Đang tải...

Honda Có bác nào rành về sửa chữa xe máy e với

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi minhtuyen86, 4/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhtuyen86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Hôm nay tháo xe ra nghịch ,e thấy cực khiển trên vô lăng từ đi qua CỤC KHIỂN 1 góc khoảng 10-15 độ rồi mà piston mới lên đến điểm chết trên .xe vẫn nổ nhưng hơi yếu,lúc khởi động máy thỉnh thoảng hay bị giật lại (e nghĩ chắc ko phải do hơi còn kín mà bugi phát tia lửa hôi sớm nên piston bị phản lại lảm dừng mômen khởi động ).em chưa dõ về chưa dõ về chuyên môn nên dừng từ hơi lung tung mong các bác thông cảm :3:
     
  2. caveboy2001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    CỤC KHIỂN là cái j bạn mình ko hiểu .
     
  3. TaiThanhHoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    bạn chỉnh lại cục khiển vào sát tí nữa nha. có thế bạn đẩy cục khiển ra xa quá điện yếu nên bị giật. thêm nữa: nên kiểm tra lại tầm điện nữa. bạn ga cao mà máy giật đùng đùng thì đặt tầm điện k đúng rùi:lx
     
  4. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Xe bác có 2 trường hợp xảy ra :
    1. Do thời điểm phóng tia lửa sớm quá hoặc trễ quá nên động cơ bị nổ ngược. nên có thể điều chỉnh tại cuộn kích.
    2. Do dùng IC dỏm nên điều khiển góc đánh lửa không đúng,và trường hợp ít gặp nữa là lửa yếu, chập chờn.
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    cho em hỏi là cụ đi xe gì ạ?
     
  6. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Các bác chém gió chém cả bão. Bác gọi cục khiển thì ít người biết nhưng bác gọi cục câm thì nhiều người biết. Cục khiển (cục câm) là để tạo tín hiệu xác định thời điểm đánh lửa. Do yêu cầu cần đốt cháy kiệt nhiện liệu nâng cao hiệu suất nên cần phải đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm 10-15 độ như bác thấy là chuẩn chỉ đó không sai j cả. Còn lúc đề thỉnh thoảng bị giật ngược thì bác xem lại bi đề của bác. Có khi bị mòn cần thay rồi. Có j bác thông báo cho anh rm biết kết quả.
     
  7. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,555 lít xăng
    Chào bác Cục khiển (cục câm,cuộn điền khiển ,cuộn xung ....) là tên gọi riêng ở từng nơi. Nó lệch khoảng 10 độ so với vấu trên vô lăng điện trước điểm chết trên cụ ạ.Mục đích là để đánh lửa sớm .Đánh lửa sớm là để tăng công suất động cơ đốt cháy hỗn hợp khí hỗn hợp.
    Như bác tả thì hiện tượng giật lại chắc là xe trung quốc rùi.Các xe trung quốc IC không có góc đánh lửa sớm ,nó chỉ đạt đánh lửa đúng thời điểm ở 1 giá trị vòng tua nào đó.(tiền nào của ý mà bác :V).
    Xe bác nổ hơi yếu nó là hiện tượng thế nào ạ,nói vậy thì nó nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu động cơ lắm ạ.
    Bác cho em biết rõ hiện tương bác cho là hơi yếu nhé và xe của bác là xe gì ?
     
  8. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    E chỉ quen gọi cục Kích quét qua cựa từ trên vô lăng,cục khiển lần đầu nghe:)
     
  9. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng

    Cục khiển ( là cục kích đó bạn hoặc có thể gọi là cảm biến ckp hay con gọi là cuộn phat xung củng là nó đ1o bạn )
    vị trí ngay chổ vô lăng mâm lửa bên goài nha)
     
  10. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Bác kiểm tra lại việc đặt lửa của mình xem nó đã chuẩn chưa? hiện tượng mà bác nêu trên nguyên nhân chủ yếu là do đánh lửa sớm gây ra. bác kết hợp kiểm tra tia lửa điện của bugi xem thế nảo?
     
  11. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Bạn quan tâm đến chúng làm gì.quan trọng nhất là đặt dấu cam ấy
     

Chia sẻ trang này