Đang tải...

Thảo luận Cơ cấu phối khí

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguyen_thuong, 14/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_thuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Chào các cụ
    Các cụ cho em hỏi: Hôm trước em có đi thực tập, em có điều chỉnh khe hở nhiệt cho daewoo thì thấy có xupap nạp có 1 cái lò xo, còn xupap thải có hai cái lò xo (cho mỗi máy của động cơ). Em có hỏi mấy anh công nhân nhưng các anh không nói ,vì sao?

    Vậy mong các cụ giải thích cho e với!!!
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Ðề: Cơ cấu phối khí

    Chào cụ!
    lý do là động cơ này thiết kế ưu tiên thải. bên xả chịu nhiệt độ và áp suất cao trong quá trình xả, nên người ta bố trí 2 lò xo, 1 cái to và 1 cái bé lồng bên trong. nếu chú ý kỹ, bạn sẽ thấy, trên mỗi lò xo này tại 2 đầu lò xo sẽ có độ dày của bước xoắn khác nhau. chiều xoắn dày (khe hở giữa các vòng của lò xo hẹp hơn) sẽ nằm ở phía mặt máy. như thế khi tác động mở xupap lực sẽ theo hướng nhỏ - lớn dần, còn khi đóng xupap do hồi vị lò xo, lực sẽ theo hướng lớn - nhỏ dần. việc bố trí 2 lò xo như thế, sẽ tránh trường hợp 1 trong 2 lò xo bị gãy, sẽ còn 1 lò xo khác làm việc, giữ cho xupap không bị rơi xuống đỉnh piston làm kẹt máy. đồng thời 2 lò xo thiết kế lồng vào nhau, nhưng bước lò xo không giống nhau, khi lò xo bị gãy, sẽ không xếp đè lên nhau. phần lớn xe tải, đầu kéo, động cơ thiết kế lò xo xupap đều có 2 lò xo cả bên xả và bên nạp. có 1 số loại thì lò xo bên nạp nhỏ hơn bên xả cũng vì bên xả chịu điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn bên nạp.
     
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Ðề: Cơ cấu phối khí

    Bác xem tại cái này
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này