Đang tải...

Thảo luận Cơ Cấu Quay

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nobita_1011, 26/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    em không hiểu cơ cấu quay của máy đào ạ . xin hỏi các cụ là vành trong nối cứng không quay có phải không ạ. nếu thế thì làm sao dẫn động được vành ngoài quay tính cả việc có các con lăn
    em học ngu ngơ. thầy giải thích mà không hiểu. Mong các cụ giải thích giúp ạ.

    2.png

    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, LỌ MỌ, No.043 tài xế khác.
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    [​IMG]

    Vành bánh răng màu XANH gắn chặt với phần đế bên dưới gầm.
    Màu ĐỎ là bánh răng đầu ra của hộp số quay.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, LỌ MỌ, Mr.Pono3 tài xế khác.
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Cụ cứ hình văn dung thế này: Vành mâm mà có răng thì đứng im, bắt bulon với sắt si (vành này là vành trong hay vành ngoài thì ko quan trọng nhé, ko nhất thiết là cứ "vành trong". Máy đào thì thường là vành trong do điều kiện môi trường làm việc bụi bặm...). Còn lại cái vành ko có răng và khối "bánh răng dẫn động + hộp giảm tốc + motor quay" là dính liền với cabin, thùng dầu, động cơ... thì Quay.

    Thầy dậy ko hiểu thì cụ hỏi Thầy bói nhé.

     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, nobita_1011, LỌ MỌ2 tài xế khác.
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Mời Cụ qua đây mà xem!

     
    Đã được đổ xăng bởi NDC, khoadongluc, thayboixemvoi7 tài xế khác.
  5. No.04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    257
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    Anh ơi. Cu em cứ vác bao tải hàng leo lên tụt xuống cái cầu thang là sẽ hiểu" fu ru ka" là gì. Anh có cái minh họa CHẤT quá!:rolleyes:
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucnobita_1011.
  6. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    dạ . em cám ơn các cụ , nhưng ý của em là vòng ngoài nó quay mà vòng trong cố định. thì dẫn động làm sao được vòng ngoài quay . vòng trong và vòng ngoài chuyền truyển động với nhau = bi lăn. vòng trong mà đứng im thì vòng ngoài chết cứng . em k hiểu lắm cấu tạo của nó. Mong các anh chị giải thích thêm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng


    Cụ nói thế này thì học lại nguyên lý "Ổ BI" gấp gấp gấp. Sau đó bác thang lên hỏi ông trời thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04, Lê Thị Thanh Thủy, khoadongluc1 tài xế khác.
  8. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    em lại tiếp tục xin nhận gạch đá ạ... ý em là vòng trong là vòng chủ động - vòng chủ động mà k quay thì bi làm sao mà quay đk ạ ... em tìm hiểu lại rồi - em chỉ hiểu mỗi nguyên lý của ổ lăn trên trục thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Cụ cứ hình dung nếu bệ công tác bên trên bị kẹp chặt lại thì sẽ xảy ra hiện tượng như 2 cái hình bên dưới.

    Cụ tải 2 cái hình ấy về rồi kỷ niệm cho thầy giáo của cụ làm "Giáo cụ trực quan" để học sinh dễ tiếp thu nhá!!!
    [​IMG]
    [​IMG]




    upload_2014-3-2_23-19-46.png
     
    Đã được đổ xăng bởi NDC, No.04, Lê Thị Thanh Thủy4 tài xế khác.
  10. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    hic, vành trong nó quay kìa . thía mà thầy em bảo vành trong cố định ... mà cái hình em tải lên . kì lạ . còn có cả ốc vít bắt chặt vào nữa chứ... :)
    em cám ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  11. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    Cậu hiểu sai thôi. Ai lại bảo thầy nói vậy. Vành răng trong của mâm quay gắn chặt vào bệ sắt nửa phần gầm. Còn áo ngoài mâm được vít chặt phần trên của khung xe.mà đài quay .trong đó, chân vò đài quay gắn chặt sàn trên của máy
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011Lê Thị Thanh Thủy.
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Lão này lừa MCT nhà mình rồi. Spam thì phải. Danh tính thế nào khai báo mau.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, nobita_1011Lê Thị Thanh Thủy .
  13. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ Nobita nên đọc lại sách giáo khoa Môn Vật lý, phần cơ học cổ điển ở bậc Trung học cơ sở đi nhá!!!
    Máy xúc đào được chia làm 2 phần: "thớt trên" và "thớt dưới". Giữa hai phần được liên kết với nhau nhờ ổ bi cầu ''đỡ -chặn". Vành răng được gắn chặt vào "thớt dưới". Bánh răng dẫn động được quay trên ổ bi gắn chặt vào "thớt trên".

    Nếu gắn 1 hệ quy chiếu vào phần "thớt trên": Khi bánh răng dẫn động quay, vành răng sẽ được quay đối với hệ quy chiếu này, tâm quay là tâm của ổ bi "đỡ - chặn" => "thớt dưới" cũng quay. Mặt đất được "giữ chặt" với "thớt dưới" nhờ lực ma sát => Mặt đất cũng được quay đối với hệ quy chiếu này.

    Nếu gắn 1 hệ quy chiếu khác vào mặt đất => Khi bánh răng dẫn động quay, phần "thớt trên" sẽ được quay quanh tâm quay là tâm của ổ bi ''đỡ chặn".

    Giải thích như vậy mà Cụ vẫn chưa hiểu thì nhờ đến quả táo rơi vào đầu để được giống Isaac Newton nhá!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoi, nobita_1011Mr.Pono .
  14. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    cám ơn anh chị đã giúp đỡ. em hiểu rồi - khổ cái đầu em ngu --- cứ nghĩ bắt vít là cắm cứng vào đất ý- bài này thuộc dạng spam thật - ngớ ngẩn . :). nhưng em xin spam bài viết, đừng spam em... :)).
    cám ơn diễn đàn mình nhiều lắm !.học kì này chắc còn đến mấy câu hỏi nữa mong các anh chị giúp đỡ, em cố gắng k hỏi câu hỏi ngu như thế này nữa ạ. hi
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoiLê Thị Thanh Thủy.
  15. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Các cụ không nên nóng .Gã nghĩ lâu lắm roài mới có cụ dám nói một điều mà ối người không dám - thực chất giáo dục Việt Nam chúng ta đâu mấy nơi có giáo cụ cho sinh viên . Thầy học xong thêm 2 năm cao học thành giáo viên chắc gì đã biết con này- con kia thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoi, Lê Thị Thanh Thủy, nobita_10111 tài xế khác.
  16. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
     
  17. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    vâng!thanh Thủy nói đúng đấy nó chia làm 2 phần ''thớt trên'' và ''thớt dưới''được gắn với nhau bằng 1 trục.......nhưng sao cái máy nhà tui bình thường thì quay được nhưng cứ gắn thớt trên vào thớt dưới thì chẳng quay được
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy.
  18. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    "Máy" nhà cụ có vấn đề ròi!!!

    Không gian chật hẹp mà nó vưỡn quay đủ kiểu đây nè:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủytmt.cat.
  19. tmt.cat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/11
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Loằng ngoằng quá............................
     
  20. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Máy nhà Cụ hỏng cái "thớt trên" roài!!! Lắp cái "thớt trên" khác là quay ào ào ngay!!!:D:D:D
     

Chia sẻ trang này