Đang tải...

Cơ bản Có ai biết gì về hệ thống phanh EWB không?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Aston_martin, 25/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    Loàng xoàng trên mạng nào là ABS ,Nào là BA, nào là phanh điện tử.. nhưng chưa thấy nói gì về hệ thống phanh EWB . Vì thực tế cómle6n cụ google viết từ " EWB brake system" cũng ra cái gì cả may mò mãi ra được cái từ này "Electronic Wedge Brake" Hệ thống phanh điện mới của hãng Siemens VDO Automotive . Với hệ thống phanh mới này cụ Siemens âm mưu thay thế công nghệ ABS bằng hệ thống này .
    [​IMG]
    [​IMG]
    em sẽ tầm tiếp bài viết về hệ thống này để hầu các bác !
     
  2. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    Sơ lược về cấu tạo
    1) Má phanh

    2) hệ thống dây phanh và bàn đạp
    3) Hệ thống cảm biến lực và truyền chuyển động

    - Cảm biến đo tốc độ của bánh xe hoạt động nhanh chóng đo sự quay và trượt chính xác lên đến 100 lần mỗi giây và cũng sẽ đo lực phanh và tình trạng của các bánh xe với độ chính xác rất cao :))

    - Khi lái xe đạp phanh

    1) Hệ thống EWB sẽ gửi một tín hiệu điện tử cho bộ chấp hành
    2) Khi nhận được tín hiệu bô chấp hành phản hồi lại các cảm biến ghi lại chính xác thông tin từ các bánh xe
    3) dựa trên nguyên tắc tự kích hoạt hiệu lực phanh xảy ra ở tốc độ cao và rất cao đồng thời, hệ thống thông minh này ngăn chặn bất kỳ sự trượt , do lực tác dụng lên bàn đạp phanh quá mạnh!

    hầu tiếp theo vào phần sau cụ [you] nhé !
     
  3. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    Hệ thống phanh mới này sẽ thay thế cho các hệ thống phanh hiện tại ?
    đó luôn là câu hỏi lớn nhưng hiện tại thì việt nam ta cứ ABS là vô đối :))

    Hệ thống phanh EWB loại bỏ những sự rườm rà từ hệ thống phanh thủy lực thông thường, chẳng hạn như:

    1) ống dẫn dầu phanh
    2) Xi lanh phanh
    3) phanh Booster
    4) Hệ thống phanh chống bó ABS

    - Tất nhiên việc loại bỏ các thành phần này có một vài khía cạnh tích cực, đáng chú ý:

    * Giảm tổng trọng lượng của xe
    * Sẽ làm cho các bác tài yên tâm hơn về độ tin cậy về sự an toàn
    * Và có khi đỡ ô nhiễm môi trường hơn ???!!
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    =d> bác biết cái này đang được nghiêm cứa từ 10 năm nay rồi không?
    nó đang ứng dụng trên máy bay đó:-?
    Còn Oto chỉ thì đang lắp vào 2 bánh trước ( khuyết điểm là nếu đức cái cầu chì thì chiếc xe bị lổi chân ga ):))
    nhưng ít ra cái đèn báo lổi hiện lên thì Công nghệ phải có bộ phận cơ can thiệp ( còn 2 cái bánh sau nó cứu ):lx
     
  5. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    :)) tự nhiên chiều nay đi tìm cái công nghệ phanh mới lòi ra cụ này lại bằng tiếng ai cập nên ngồi múa may vài phát cho đỡ buồn . Nhưng xem ra hệ thống này cũng có nhiều ưu điểm phải chăng khuyết điểm duy nhất là giá thành :))
     
  6. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Khuyết điểm là họ chưa tinh vào các loại bán dẫn. tưởng tượng xem điều gì xảy ra khi xe bị 1 con chuột nó làm ổ ( có phải là như cái lổi chân ga của toy không ).
    vấn đề chổ đó còn giá cả thì không vấn đề rồi. vấn đề là nhà sản xuất đặt câu hỏi ở trên đó.
    Việc dùng tất cả các chi tiết điện tử ( nếu có lổi lấy cái gì hảm bánh xe ? )....? Lấy dù hay lấy cái tính mạng của người ngồi trên xe:35:
     
  7. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Chắc chắn là một hệ thống mới sẽ tồn tại nhiều ưu và khuyết điểm nhất định.
    - Ưu điểm thì thấy rõ nhưng khuyết điểm thì nhà chế tạo chắc chắn sẽ tìm ra cách để khắc phục.
    - Nếu một sản phẩm mới không có lợi nhuận thì không ai bỏ nhiều công sức ra để nghiên cứu.
     
  8. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    EWB brake system là một hệ thống phanh khá lâu rồi ! Nhưng tại sao vẫn chưa thể thay thế cho ABS và Các loại phanh thủy khí hiện nay!
    Các ưu điểm thì bác aston đã nói . Còn nhược điểm là do quá nhỏ gọn và tinh vi , lưc đạp phanh khó cảm giác , đặc biết ở VN thì càng :nhiều tài không tích" vÌ CÁI NHỎ GỌN ĐÓ MỌI CHI TIẾT ĐỀU BĂGN2 ĐIỆN TỬ NÊN ĐỘ BÊN LÀ CHƯA KIỂM CHỨNG
     
  9. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng

Chia sẻ trang này