Đang tải...

Tài liệu đào tạo Closed center VS Opened center (valve phân phối)

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi hochoi, 9/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    khái niệm:
    Tất cả các loại valve phân phối 4/3 đều có thể chia ra làm hai loại:
    * CLOSED CENTER VALVE: Để chỉ valve bị khóa cửa P (cửa cấp áp suất vào valve để chia ra các cửa: T - Hồi về và A/B - Các cửa ra cơ cấu). Vì vậy dân gian gọi nôm na là valve P "tịt"

    [​IMG]

    * OPENED CENTER VALVE
    : Để chỉ valve mà dầu có thể thông được giữa cửa P và cửa T, không phụ thuộc vào các cửa A/B.

    [​IMG]

    Lưu ý là khái niệm Closed/Opened chỉ được xem xét cho valve 4/3 ở vị trí giữa (vị trí không làm việc).

    Sự khác nhau của hai loại valve này chủ yếu là trong việc ứng dụng khi thiết kế mạch thủy lực.

    Đối với valve Closed center: Do cửa P luôn bị đóng ở trạng thái không làm việc nên dầu cấp từ bơm lên sẽ bị chặn lại tại valve và sẽ phải xả qua valve an toàn của hệ thống về thùng dầu. Như vậy, nếu sử dụng bơm lưu lượng cố định thì toàn bộ lượng dầu cấp của bơm sẽ xả bỏ qua valve an toàn. Công suất của bơm sẽ chuyển thành nhiệt làm nóng toàn bộ hệ thống thủy lực.

    Vì lý do trên, thông thường sử dụng valve này với bơm thay đổi lưu lượng (như hình vẽ ở trên) hoặc phải có thêm cụm valve xả không tải riêng nếu dùng với bơm lưu lượng cố định.

    Valve loại này hay được sử dụng trong các mạch có nhiều cơ cấu hoạt động song song riêng rẽ, không bị ảnh hưởng lẫn nhau nhưng cùng sử dụng chung một nguồn cấp.

    [​IMG]

    Đối với valve Opened center: Nhờ tính chất P thông T nên nó có thể sử dụng với tất cả các loại bơm mà không gặp phải phiền toái gì. Loại valve này cũng được sử dụng trong mạch dầu có các valve mắc nối tiếp nhau.

    [​IMG]
    theo nguồn www.hydraulic.vn
     
  2. Thợ Máy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Bài viết này được quote lại trên forum Diền đàn truyền động thủy lực và bản quyền thuộc về diễn đàn nay. Bạn hochoi đã trích dẫn sai nguồn của bài viết, yêu cầu bạn vao edit lại nhé Cám ơn ban.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. bom80bb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Tôi rất thích bài viết nạy Xin cảm ơn bác nhá
     

Chia sẻ trang này