Đang tải...

Thảo luận cơ cấu phanh tang trống???

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi sirduyduc, 20/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    em có một thắc mắc nho nhỏ, xin nhờ các bác chỉ bảo giúp cho em sáng cái đầu!:5:
    cơ cấu phanh tang trống trong hệ thống phanh dẫn động thủy lực điều khiển bằng khí nén, tại sao chiều dài cung ôm ở 2 nửa của phanh tang trống lại không bằng nhau, cụ thể là có chiều dài cung ôm lớn hơn theo chiều tiến của xe???
    thêm nữa là có hệ thống phanh nào khác mà cơ cấu phanh tang trông không có sự sai khác về chiều dài các cung ôm không ạ???
    em có minh họa vụng về 1 hình đây ạ!
    [​IMG]
     
  2. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    Phanh dẫn động thủy lực chân không cũng thế nữa ạ.Em thấy 2 cái guốc phanh có độ dày khác nhau nên e có thể coi 2 góc ôm khác nhau là điều hiển nhiên.Còn 2 cái guốc độ dày khác nhau là do cơ cấu bố trí dẫn động .hiih(e không biết lắm có đúng ko nữa.Thông cảm có gì sai sót:3: )
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    #3 KingLove, 20/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    "Lái xe" lòng vòng em kiếm được cho bác đây bác Đức.
    Nguồn : O-H

    Như hôm nọ thầy nói thỳ hình như chỉ phanh tang trống sử dụng cam quay thỳ 2 má phanh (góc ôm 2 má ) là bằng nhau.Vì cam quay có nghiêng 1 góc.
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    mũi tên xanh:chiều quay của bánh xe
    mũi tê đỏ:chiều dịch chuyển của piston
    [​IMG]
    [​IMG]
    mày mò một lúc thì cũng hiểu tại sao :))))
     
  5. hung_pro55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    #5 hung_pro55, 3/10/12
    Last edited by a moderator: 3/10/12
    bác nào có hình thực tế loại 1 trợ động và 2 trợ động không. Up lên cho em coi với. Em mới thấy loại guốc dẫn và guốc kéo à.
    bác chủ thớt cho em hỏi có phải do phanh trống đó là loại guốc dẫn guốc kéo( guốc kéo dài hơn ) ko
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    cụ không để ý rồi,em đã post hình rồi đấy.
     
  7. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    tiện đây cũng hỏi các bác là:
    nếu xoay ngang ra thì cách phân biệt lắp má trên và má dưới như thế nào ?
     
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    câu hỏi của cụ đã có câu trả lời rồi đấy ạ!
    cụ dựa vào độ cao cả má trên guốc
     
  9. huyha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    tùy vào kết cấu cơ cấu phanh và đường kính xilanh phanh => lực phanh tác dụng lên mỗi guốc giống hoặc khác nhau. hơn nữa khi xe đi theo chiều tiến thì 1 guốc sẽ xảy ra tự xiết => guốc này ép chặt vào trống phanh ko chỉ nhờ lực ép của cơ cấu dẫn động phanh mà còn thêm lực tự siết do đó má phanh trên nó nhanh mòn hơn guốc kia.


    => để đảm bảo 2 má phanh trên 2 guốc mòn đều, tức là hỏng cùng lúc (khi đó thay thế cả 2 guốc luôn là hợp lý) => cần làm má phanh trên guốc xảy ra tự siết dài hơn.


    - nếu 2 má phanh dài như nhau thì có thể là trường hợp dùng 2 xilanh con đặt khác phía và mỗi xilanh con tác dụng lên 1 guốc thì cả 2 guốc xảy ra tự xiết, hoặc 1 xinh lanh nhưng có đường kính khác nhau, 1 số kết cấu khác... ;))
     
  10. duyngoc8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    má phanh ở bên chiều tiến là má xiết thường xuyên hoạt động hơn và cần phải phanh hiệu quả hơn vì xe chủ yếu đi tiến, tốc độ cao nên cần dài hơn để tăng diện tích tiếp xúc, còn má nhả ngắn hơn vì xe ít khi đi lùi, và có đi thì cũng với vận tốc thấp thôi nên hok cần phải dùng diện tích tiếp xúc lớn!!!
     
  11. hung_pro55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    sao em học thì ông thầy kêu cái trợ động đó là cái điều chỉnh độ hở của má(bố)^^ phanh mà
     
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    đúng mà cụ,ở loại phanh có trợ động thì bộ điều chỉnh là một cụm điều chỉnh bằng ren
     
  13. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Cái đó làm nhiệm vụ liên kết tùy động giữa hai guốc sơ cấp và thứ cấp, nố cũng làm luôn nhiệm vụ điều chỉnh khe hở má phanh.Nhưng nó không thể gọi là cái trợ động được mà hoạt động trợ động xảy ra là do kết cấu của cả cơ cấu phanh(trong đó có phần của em nó ).Mời các cụ chém tiếp./
     
  14. H_T
    Offline

    H_T
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    trường hợp cơ cấu phanh 1 xilanh 2 điểm đẩy như 2 hình đầu của bác srduyduc và được bố trí phía trước và phía sau thì má phanh trước bao giờ cũng dài hơn vì khi bánh xe quay theo chiều tiến thì lực quán tính có xu thế ép má phanh trước vào tang trống má phanh sau rời xa tang trống. vì vậy để tận dụng lực phanh thì người ta làm má phanh trước dài hơn má phanh sau. đồng thời cũng để 2 má phanh mòn đều cùng lúc. còn trong trường hợp còn lai( như hinh 2,3,3 của bác srduyduc) tức là kiểu bơi ( tự lựa) và kiểu 2 má phanh trên dưới thì không cần.
     
  15. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    chiều dài của 2 má phanh không bằng nhau vì ở má phanh dài thì có hiện tượng tự siết
    nên phải làm dài hơn để cho mô mem phanh tại hai má phanh bằng nhau
    cái này bác tìm quyển cấu tạo ô tô mà đọc sẽ có
     
  16. zl0kjz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    395 lít xăng
    đang thắc mắc vô đọc cái thông lun, cảm ớn mấy bác nhiều ợ.
    :cp
     
  17. khoaoto4k13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    thế bảo dưỡng phanh guốc thế nào các bác
     

Chia sẻ trang này