Đang tải...

Cơ bản chuyển điện từ 24v sang 12 v bằng 2 rơle

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 9/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    chào các bác hôm nay ở xưởng có bác thợ điện đố em đấu thế nào mà từ điện 24v thành 12v mà chỉ dùng 2 con role ,vậy mong các bác chỉ cho em cách đấu như thế nào với..em cám ơn
     
  2. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    cái này có gì khó đâu: cụ dùng 1 con rowrrle 24v loại 4 chân ấy. 2 chân cuộn hít của rơ le cụ đấu với nguồn 24v (có thể đấu thêm công tắc để điều khiển, cầu chì bảo vệ nữa), 1 trong 2 chân còn lại cụ đấu vào nguồn + 12v (cầu nối giữa 2 bình điện ấy). khi đóng nguồn 24v cho cuộn hít của rơ le thi cụ sẽ có ngay + 12v ở chân thứ 4 (chân cuối cùng của rơ le như e nói), cụ kết hợp với - 24v kia là có nguồn 12v để sài rồi.
    đây là cách thức nhanh, đơngiản để lấy nguồn 12v trên xe sử dụng nguồn điện 24v khi không có bộ đổi nguồn. cách thức này có nhược điểm làm tuổi thọ của 1 trong 2 bình điện trên xe (dùng nguồn 24v) bị rút ngắn tuổi thọ (2 bình ban đầu chất lượng như nhau), vì 1 bình phải nuôi thêm phụ tải riêng dùng nguồn 12. để khắc phuc việc này người ta thường xuyên phải đổi vị trí 2 bình diên cho nhau./.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, bangdung, tanluong_56511 tài xế khác.
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Cụ đấu 2 cuộn dây của 2 con role nối tiếp nhau, 2 đầu đấu vào nguồn 24v => Điểm giữa ngay chỗ nối tiếp 2 role sẽ là 12V
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, lynhan, Phạm Vỵ8 tài xế khác.
  4. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    như vậy chỉ cần 1 con role. Không giống câu hỏi đưa ra cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, adenzbacninh2011arasaki .
  5. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    ah cụ dùng những 2 con cơ ah? ăn chỏi thế! nhưng trong bài của cụ em cũng chưa biết cụ định sài rơ le loại nào, rơ le dùng điện bao nhiêu vôn?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵoto_lc.
  6. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    hihi. Em ngồi "hóng" thôi cụ ạ
     
  7. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    em không hiểu cụ nói ạ.mong cụ có sơ đồ và giải thích thêm đươc không
    ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  8. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Như thế này cụ ạ:

    2014-01-10_004921.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi starting, antrungan, hihihaha11 tài xế khác.
  9. NhatThien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    cám ơn phanminhnhat nhé!!
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    vâng đúng ý em muốn hỏi rùi ah ,,em cám ơn bác nhiều nha
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  11. minhnhuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    #11 minhnhuan, 10/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/7/14
    quá hay
    mà em dùng 1con rơ le 4 chân 12v để chuyển nguồn 24 thành 12v không các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluan.
  12. minhnhuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluan.
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này nó có thể ứng dụng như thế nào trên ô tô vậy ạ ? Vì mình nghĩ là sau cuộn dây rơ le là 12v nhưng có thể dòng điện này nhỏ, khó dùng cho tải được. Các cụ có ý gì mở mang cho mình với :)
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, tandienoto, Phạm Vỵ2 tài xế khác.
  14. quanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    thanks
     
  15. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Trên xe dùng điện 24v toàn dùng 2bình 12 đấu nối tiếp nếu muấn có nguồn 12 thì lấy thẳng từ một bình ra chứ dùng 2con rơle để chuyển làm gì nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi starting, Phạm Vỵ, thanhduy1 tài xế khác.
  16. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    đúng rồi đó, hay là chủ thớt lấy ác quy của động cơ ddiesesel làm ắc quy của động cơ xăng vậy.
     
  17. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    em chả hiểu ý cụ nói. hình như xe tải nó dùng 2 ắc quy 12 v nối tiếp mà.
     
  18. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    cụ thì nếu bình điện ở dưới gầm mà cụ muốn dùng thì cụ lại phải câu lên chỗ taplo để làm nguồn cho cái máy cd 12 v ah ?dây dợ mất thời gian lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi trainghe87@adenzbacninh2011.
  19. aihato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,329 lít xăng
    vậy chan role với 4 không sài hả bác
     
  20. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Như cụ chủ thớt trình bày thì đây chỉ là một cấu đố nên chỉ cần lấy được ra áp 12V bằng 2 con relay là xong. Dòng của nguồn 12v này thì chỉ khoảng 100mA thôi :D
    Còn để trích nguồn 12V trên xe tải dùng 24V thì có rất nhiều cách.
     

Chia sẻ trang này