Đang tải...

Thảo luận cơ cấu i- vtec

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi damlamson0201, 26/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    dạ em chào các cụ ạ, e cấp file ảnh như sau: em đọc nhiệt độ nước làm mát trên 60 độ thì VTEC nó mới làm việc vậy em thắc mắc là nếu nhiệt độ nước làm mát dưới 60 độ thì lại không làm việcCapture.PNG
     
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Không hiểu bác định nói gì luôn!
     
  3. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    VTEC không làm việc thì động cơ cũng ko làm việc luôn :p
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Sao lại thế nhỉ, làm gì có chuyện ấy. VTEC không làm việc, động cơ vẫn chạy ầm ầm
     
  5. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    VTEC là cơ cấu phối khí thông minh của honda, nếu cơ cấu phối khí ko làm việc thì sao động cơ lại làm việc được ?
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Khẳng định là nếu VTEC không hoạt động thì động cơ vẫn chạy thoải mái. Bác có thể giải thích quan điểm của bác bằng lý thuyết hay thực tế đây??
     
  7. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    Nếu cơ cấu phối khí không làm việc thì động cơ có làm việc được ko bác???
    Em chỉ nói trên lý thuyết thôi!
     
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Tiếp chiêu lý thuyết luôn. Nếu cơ cấu phối khí không làm việc, đương nhiên máy khỏi chạy
     
  9. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    Vậy bác cho em biết nếu VTEC ko làm việc thì sao động cơ vẫn làm việc được vậy?
     
  10. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    vậy những xe không có VTEC hay VVT-i thì sao bác?
     
  11. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    Thì những động cơ đó có cơ cấu phối khí bình thường và làm việc một cách bình thường thôi!
     
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    VTEC, chỉ là 1 phần của cơ cấu phối khí thôi, coi như là 1 sự nâng cấp. Khi nó nghỉ chạy, động cơ hoạt động như loại không có VTECH. Vì vậy, nó vẫn hoạt động ầm ầm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  13. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    Nếu nói như bác thì lúc đó VTEC nó đang hoạt động ở chế độ cam tốc độ thấp chứ???
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Bác cứ đánh hỏng nó đi, vẫn chạy ầm ầm. Nhưng đánh hỏng VTEC thôi nhé, đừng đánh hỏng phối khí đấy
     
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Vtec, Vvti, Mivec là thay đổi thời điểm phân phối khí, khi nó không làm việc thì nó không thay đổi thời điểm phân phối khí, còn lại hệ thống phân phối khí vẫn làm việc cụ "công nhân" ơi :D. Không tin động cơ đang nổ cụ rút giắc của van dầu VVti ra vẫn nổ đấy.
     
  16. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Cái đó chỉ là sự giống nhau thôi, bác ạ. Vì chưa chắc là khi ở tốc độ thấp, nó đã ở đúng với vị trí cam như loại không có VTEC. Bây giờ, 1 số xe có thể điều khiển pha cam về cả phía muộn chứ không phải chỉ có sớm lên đâu
     
  17. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    #17 damlamson0201, 27/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/15
    thì ý e là cơ cấu vtec nó làm việc khi nhiệt độ nước làm mát ở trên 60 độ , vậy tại sao khi dưới 60 độ thì nó không làm việc à, ở đây e muốn nói là khi đạt tới nhiết độ 60 thì nó điều chỉnh cái độ nân và mở của xu páp ấy, e được biết vtec nó làm việc ở 2 chế độ : tốc độ thấp và cao, khi ở chế độ tốc độ thấp cái chốt piston trong cò mổ bị tách rời ra nghĩa là nó không liên kết với cam trung tâm ( câm giữa ) còn khi làm việc ở tốc độ cao nhờ dòng dấu áp suất cao đẩy chốt trong cò mồ tạo thảnh một khối cứng ứng với chế độ đó
     
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Vì lúc đó (máy nguội), nếu mở sớm thì máy nổ bị rung, bác ạ
     
  19. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Theo ý kiến cá nhân thì như các input vào ECU thế kia thì input nào ở trên là được ưu tiên cao hơn. Càng ở dưới càng có mức độ ưu tiên thấp.
    Thế nên nhiệt độ không ảnh hưởng quá lớn tới chế độ làm việc của VTEC
     
  20. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    dạ e cảm ơn các cụ ạ:D:D:D:D
     

Chia sẻ trang này