Đang tải...

Thảo luận Classic Vintage Motorcycles: Henderson "Long-Tank"

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi khoadongluc, 4/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,276 lít xăng
    [​IMG]
    Con này là Indian Ace 1920, làm theo bản thiết kế của Henderson
    [​IMG]
    4 máy của nó nằm xếp hàng và cùng xả ra 1 po thật dễ thương, thiết kế như kiểu mấy cái động cơ hơi nước vậy…
    [​IMG]
    Mấy con này ở VN chắc là k0 có quá… tuốt từ năm 1919-1920 cơ mà, thời đó nài Vn toàn đi…. ngựa k0 àh… [​IMG]
    [​IMG]
    Còn đây là Ace XP4 1923, nhìn thanh mảnh như 1 chiếc xe đạp vậy. Bác nào dáng thư sinh mà đẹp chai đi chiếc này chắc các cô ngã lăn quay hết quá… [​IMG]
    [​IMG]
    Search trên mạng thì mấy chiếc Ace ở Mẽo hiếm chiếc nào còn nguyên bản như chiếc dưới đây. Các bác í k0 ham đồ cổ như VN nên độ theo phong cách quái dỵ lắm.
    [​IMG]
    Còn đây là Indian Ace four đã được độ dàn ngoài, phong cách Harley, nhiều chi tiết kim loại sáng bóng.
    [​IMG]
    Nhưng mà làm vậy chả khác nào quét sơn lên gỗ mun… , thật là phí..


    [​IMG]

    The Henderson Motorcycle Company

    Henderson motorcycles were a brand of the "American Henderson Motorcycle Company" which was started in 1911, by Tom W. and William G. Henderson. The Henderson factory at 268 Jefferson Avenue in Detroit, Michigan, produced its first motorcycle in 1911, with its 934 cc in-line (IOE), or "inlet over exhaust" four cylinder motor.
    1912 Henderson Model Four

    By 1912 the first production model began rolling off the assembly line. The 1912 model had the designation "Four" after the 57 cubic-inch, longitudinally-mounted inline four-cylinder motor which produced up to 7 horsepower. The retail price was $325. The 1912 Henderson Model 4 engine produced 7 horsepower.


    [​IMG]
    1912 Henderson Model 4 with 934 cc Four Cylinder Motor


    1915 Henderson Long-Tank



    [​IMG]
    1915 Henderson Long-Tank

    The Henderson Motorcycle Company was sold to Excelsior owner Ignaz Schwinn In 1917, becoming Excelsior-Henderson, under the Excelsior Motor Mfg. and Supply Company of Chicago, Illinois.


    [​IMG]
    1915 Henderson Long-Tank



    [​IMG]
    Henderson Long-Tank

    William Henderson left the Excelsior-Henderson company in 1920, starting the Ace Motor Corporation which built high-performance inline four-cylinder motorcycles. After Henderson's early death in 1923, Ace continued until 1927, when they were purchased by Indian.


    [​IMG]
    1915 Henderson Long-Tank Valve Assembly



    [​IMG]
    1915 Henderson 1000 cc Four Cylinder Motor



    [​IMG]
    1915 Henderson Suicide Shift

    Schwinn decided to close down their Excelsior-Henderson motorcycle devision in 1931, due to slow sales brought on by the Great Depression.


    [​IMG]
    1915 Henderson Long-Tank Speedometer Drive
    Một bài viết về bản thiết kế của Handerson:
    Những bản thiết kế quý hiếm của Henderson


    Rác của người này là kho báu của kẻ khác – Câu châm ngôn miêu tả chính xác số phận bộ sưu tập các bản thiết kế xe máy hiếm có từ năm 1919 của Henderson mới được phát hiện ra trong… thùng rác.

    Những bản vẽ này chính là thành quả thiết kế năm 1919 của William Henderson, người được vinh danh là nhà thiết kế xe máy ấn tượng nhất nước Mĩ. Bộ sưu tập các bản vẽ gốc quý hiếm này mô tả các thiết kế của mẫu xe Ace, thương hiệu sau đó trở thành một phần của Công ty mô tô India.Suốt những năm đầu thế kỷ trước, khủng hoảng kinh tế làm cho rất nhiều các công ty sản xuất mô tô và ô tô bị phá sản hoặc bị mua lại bởi các công ty lớn hơn. William Henderson cũng không tránh khỏi phải bán công ty của mình cho Ignatius Schwinn. Những chiếc mô tô 4 kỳ chất lượng nổi tiếng của Henderson theo đó đã trở thành một phần trong dòng xe Excelsior của Schwinn.
    [​IMG]
    Không lâu sau đó, Henderson bắt đầu lập kế hoạch dự án tiếp theo của mình, dự án Ace. Nhưng đến ngày 11/12/1922, khi Henderson lái thử nghiệm chiếc Ace mới, ông bị 1 chiếc xe hơi đâm phải và đã qua đời. Không còn Henderson, dự án của ông mất dần động lực, phương hướng và tài chính dẫn đến sụp đổ và cuối cùng được India, hãng sản xuất mô tô lớn nhất nước Mĩ lúc bấy giờ, mua lại.
    India ban đầu sản xuất xe Ace, sau đó là India Ace, và cuối cùng ra mắt thương hiệu riêng của họ, India Four. Bản thiết kế những chiếc xe này dày khoảng 400 trang, đã mất tích hoặc bị tiêu hủy khi India phá sản vào những năm 1950.
    Thật bất ngờ, ông chủ mới của India, Bill Melvin, tình cờ bắt gặp những bản vẽ này trong…thùng rác. Những bản vẽ có chữ ký đề ngày bởi William Henderson và trợ lý của mình, Arthur Lemon. Tài liệu ở trạng thái tốt vẫn còn ở trong phong bì gốc.Suýt nữa bị mất đi vĩnh viễn, những bản vẽ thay vì sẽ được bán ở Trung tâm đấu giá Mĩ, sẽ được giữ tại khách sạn South Pole, Las vegas vào ngày 10/1/2009.(Theo Motorcycle)
     

Chia sẻ trang này