại bỏ khỏi chức năng báo động trộm.
    ->Việc này thì có tác dụng trong lúc vận chuyển xe trên tàu lửa hoạt xe tải để tránh sự báo động nhầm .
    Khi hệ thống DWA ở trạng thái báo động,thì còi báo động sẽ vang lên trong 30 giây,cùng thời gian đó đèn báo trong bảng tablo và 4 đèn kích thước cũng sẽ chớp trong vòng 5 phút. GMIII sẽ gửi tín hiệu cho LCMIII truyền qua đường K bus và I bus chiếu sáng các đèn này.
    [​IMG]
    HOẠT ĐỘNG CỦA LED
    [​IMG]
    PHÂN TÍCH MẠCH BMW Z3-ROADTER
    [​IMG]
    HỆ THỐNG MÃ HÓA CHÌA KHÓA (IMMOBILIZER)
    [​IMG]
    Cả 4 chìa khóa đều có thể được nạp và chúng phải được nạp ở cùng một thời điểm.Quá trình nay chỉ có thể thực hiện khi xe đang khóa.
    Đóng tất cả các cửa và các chìa khóa phải sẵn sang.
    Dùng chìa khóa số 1 bật công tắc chính sang vị trí KL R sau đó tắt trong vòng 5s và rút chìa khóa số 1 ra.
    Trong vòng 30s kể từ lúc rút chìa khóa ra,ấn và giữ nút mũi tên.
    Trong lúc giữ nút mũi tên,ấn và nhả nút tròn 3 lần trong vòng 10s.
    Nhả tất cả các nút,ngay lập tức GMIII sẽ khoá và mở tín hiệu cửa,quá trình nạp chìa khóa thành công.
    Để nạp cho các chìa khóa khác thì lặp lại từ bước 3 đến bước 5 trong vòng 30s sau.
    Sau cùng xoay công tắc sang vị trí KL R để kết thúc quá trình nạp chìa khóa.
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,965 lít xăng
    Fiat Coupé 1998

    Sơ đồ
    [​IMG]
    Vị trí các bộ phận trên xe
    [​IMG]
    Vị trí cắm dây cáp trong hệ thống
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các bộ phận chính
    - Accu.
    - 2 cảm biến phát hiện chuyển động(319 & 320 ) gắn trên trần xe.
    - 2 công tắc cửa, công tắc cabô trước.
    - Hệ thống đèn cảnh báo.
    - ECU điều khiển, gồm 2 giắc A và B.
    - Các thiết bị khác
    Nguyên lý hoạt động
    Hệ thống chống trộm được kích hoạt nhờ điều khiển gắn trên chìa khóa. Tín hiệu được nhận thông qua hộp nhận tín hiệu 111. Chỉ khi cửa bên người lái được đóng lại, đèn báo 119 mới sáng, báo hiệu hệ thống chống trộm hoạt động.
    Khi hệ thống được kích hoạt, nếu một trong 2 cảm biến phát hiện được chuyển động trong xe thì sẽ báo về ECU (qua chân số 2 ). ECU sẽ nhận tín hiệu này qua chân số 8 của giắc B, tín hiệu được truyền đến chân số 13 của giắc A và điều khiển các thiết bị báo động hoạt động.
    Khi hệ thống đã được kích hoạt, nếu các cửa bị mở không bằng chìa khóa thì tín hiệu được truyền về ECU qua chân số 8, hoặc 9 của giắc A. ECU sẽ điều khiển các thiết bị báo động hoạt động.
    Nếu cabô trước bị mở không bằng chìa khóa thì công tắc 78 được đóng lại, tín hiệu truyền về chân18 của giắc A trên ECU. ECU sẽ điều khiển hệ thống báo động hoạt động.
    Hệ thống chống trộm được tắt thông qua bộ điều khiển từ xa trên chìa khóa hoặc công tắc 318 trên xe.
     
  4. hocdien_otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    mong các bác tiếp yuc5 cho chủ đề sôi động em đang học điện về ô tô mà thấy khó khăn quá!:35:
     
  5. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,965 lít xăng
    hệ thống chống trộm trên xe Fiat

    Sơ đồ mạch điện
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vị trí cắm dây cáp trong hệ thống
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các bộ phận chính
    - Accu.
    - 2 cảm cả biến phát hiện chuyển động
    (319 & 320 ) gắn trên trần xe.
    - 2 công tắc cửa, công tắc cabô trước.
    - Hệ thống đèn cảnh báo.
    - ECU điều khiển, gồm 2 giắc A và B.
    - Các thiết bị khác.
    Nguyên lý hoạt động
    • Hệ thống chống trộm được kích hoạt nhờ điều khiển gắn trên chìa khóa. Tín hiệu được nhận thông qua hộp nhận tín hiệu 111. Chỉ khi cửa bên người lái được đóng lại, đèn báo 119 mới sáng, báo hiệu hệ thống chống trộm hoạt động. Khi hệ thống được kích hoạt, nếu một trong 2 cảm biến phát hiện được chuyển động trong xe thì sẽ báo về ECU (qua chân số 2 ). ECU sẽ nhận tín hiệu này qua chân số 8 của giắc B, tín hiệu được truyền
    đến chân số 13 của giắc A và điều khiển các thiết bị báo động hoạt động.
    Khi hệ thống đã được kích hoạt, nếu các cửa bị mở không bằng chìa khóa thì tín hiệu được truyền về ECU qua chân số 8, hoặc 9 của giắc A. ECU sẽ điều khiển các thiết bị báo động hoạt động. Nếu cabô trước bị mở không bằng chìa khóa thì công tắc 78 được đóng lại, tín hiệu truyền về chân18 của giắc A trên ECU. ECU sẽ điều khiển hệ thống báo động hoạt động.
    Hệ thống chống trộm được tắt thông qua bộ điều khiển từ xa trên chìa khóa hoặc công tắc 318 trên xe.
     
  6. nguoihung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    help me !

    các bác giúp e, cac cách kiểm tra và xử lý hư hỏng trên hệ thống chống trộm trên oto.
    cảm ơn cac bac nhìu
    nếu bác nao có pots len dum nhe:))
    hoặc send wa mail dum e : klong2005@gmail.com
     
  7. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Xin lỗi vì bài này hơi lâu nhưng vì mới đọc nên lôi ra.
    Trong phần ht chống trộm của Fiat hình như bác load lộn hình của ht VVT ???
    Nếu phải xin đính chính,Bye.
     
  8. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    chủ đề này của bác khoa động lực rất hay . anh em có kiến thức vào xây dựng tiếp nhé !
     
  9. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    702
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    13,510 lít xăng
    Hướng dẫn lắp đặt hệ thống báo động DEFA trên xe Mercedes Sprinter2001

    Chủ đề này hay. Em Xin tiếp tục bác Khoadongluc, sai sót chỗ nào anh em góp ý. (Kinh nghiệm chưa có lắm :D)




    ---------- Post added at 06:26 AM ---------- Previous post was at 06:21 AM ----------

    Hướng dẫn lắp đặt hệ thống báo động DEFA trên xe Mercedes Vito 2001




     
  10. eleanor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    các bác có tài liệu về hệ thống chống trộm này cho em xin với, mail của em vuquochuy2512@gmail.com
     
  11. daoduclam9100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    #11 daoduclam9100, 13/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/15
    [MERGETIME="1431484937"][/MERGETIME]
    bác cho em số điện thoại em cẩn hỏi trực tiếp về vấn đề này ạ
    [MERGETIME="1431485044"][/MERGETIME]
    bác cho em số điện thoại em cẩn hỏi trực tiếp về vấn đề này ạ
    [MERGETIME="1431485098"][/MERGETIME]
    bác cho em số điện thoại em cẩn hỏi trực tiếp về vấn đề này ạ
    bác cho em sdt em cần trực tiếp hỏi bác vấn đề này ạ
    [MERGETIME="1431485191"][/MERGETIME]
    bác cho em số điện thoại em cẩn hỏi trực tiếp về vấn đề này ạ
    bác cho em sdt em cần trực tiếp hỏi bác vấn đề này ạ
    bÁC CHO EM SDT EM CẦN HỎI BÁC TRỰC TIẾP VÀI VẤN ĐỀ VỀ HÊN THỐNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG Ạ
    [MERGETIME="1431485505"][/MERGETIME]
    bác cho em số điện thoại em cẩn hỏi trực tiếp về vấn đề này ạ
    bác cho em sdt em cần trực tiếp hỏi bác vấn đề này ạ
    bÁC CHO EM SDT EM CẦN HỎI BÁC TRỰC TIẾP VÀI VẤN ĐỀ VỀ HÊN THỐNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG Ạ
    BAC CO TÀI LIEU NAO CHƯA
     
  12. Duongthanhnga
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    72 lít xăng
    Làm sao mới thấy đc các file ảnh trên ạ, ko thấy đc ảnh nên ko rõ nhiều chổ
     
  13. khoanguyen95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    cái này phải là hệ thống mã hóa khóa động cơ không vậy anh,có vài hình không xem được, vs lại em cần mấy cái mạch điện nếu anh có thì chia sẻ cho em với nha. cảm ơn anh
     

Chia sẻ trang này