có cách nào đặt cam ko dấu

ngocthanh27
Bình luận: 18Lượt xem: 3,876

lehuyvu79

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi có cách nào đặt cam mà trục cam với bánh răng cam ko co chốt cavet ko có dấu .co cach nao đặt cam ko co dấu ma vẫn đặt được ko a có bí quyết j ko a

Hơi khó đấy bạn chẳng hạn như Mec,BMW nếu có dụng cụ hỗ trợ thì làm rất nhanh, chỉ cần gá vào là xiết chặt, còn không có vẫn làm được nhưng vất vả lắm nhất là gặp thợ nóng tính võ công cao thì hỏng hết, mình cũng làm mất con BM rồi không tài liệu không đồ gá cam , tự làm dấu chính xác trước khi mở vậy mà cũng hết cả ngày.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi có cách nào đặt cam mà trục cam với bánh răng cam ko co chốt cavet ko có dấu .co cach nao đặt cam ko co dấu ma vẫn đặt được ko a có bí quyết j ko a

Đối với một số loại động cơ, bánh xích trên trục cơ và trục cam không có then, không có dấu nhưng lại có bộ dưỡng xác định vị trí trục cơ, trục cam khi đặt cam. Vì vậy chả có bí quyết nào cả mà phải có bộ dưỡng đó. Nếu không có bộ xịn thì có thể tự chế. Còn không, nếu biết vị trí định vị của trục cơ hay cam rồi thì tự đặt cũng được (tuy nhiên cẩn thận kẻo khi xiết bu lông cố định dễ sai lệch). Ngoài ra như trên xe BMW318i chẳng hạn, ở đầu 2 trục cam còn có 2 đĩa cảm biến vị trí trục cam, nếu không biết, không đánh dấu trước mà tháo ra thì không thể lắp đặt chính xác khi không có bộ dưỡng này.
Tóm lại phải biết, phải có dưỡng hoặc phải có tài liệu hướng dẫn.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Tụi em tháng rồi mới làm con BMW 116I SX 2005 MT thay bộ semang không có bộ dưỡng nó làm cho tụi em mất 2 ngày làm dấu kỹ lắm máy vẫn báo sai cam. Cũng tại cái đĩa cam mà ra xiết bị xoay ,mà đĩa này có 2 lỗ định vị rớt cuộc phải lên mạng tìm bộ dưỡng của Đức để xem vị trí lỗ định vị đĩa cam nhưng họ lại lật ngược lại, thay vì lỗ đĩa cam nằm bên trái họ lật qua bên phải để tránh copy, cuối cùng em suy nghĩ lật ngược bộ dưỡng lại vậy là ok kết thúc 2 ngày ròng rã.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Các cụ cho em hỏi có cách nào đặt cam mà trục cam với bánh răng cam ko co chốt cavet ko có dấu .co cach nao đặt cam ko co dấu ma vẫn đặt được ko a có bí quyết j ko a
Bí quyết của em là ( Học thuộc bài trước khi làm bài ) .Nếu hiểu biết và nắm bắt chắc về phân phối căm thì khi tháo ra và lắp vào cũng sẽ sác định được phần nào về độ chính sác của cam .Và hơn nữa cũng sác định được thợ trước đây có lắp nhầm hay không.Đối với bộ gá cam thì là thiết bị chuyên dụng ,hỗ trợ cho công việc sửa chữa rất hiệu quả .Đặc biệt mỗi loại xe thì bộ gá căm cũng khác nhau ,trừ trường hợp đặc biệt thì có thể dùng chung được .Nhưng nếu sắm đủ thì cũng là tương đối tốn kém ,nhưng hiệu quả thì phải thừa nhận .
 

vungoc2911

Tài xế O-H
Nhìn các cụ nói cách đặt ca nhìn phức tạp nhỉ, em là sv nên không biết nhiều nên mong các cụ truyền đạt lại bí kíp này đc ko ah. Em cảm ơn.
 

dangkylien

Tài xế O-H
Đầu tiên muốn làm đc thì cụ phải xác định máy nào ở thời kì cuối nén đầu nổ. thì mới làm đc. Cách làm đơn giản. lấy ngón tay bịt chặt cái "Lỗ" bugi rồi quay tay bánh đà nếu có hiện tựong khí hút tay vào hoặc đẩy ra thì đấy chính là cuối nén hoặc đầu nổ cụ nhé.
 

ducgiang8511

Tài xế O-H
nói về cam không dấu thì cũng tương đối phức tạp . em cũng đã dính con MEC E320 . mặc dù đã đánh dấu kỹ lắm nhưng lúc lắp lên vẫn bị lệch . mất cả ngày để hết xoay trái xoay phải 2 trục cam
 

bangdung

Tài xế O-H
như cụ dangkylien nói là đúng . cho em bổ sung nhé!
cụ bịt ngón tay vào lỗ bugi của 1 máy và biết đó là kỳ nén,cụ thò que vào để cảm giác là cuối kỳ nén đầu kỳ nổ rồi cụ quay trục khuỷu thêm 180độ đó chính là kỳ xả.
cụ đặt vấu cam bắt đầu tì vào xupap xả của máy đấy.
suy luận từ nguyên lý làm việc của em thôi,có gì sai mong các cụ chỉ giáo!
 

maydocloihn

Tài xế O-H
như cụ dangkylien nói là đúng . cho em bổ sung nhé!
cụ bịt ngón tay vào lỗ bugi của 1 máy và biết đó là kỳ nén,cụ thò que vào để cảm giác là cuối kỳ nén đầu kỳ nổ rồi cụ quay trục khuỷu thêm 180độ đó chính là kỳ xả.
cụ đặt vấu cam bắt đầu tì vào xupap xả của máy đấy.
suy luận từ nguyên lý làm việc của em thôi,có gì sai mong các cụ chỉ giáo!
bác nói vậy là đối với dòng 4 máy thôi.nếu là dòng 6 máy và dòng xe sang thi điểm đặt theo góc chứ ko phải theo điểm chết trên đâu.trước em làm con mec ML 350 thì vị trí trục cơ nằm ở góc 30 dộ bác à
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
như cụ dangkylien nói là đúng . cho em bổ sung nhé!
cụ bịt ngón tay vào lỗ bugi của 1 máy và biết đó là kỳ nén,cụ thò que vào để cảm giác là cuối kỳ nén đầu kỳ nổ rồi cụ quay trục khuỷu thêm 180độ đó chính là kỳ xả.
cụ đặt vấu cam bắt đầu tì vào xupap xả của máy đấy.
suy luận từ nguyên lý làm việc của em thôi,có gì sai mong các cụ chỉ giáo!
Cái cách làm đó chỉ là để nói chuyện, hoặc làm trên các xe cổ thôi,hai bác ạ. Với xe bây giờ, làm vậy chắc chắn là không thể chạy tốt được
 

hoangdquyen

Tài xế O-H
Nếu mỗi dòng xe như các dòng xe sang ko có dấu khi đặt trục cam lại mua một bộ dưỡng như thế thì ko ổn ! Cách mà dân thợ hay dùng đó là khi tháo ra tự đột cho nó một cái dấu thế là ok thôi!
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Bọn tôi chủ yếu BMW và MEr mà cụ ! Chưa bao giờ phải mua dụng cụ đặt cam cho các bác thợ .
Việc bác nói gần như là không thể, bởi vì để đặt cam của những dòng này đòi hỏi phải tuyệt đối chính xác thì động cơ mới hoạt động bình thường được. Nếu bác không phải mua dưỡng cam thì tôi chắc bác phải chế dưỡng khi lắp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên