Đang tải...

Thảo luận Có bộ ngắt accu khi sạc đầy không ?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi phutran120, 31/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    Chào các bác. hòi nhỏ bố e có cái accu để kích cá, thấy sạc tầm 2h là nó sôi ùng ục rồi ạ, cứ khi nào như thế là bố e rút điện ra và bảo là bình đầy rồi. Bây giờ đi làm thấy trên oto cũng sạc liên tục mà sao ko thấy nó nóng lên ạ. Tra trên gg thì thấy nói là dòng sạc tiêu chuẩn tầm 1/10 dung lượng accu, mà e thấy máy phát đa số toàn 70-150A thôi, nếu trừ đi các tải trên xe thfi e thấy dòng nó vẫn còn cao ạ. Mong các bác giải thích hộ e :d
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi shinikenjiĐAI NGU-VIET NAM.
  2. motlukhonnan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    no bi soi binh rui cu ak,1 la thay moi,2 la de di thong xuc lai dung tam dc 1 thoi gian nua
     
  3. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    ý e là nạp đầy rồi có tự ngắt không hay là cứ thế nạp thôi, e đọc sơ đồ mấy loại xe của mấy hãng ko thấy có
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Nạp đầy rồi thì nó vẫn được nạp tiếp bác ạ. Hệ thống nó chỉ điều khiển điện áp thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi phutran120.
  5. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    E cũng nghĩ thế. Bác cho e hỏi cái tiêu chuẩn dòng nạp ~ 1/10 dung lượng accu mà máy phát toàn loại 70-150A sao ko bị hiện tượng gì ak. Vd bình 60Ah thì dong tiêu chuẩn của nó có ~6A thôi, máy phát khoảng 80A, e thấy nếu trừ các tải trong xe đi vẫn thấy cao ạ, bác giúp e với
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    - Bác lấy đâu ra cái tiêu chuẩn 1/10 dung lượng vậy? Quên nhanh cho nó vuông nhé
    - Máy phát điện 150 A, không có nghĩa là nó nạp cho bình điện từng ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacolaphutran120.
  7. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    e gg bác ơi, thì e đã nói là trừ tải đi nó vẫn cao mà
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Máy phát 150A, không có nghĩa là nó phát từng ấy điện lúc bình thường đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi phutran120.
  9. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    cơ chế điện áp lúc nạp như thế nào bác ơi, e đọc mấy bộ tìm đc trên mạng ko cái nào nói về vấn đề này
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Tức là cái máy phát điện được điều khiển bằng cách nào đó, sao cho điện áp ra chỉ nằm trong 1 khoảng nhất định. Nó chỉ duy trì điện áp thôi, cái này hình như gọi là nạp nổi
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Trên xe oto nó nạp theo dạng ổn áp .tiết chế sẽ điều chỉnh điện áp đối với xe điện 12v không quá 14,4v với xe điện 24v không quá 28,8 v trên mức điện áp này bình sẽ sôi nước và các thiết bị điện trên xe sẽ giảm tuổi thọ và hư hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenjiphutran120.
  12. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Trong quá trình nạp điện áp duy trì ở mức 13.8V -14.4V không thay đổi chỉ có dòng nạp thay đổi. Các chế độ nạp nhanh, tiêu chuẩn, chậm , duy trì. Chứ không phải nạp 1 mức. Các mạch nạp thông minh giờ họ dùng vi xử lý lập trình sẳn kiểm soát dòng nạp. Máy phát điện tua máy nhanh chậm điện áp phát ra cao thấp không ổn định nên nó có bộ tiết chế để ổn định điện áp phát ra. Khi có bình điện thì máy phát hết hợp thì điện áp mới ổn định khi tua máy thấp vì công suất phát ra không đủ đáp ứng nếu tải tiêu thụ lớn hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi mailongphutran120.
  13. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    ý e hỏi là cơ chế điêu khiển dòng nạp ( cường độ dòng điện) chứ ko hỏi điều khiển điện áp ( hiệu điện thế) mấy bác ơi :D
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  14. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    trên xe oto không có cơ chế diều khiển dòng nạp chỉ điều chỉnh điện áp.
     
  15. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Nó điều chỉnh như thế nào cụ nói cho anh em đầu óc nó sáng ra với.
     
  16. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
  17. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    bác cho e hỏi sao dòng phát của máy phát cao vậy mà ko hỏng bình ko ạ
     
  18. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    Chào các cụ! chúc các cụ O-H có ngày chủ nhật xả được strees và vui vẻ bên gia đình!
    Em thấy câu hỏi của chủ thớt khá là hay,em đồng tình vơi cụ vinh_nguyen, em cũng xin góp ý thế này: đầu tiên là máy phát bên ngoài có ghi 150 A,có nghĩa là máy phát có thể phát ra dòng tối đa là 150 A.
    trên ô tô thì các cụ đã biết các phụ tải đều mắc song song,nên điên áp đặt lên các phụ tải là như nhau, chỉ có dòng tiêu thụ của các phụ tải là khác nhau.vì mắc song song lên dòng tiêu thụ của cả hệ thống sẽ = tổng dòng của các phụ tải cộng lại, vì lẽ đó nên nếu trên xe càng có nhiều thiết bị tiêu thụ điện thì máy phát lắp trên xe ấy sẽ được thiết kế phát ra dòng đủ để cung cấp cho cả hê thống.
    phải khẳng định là máy phát phải được kiểm soát cả điện áp và dòng điện phát ra vì nếu không máy phát sẽ làm việc quá tải dẫn đến cháy hoặc giảm nhanh tuổi thọ máy phát
    thưa cụ chủ thớt là dòng điện máy phát phát ra sẽ tăng giảm tương ứng với phụ tải nhiều hay ít (lúc bặt đèn,lúc không, ac qui luc no lúc đói,lúc bật điều hòa, lúc không......)tất nhiên la sẽ không quá giá trị ghi trên vỏ máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, shinikenjiphutran120 .
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    nó điều chỉnh ra sao như thế nào cụ nên tìm bài viết về máy phát căn bản sẽ rõ
     
    Đã được đổ xăng bởi phutran120.
  20. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    e tìm nhiều rồi bác ơi, chỉ có ghi điều chỉnh điện áp chứ ko thấy nói gì đến điều chỉnh cường độ dòng điện cả bác ạ, nên e mới lên đây hỏi mọi người ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.

Chia sẻ trang này