Đang tải...

Thảo luận Chuyển phụ tải sử dụng nguồn xoay chiều AC thành 1 chiều DC

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 15/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    CÁc bác nào biết cách chuyển đổi phụ tải sử dụng dòng điện xoay chiều AC --> 1 chiều DC thì share giúp nha!

    Các dụng cụ cần thiết và các lưu ý giúp tôi lun nha!

    Thanks các bác nhiều!
     

    Bài viết khác:

  2. bibenben
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    Muốn AC thành DC Bạn nên mua 4 đi ốt và 1 tụ lọc ,tùy theo dòng điện dùng lớn hay bé để dùng đi ốt cho hơp lý. _cách đấu. ( +đôt này vào +đôt kia ra +)= +DC (-đôt này vào -đôt kỉa ra -)= -DC .còn lại 4 đầu (+này vào - kia)= Điện AC vào. (+này vào -kia)= AC Điện vào) . nhớ móc tụ lọc vào cọc +và- Điện ra DC hay là kg tụ cũng được.chúc bạn thành công
     
  3. huyday1510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Câu trả lời của bác rất hay!
    Thanks bác
     
  4. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    phu. tải dùng ac như động cơ 1pha xoay chiều đúng không .thì phải dùng bộ chuyển đổi dc-ac chứ .thế thì phải dùng bộ đổi điện dc--ac trên thị trường bán rất nhiều
     
  5. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Như các bạn nói ở trên là chuyển nguồn ac- dc.Chuyển nguồn thì quá đơn giản chỉ cần chỉnh lưu là xong.Còn chuyển phụ tải thì vấn đề không còn đơn giản đâu.Nếu phụ tải là điện trở thông thường thì không cần phải chuyển.VD : bóng đèn nung sáng thông thường thì cấp dc đèn sáng rọi hơn,tuổi thọ không thấy thay đổi.Còn phụ tải là động cơ thì động cơ dùng chổi than(rô to quấn dây) thì chỉ cần hạ điện áp so với xoay chiều xuống khoảng 70% là được.Đối với động cơ không có chổi than(rô to lõi thép ) thì dòng 1 chiều không chạy được(lý giải ở đây thì dài lắm).Còn rất nhiều loại phụ tải,Bạn hỏi chung chung thế thì không giải thích được đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoa35ktxdthichthaoraxem.
  6. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Chủ Thớt yêu cầu cần nói rõ DC bao nhiêu volt, dòng bao nhiêu, dùng cho thiết bị gì. Nói chung chung như vậy rất khó tư vấn.
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    - Thông thường, người ta chỉ nói biến đổi nguồn điện AC sang DC, hoặc DC sang AC để phù hợp với tải
    - Bác nêu yêu cầu là đổi phụ tải, nghe rất khó hiểu. Bác phải nói rõ là tải gì thì mới chém được chứ: động cơ các loại, đèn....
     
  8. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Chắc chủ thớt muốn gắn TV lên xe đây mà. Em fun tý.
     

Chia sẻ trang này