Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Cơ bản động cơ Pivotal

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi FullMoney, 19/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Giới thiệu sơ qua về động cơ Pivotal
    [​IMG]
    Theo giới thiệu của hãng sản xuất ra động cơ này thì có thể thấy động cơ này có rất nhiều điểm nổi bật như có thể phù hợp để sử dụng cho rất nhiều lọai nhiên liệu, piston không chuyển động tịnh tiến mà là chuyển động quay quanh một chốt, cũng chính vì thế mà nó ít bị rung lắc hơn so với động cơ thông thường, một điểm nổi bật nữa là tỷ số công suất/trọng lượng, cao hơn rất nhiều so với các lọai động cơ hiện tại, động cơ Pivotal 2.1l bốn buồng đốt (vì lọai này không thể gọi là xy-lanh được), nhiên liệu sử dụng là xăng đạt công suất 170 KW, trong khi động cơ chỉ nặng 65 kg, như vậy là tỷ số công suất/trọng lượng khoảng chừng 2,6 KW/Kg, nếu sử dụng nhiên liệu hydro, tỷ số này có thể là 1,8 Kw/Kg, vẫn rất tốt so với các loại động cơ khác.

    Kết cấu của động cơ Pivotal

    [​IMG]

    Đặc điểm thiết kế động cơ
    Động cơ đốt trong thế hệ mới này được thiết kế để tận dụng tối đa năng lượng sinh ra trong quá trình cháy. Động cơ này khắc phục những hạn chế của thiết kế động cơ thông thường. Các vấn đề tiêu chuẩn về khí thải không đạt yêu cầu đã không cho phép các động cơ hai thì thông thường tiếp tục sử dụng,kể cả động cơ bốn thì. Động cơ Pivotal được sản xuất ra sẽ tốt hơn và sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của động cơ về công suất, độ tin cậy, tuổi thọ, hiệu quả, lượng khí thải thấp và chi phí sản xuất thấp.

    Một số tính năng mới và độc đáo đã được tối ưu hóa trong quá trình thiết kế động cơ Pivotal

    [​IMG]
    Piston di chuyển được kiểm soát bởi vòng bi trục, điều này loại bỏ sự lúc lắc của piston Đặc biệt là tiếng ồn máy nhỏ. Lỗ trục piston có đường dẫn cung cấp dầu bôi trơn lưu thông trực tiếp qua pit-tông, làm mát đỉnh piston. Những tính năng này rất quan trọng vì piston không còn có nguy cơ bị hư hỏng khi động cơ nguội hoặc nóng trong thời gian tải trọng cao lâu dài. Piston duy trì nhiệt độ làm việc ở mức tối ưu nhờ nước làm mát, nhiệm vụ làm mát piston cho phép nhiệt độ của máy được tối ưu hóa cho quá trình đốt cháy.

    Động cơ Pivotal là một thiết kế có thời gian sử dụng lâu dài. Vì piston di chuyển được kiểm soát, nó không có sự lúc lắc hoặc lực đẩy chống lại thành buồng. Trong động cơ Pivotal chỉ có các thành phần chịu sự mòn là bề mặt buồng đốt, Với công nghệ phủ bề mặt hiện đại, bề mặt được phủ lớp vật liệu rất bền giúp cho động cơ có thể đạt được thời gian phục vụ yêu cầu tùy vào mục đích sử dụng .
    Bằng cách xoay vòng piston, đã giảm được lượng dầu bôi trơn so với piston trượt của động cơ hai thì thông thường
    Do yêu cầu dầu bôi trơn thấp này, động cơ Pivotal sử dụng dầu chỉ 10% mức dầu bôi trơn so với một động cơ hai thì thông thường. Tỷ lệ này có thể so sánh với mức sử dụng dầu của một động cơ bốn thì.

    Khả năng sử dụng của động cơ Pivotal
    Các nhà sản xuất đang tham gia vào việc tối ưu hóa giảm trọng lượng của động cơ để thí nghiệm sử dụng trong máy bay.

    [​IMG]
    Động cơ sử dụng cho máy bay

    Động cơ Pivotal được sản xuất và sử dụng cho xe máy là động cơ buồng đôi 400cc. Động cơ này chạy đến 11.500 rpm và có tốc độ vượt 160 km/h khi tăng tốc tối đa cho xe.

    [​IMG]
    Động cơ sử dụng cho motor

    Cấm sao chép dưới mọi hình thức vì bài viết nay được em dịch từ trang nước ngoài nên sai rất nhiều, chỗ nào sai nhờ các cụ chỉnh sửa cho em ạ.

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.


     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vntrec.
  2. virusltn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    Hay cho bác...
     
  3. Petrolimex-vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    582 lít xăng
    Đừng viết kiểu nhử vậy nhé cụ, ko khéo là bị ban nick đấy ợ, nếu thấy hay thì đổ xăng, bác tham gia lâu rồi mà không biết sao. Trả lời cho đầy đủ để tránh loãng chủ đề người viết.
     

Chia sẻ trang này