Đang tải...

Cần giúp đỡ Click đề không được

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thanhphong1975, 16/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    Tình hình là mình có làm một chiếc xe click đề không được. Khi bóp phanh rồi nhấn đề chỉ nghe kêu kịch kịch chứ đề không kéo máy được . Đã kiểm tra ắc qui tốp , thay rờle khác vẫn vậy. Bắc nối tiếp hai cực lớn của rờle thì đề nổ vô tư. Nhờ các cụ tư vấn giùm bị bệnh gì
     
  2. tranthanhdu123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    kiểm tra lại đường dây điện đi cụ
     
  3. Hiepga22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Xe bác hỏng rơ le đề rồi,cái đó là do tiếp điểm bên trong bị move có tiếp xúc n ko đủ dòng nên ko kéo nổi đề,thay phát khỏi
     
  4. NBQuang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    385 lít xăng
    em có ý kiến ntn bác nhé . bác ktra lại xem con rele còn hđ tốt hay k + ktra hệ thống dây dẫn và nguồn tới rơle . chúc bác thành công !!!
     
  5. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    ở trên mình đã trình bày rồi . thay rơle vẩn vậy
     
  6. hakhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,484 lít xăng
    bác lấy thử trực tiếp lửa và mass để điều khiển con rơ le đề xem sao nếu ok lần lại kiểm tra dây điện tiếp xúc ko tôt
     
  7. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    542
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,231 lít xăng
    bác bảo ắc quy tốt nhưng em vẫn nghi ắc quy yếu, khi bấm đề cuộn hút trong role hút thanh kim loại đóng 2 tiếp điểm khi đó mạch điện đến moto đề kín => tụt áp => điện đến cuộn hút cũng tụt theo => lực hút ko đủ thanh kim loại nhả ra => mạch điện đến moto đề lại hở => điện áp ắc quy trở lại bình thường => điện áp trong cuộn hút lại khỏe lên ...... nên cú tạch tạch tạch. khi bạn câu trực tiếp ai cọc điện ở role thì bạn đang ép moto đề làm việc khi điện áp thấp hơn định mức nên vẫn quay và có thể máy sẽ vẫn nổ được
     
  8. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    thử trực tiếp như cụ thì đề ôkê
     
  9. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    mình thử cấp mass và nguồn cho rơle thì đề ôk cụ à. cụ trexanh ,cụ giải thích hộ mình mạch điện khởi của xe click với
     
  10. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Chọn giải pháp loại trừ ,thay lần lượt từng khâu vậy.Nếu bỏ qua hệ thống mà cho chạy trực tuyến vẫn hoạt động thì đề ngon nổ máy bình thường chứ gì
     
  11. truongyenkm27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
     
  12. truongyenkm27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
  13. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    click dùng đề lao , có thể cái này có vấn đề gây kẹt tức thời lúc đề được lúc không .Bác lên tháo côn ra kiểm tra ạ !Thường thì bị hỏng lò xo và ba chấu chốt chạy ( thay mới )
     
  14. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    NHƯ vậy theo mạch điện của cụ trươngyenkm27 thì khi bật khóa điện, nguồn 12v cấp cho ic và ic câp nguồn 12v cho rơle ,đồng thời công tắt phanh cấp nguồn 12v cho công tắt đề và công tắt đề cấp nguồn 12v cho ic để ic nối mạch và cấp mass cho rơle. nếu đúng như vậy thì xe click của mình bị hỏng ic rồi
     
  15. truongyenkm27
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    cụ ơi trước tiên cụ nhìn vào sơ đồ điện đã rồi kiểm tra xem mạch điện trên xe của mình có chỗ nào đứt không ( nhìn theo các màu dây trên sơ đồ đó,đo thông mạch đi ạ) còn theo sơ đồ thì công tắc phanh trước sau công tắc đề thì cấp lửa cho mạch đề trong ic dây Y/G và từ mạch đề trong ic sẽ cung cấp mát (dây Y/R) để điều khiển rơle đề còn dây cấp lửa cho rơ le đề xe là dây R/Bl sau ổ khóa, vậy cụ đừng kết luận là hỏng ic vội mà lấy bóng đèn thử hai dây điều khiển rơ le đề trước đã .
     
  16. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    bác vệ sinh lại 2 vị trí : 1 công tắc chân chống , 2 công tắc đề là ok
     
  17. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    542
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,231 lít xăng
    rơ le đè có bốn chân nó có sẵn 1 lửa từ ắc quy (dây to) một lửa vào cuộn hút (dây đỏ sọc đen bật khóa lên là có điện luôn) phần còn lại em chỉ nhớ thế này. để đề được mà nổ máy thì ta cần IC được cấp mass từ chân chống nghiêng (công tắc chân chống nghiêng còn tốt và chân chống được gạt lên) đồng thời ic cũng phải được cấp lửa từ dây đen qua công tắc phanh đến dây xanh sọc vàng rồi qua công tắc đề đến dây vàng sọc xanh vào IC khi đó thì IC mới cấp mas cho rơ le đề thông qua dây vàng sọc đỏ và rơ le đề cấp lửa cho mô tơ đề máy nổ hết. nguyên nhân thiết kế như vậy là để khi máy nổ IC sẽ tự động cắt mass vào rơ le đề tránh việc ta bấm đề lâu hoặc cố tình bấm đề khi máy đang nổ làm hỏng lao đề và đĩa ép ở côn trước. cái nầy bạn có thể đi mạch đề ngoài ko qua IC nữa
     
  18. Truongphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    Hay
     
  19. thanhphong1975
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,864 lít xăng
    triệu chứng nửa là nạp ăc qui thiệt no là đề nổ, nhưng bật thêm xi nhanh thì cứ cạch cạch. lúc đầu mình nghi là ăc qui tụt áp, nhưng thay ăc qui mơi vẩn vậy
     
  20. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen

    Bấm đề mà đã có tiếng cạch cạch có nghĩa là đã có sự hoạt động của rơ le !Không bít các bác còn đi tìm điện ở đâu nữa nhỉ !
     

Chia sẻ trang này