Đang tải...

Công nghệ vật liệu Cơ cấu vi sai điện tử mới của ZF

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi thethaoso112, 12/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    ZF vừa chế tạo một chi tiết máy thay thế cho hệ thống vi sai tự động đóng dành cho những dòng xe dẫn động bánh sau của BMW.
    [​IMG]
    Hệ thống chia lực mới này được lắp chung với cơ cấu vi sai thường. Trong điều kiện đường xá khô ráo, không trơn trượt, nó hoạt động như cơ cấu vi sai vẫn thường lắp trên xe hơi. Khi xe vào cua hoặc khi chạy trên những đoạn đường trơn, nó sẽ lập tức chia mô-men xoắn ra hai bánh sau cho phù hợp với điều kiện bên ngoài. Tất cả thay đổi này được diễn ra cực kỳ nhanh chóng với sự điều khiển của hệ thống điện tử. Hệ thống mới này còn có thể thay thế cho cơ cấu vi sai tự đóng bởi nó khi cần nó sẽ điều chỉnh mô-men xoắn giữa hai bánh xe có độ bám đường khác nhau, ưu tiên cho bánh xe có độ bám tốt hơn. Ngoài ra, nó sẽ kết hợp với ESP để đem lại cho xe độ cân bằng rất tốt khi vào cua. Giống như SH-AWD của Honda, hệ thống mới của ZF sẽ chia cho những chiếc bánh ở vòng cung ngoài nhiều mô-men xoắn hơn, khiến cho tốc độ và độ an toàn của xe khi vào cua tăng lên đáng kể.
    Hiện tại, BMW không công bố sẽ ứng dụng hệ thống này vào mẫu xe nào của bản hãng, nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ được sử dụng các tính năng ưu việt của nó trong thời gian tới bởi ZF đã chính thức đưa chi tiết máy mới này vào sản xuất đại trà.
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    :8::8: hơi ngắn bác ạ:)) hiện nay cái gì cũng xài điện tử ca cái này có thể kết hợp với ESP để đem lại cho xe độ cân bằng rất tốt khi vào cua
     

Chia sẻ trang này